1

Lenovo dự kiến sẽ sản xuất dòng Laptop ThinkPad màn hình cuộn trong tương lai

XEM NHANH

Cho đến hiện tại, chiếc laptop ThinkPad X1 đã sử dụng công nghệ màn hình gập phù hợp nhưng Lenovo đã sẵn sàng cho những đột phá mới cho thế hệ sắp tới. Cụ thể, hãng có thể sử dụng một bảng điều khiển linh hoạt khiến cho màn hình có thể cuộn lại hay kéo dài ra trong quá trình sử dụng. Điều này sẽ khiến cho sản phẩm sắp tới đẹp mắt hơn mặc dù sẽ tốn nhiều chi phí ban đầu để triển khai.

Lenovo hứa hẹn sẽ cho ra dòng Laptop ThinkPad màn hình cuộn?

Theo sự phát triển của công nghệ hiện nay, màn hình cuộn dường như là một giải pháp thay thế tuyệt vời cho thiết kế gập chúng. Mặc dù, cả 2 công nghệ mới này đều sử dụng tấm nền có khả năng linh hoạt giống nhau nhưng màn hình gập sẽ có thể sản xuất dễ dàng hơn cũng như chi phí triển khai thấp hơn. Ở mặc khác, công nghệ màn hình cuộn sẽ tránh được tình trạng “nếp gấp” trên màn và đem lại cho người dùng trải nghiệm tổng thể tốt hơn.

Lenovo Tech World 22

Điều này có thể đúng cho đến thời điểm hiện tại khi trên thị trường đã xuất hiện một vài mẫu điện thoại thông minh có thể cuộn lại. Và có vẻ như, Lenovo cũng muốn thử nghiệm công nghệ này trên những dòng sản phẩm laptop sắp tới khi công ty đã giới thiệu dòng ThinkPad sở hữu màn hình có thể kéo dài theo chiều dọc tại sự kiện Lenovo Tech World 22.

Luca Rossi – chủ tịch của Nhóm thiết bị thông minh của Lenovo, đã tuyên bố sự đột phá là một khía cạnh quan trọng đối với công ty và một chiếc Laptop có khả năng cuộn lại màn hình cũng là điều rất hấp dẫn. Công nghệ này hứa hẹn sẽ đem đến cho người dùng những trải nghiệm vượt trội trong quá trình đa nhiệm ứng dụng, duyệt web,… trên dòng laptop của họ.

Laptop ThinkPad màn hình cuộn

Cho đến thời điểm hiện tại, thông tin chính xác về kích thước của thiết bị này vẫn chưa được hãng cung cấp. Tuy nhiên, Tom’s Hardware cũng đưa ra gợi ý rằng chiếc laptop này cũng sẽ xuất hiện tương tự như ThinkPad X1 2022 với kích thước màn hình 16.3 inch, độ phân giải 2024 x 2460 mở rộng và có thể thu nhỏ lại 12 inch. Hy vọng trong sự kiện CES 2023 sắp tới, Lenovo sẽ cung cấp thông tin chi tiết hơn về dòng laptop này.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới