Apple-thu-canh-cao-1

Làm rò rỉ thông tin iPhone, một dân mạng Trung Quốc nhận thư cảnh cáo từ Apple

XEM NHANH

Cuộc chiến giữa Apple và những người rò rỉ tin tức chưa bao giờ hết hot. Mới đây, hãng lại tiếp tục gửi thư cảnh cáo đến một công dân Trung Quốc vì người này quảng cáo nguyên mẫu iPhone bị ăn cắp lên mạng xã hội.

Apple gửi thư cảnh cáo đến những người làm rò rỉ thông tin

Năm 2019, Motherboard từng có bài điều tra về thị tường chợ đen tại Trung Quốc. Thị trường này được tạo ra bởi những nhân viên Trung Quốc của Apple và Foxconn. Họ đã tuồn phần cứng và nguyên mẫu sản phẩm của Apple ra khỏi nhà máy rồi bán cho các đại lý. Các đại lý này lại tiếp tục bán cho người sưu tầm hoặc hacker đang tìm kiếm và khai thác lỗ hổng trên iPhone.

Thời điểm đó, Apple không bình luận gì về thông tin này nên không rõ hãng đã biết bao nhiêu về thị trường chợ đen. Tuy nhiên, lá thư cảnh cáo mới đây cho thấy hãng đang truy đuổi các đại lý và muốn dập tắt thị trường chợ đen.

Apple-thu-canh-cao-2

Bức thư được gửi bởi Fangda Partners, công ty luật của Apple tại Trung Quốc vào ngày 18/06/2021. Nội dung của thư yêu cầu dừng thu mua, quảng cáo, bán thiết bị rò rỉ và đề nghị đưa thông tin về nguồn cung cấp. Đồng thời, Apple cũng muốn người nhận thư ký vào văn bản cam kết tuân thủ yêu cầu trong vòng 14 ngày sau khi nhận thư. Hiện tại, tài khoản Twitter của người nhận thư không còn tồn tại. Khi kiểm tra bằng công cụ Wayback thì phát hiện ra tài khoản này hoạt động lần cuối ngày 11/06, chỉ vài ngày trước khi Apple gửi thư.

Một nguồn tin giấu tên cho biết thêm rằng Motherboard cũng nhận được lá thư tương tự. Apple muốn biết thông tin bị lộ như thế nào và làm thế nào sản phẩm trong chuỗi cung ứng bán cho một vài người nhất định. Vì vậy, không rõ hãng đã gửi thư cảnh cáo cho bao nhiêu người.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Hướng dẫn tải về và sử dụng ứng dụng Xingtu cực hot trên TikTok

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024