lam-lai-sim-vinaphone-10

Cách làm lại sim Vinaphone bị mất, hỏng

XEM NHANH

Cách làm lại sim Vinaphone là nhu cầu của nhiều người dùng thuê bao di động hiện nay. Trong quá trình tháo lắp sim hoặc di chuyển sim từ thiết bị này sang thiết bị khác đã làm cho sim Vinaphone của nhiều người bị hỏng, bị mất. Vì vậy, mọi người bắt buộc phải làm sim để duy trì liên lạc với bạn bè, người thân của mình. Bài viết sau sẽ hướng dẫn mọi người thủ tục làm lại sim của Vinaphone nhanh chóng để không làm gián đoạn liên lạc.

Sim Vinaphone là gì?

Trước khi tìm hiểu cách làm lại sim Vinaphone thì mọi người cần tìm hiểu đây là dòng sim gì. Sim Vinaphone là những sản phẩm sim điện thoại thuộc sở hữu của nhà mạng Vinaphone và nó được sử dụng nhằm các mục đích như nghe, gọi, nhắn tin, truy cập mạng để phục vụ nhu cầu giải trí hoặc liên lạc của mọi người.

lam-lai-sim-vinaphone-1

Thời gian trước thì nhiều người đã quen với những sim Vinaphone 11 số, 10 số như 091, 088, 0124, 0123, 094, 0129, 0127, 0125. Nhưng sau chính sách chuyển đổi sim từ 11 số sang 10 số của Bộ Thông tin & Truyền thông thì hiện nay tất cả dòng sim Vinaphone sở hữu đều là sim 10 số. 

Trong đó có đầu sim 088, 091, 094 vẫn được giữ nguyên, còn lại những sim Vinaphone 11 số sẽ tự động chuyển sang 10 số với mã nhà mạng mới (08x). Cụ thể là đầu số 0124 chuyển sang đầu số 084, đầu số 0123 chuyển sang đầu số 083, đầu số 0127 chuyển sang đầu số 081, đầu số 0125 chuyển sang đầu số 085, đầu số 0129 chuyển sang đầu số 082. 

Ưu điểm của sim Vinaphone 

Vì sao nhiều người làm lại sim Vinaphone dù nó đã mất. Vì dòng sim này sở hữu những ưu điểm khác nhau với thuê bao trả trước và thuê bao trả sau:

Ưu điểm của sim trả trước Vinaphone

Đây là dòng sim mà người dùng bắt buộc phải trả cước phí sử dụng trước cho tổ chức cung cấp các dịch vụ viễn thông qua cách thức nạp tiền vào thuê bao gắn với sim Vinaphone trả trước hoặc những hình thức tương tự. Ưu điểm của dòng sim này như sau:

  • Khi mua sim trả trước Vinaphone thì mọi người có thể kiểm soát tất cả những loại cước phí mà mình sử dụng như cước nhắn tin, gọi đi, đăng ký dung lượng data,… Bạn sử dụng bao nhiêu tiền thì bạn chỉ cần trả bất nhiêu và không có chi phí nào phát sinh.
  • Việc mua sim trả trước Vinaphone thường không phải chi trả thêm khoản phí duy trì thuê bao mỗi tháng và luôn được nhà mạng cung cấp nhiều gói cước với mức giá rẻ hơn.

lam-lai-sim-vinaphone-2

Nhưng sim trả trước Vinaphone cũng có hạn chế là mọi người sẽ không liên lạc được nếu tài khoản bạn không nạp tiền. Vì vậy người dùng phải trả cứu tài khoản định kỳ để không gián đoạn liên lạc.

Ưu điểm của sim trả sau Vinaphone

Dòng sim này cho phép người dùng có thể nhắn tin, gọi kể cả khi tài khoản bạn không có tiền và phí liên lạc sẽ được cộng dần và thanh toán vào cuối tháng. Khi mua sim trả sau Vinaphone thì bạn được hưởng nhiều gói cước có ưu đãi rất lớn về việc gọi nội – ngoại mạng, data, nhắn tin. Đó là những dòng sim như sim ECO, sim VD, sim Thương Gia. Mức giá của từng sim sẽ tùy thuộc vào độ đẹp của số trên sim nhưng sim trả sau Vinaphone thường có lựa chọn đa dạng về số sim đẹp và rẻ. 

lam-lai-sim-vinaphone-3

Sau đây là hai ưu điểm của sim trả sau Vinaphone:

  • Việc mua sim trả sau Vinaphone thì mọi người không cần lo tài khoản sử dụng của mình bị cạn và gián đoạn liên lạc. Mọi cước phí bạn sử dụng để liên lạc, truy cập Internet sẽ được tính vào cuối tháng.
  • Bạn có thể chọn số sim trả sau Vinaphone đẹp hơn sim trả trước với mức giá khá rẻ. 

Tuy nhiên việc sử dụng không giới hạn ở sim trả sau Vinaphone sẽ làm người dùng khó kiểm soát số tiền mình sử dụng mỗi tháng. Ngoài ra, việc mua sim trả sau Vinaphone sẽ rắc rối hơn vì phải làm một số thủ tục cụ thể và nhà mạng cũng sẽ kiểm soát kỹ hơn đối với sim trả sau. 

Vì sao cần làm lại sim Vinaphone?

Hiện nay có một số lý do khiến nhiều người tìm hiểu cách làm lại sim của Vinaphone để duy trì liên lạc và tận hưởng nhiều dịch vụ khác của nhà mạng:

  • Sim trả sau Vinaphone nợ cước phí sử dụng quá hạn trong thời gian dài và nhiều lần không thanh toán cước phí đúng hạn.
  • Sim Vinaphone bị mất, bị hỏng được một khoảng thời gian dài và không làm lại.
  • Sim Vinaphone không đăng ký đầy đủ thông tin chính chủ bắt buộc theo quy định chính phủ.
  • Sim Vinaphone đã bị khóa cả hai chiều liên lạc nhưng người dùng không nạp tiền để mở khóa trong 60 ngày kể từ ngày khóa để duy trì liên lạc.

lam-lai-sim-vinaphone-4

Địa điểm làm lại sim Vinaphone

Để thực hiện cách làm lại sim của Vinaphone thì mọi người cần đi đến những trung tâm giao dịch hay cửa hàng giao dịch chính thức của Vinaphone gần đó rồi làm theo tư vấn của nhân viên. 

lam-lai-sim-vinaphone-5

Thông thường thì trung tâm giao dịch Vinaphone thường hoạt động trong khung gườ từ 7h30 phút sáng đến 20h00 từ Thứ 2 đến Chủ Nhật và kể cả những ngày nghỉ, lễ tết thì cũng có nhân viên trực ở trung tâm để hỗ trợ khách hàng. Mọi người cần phải đến trực tiếp địa điểm làm lại sim của Vinaphone thì mới có thể hoàn tất thủ tục nhanh chóng vì nhà mạng chưa hỗ trợ cách làm lại sim Vinaphone online.

Cách làm lại sim Vinaphone bị mất, bị hỏng nhanh chóng

Khi bạn đã phát hiện sim Vinaphone của mình bị mất hoặc hỏng thì bạn có thể tới những địa điểm ở trên để được nhân viên tại nơi giao dịch hỗ trợ nhanh chóng. Trước khi làm lại sim thì bạn cần chuẩn bị những thủ tục sau để đem đến trung tâm giao dịch:

  • Sim Vinaphone đăng ký đúng chính chủ: Bạn chỉ cần đem theo CCCD hoặc CMND gốc ra những cửa hàng uy tín của Vinaphone để nhờ nhân viên làm lại sim:
  • Sim Vinaphone chưa đăng ký chính chủ: Lúc này thì bạn cần đem theo CCCD hoặc CMND của mình và kê khai đầy đủ 5 số thường xuyên liên lạc trong điện thoại của mình, cung cấp thông tin số dư tài khoản mới nhất để nhân viên xác nhận xem bạn có phải là chủ sở hữu thuê bao không.
  • Sim Vinaphone doanh nghiệp: Người đại diện doanh nghiệp cần đem theo giấy CCCD/CMND của mình với giấy ủy quyền/ giới thiệu từ doanh nghiệp, số sim Vinaphone muốn làm lại và cung cấp cho nhân viên để họ xác nhận.

lam-lai-sim-vinaphone-6

Lưu ý quan trọng khi làm lại sim của Vinaphone

Để thực hiện cách làm lại sim Vinaphone suôn sẻ và thuận tiện thì bạn cần nắm những chú ý như sau:

  • Người làm lại sim của Vinaphone cần tới những cửa hàng, điểm giao dịch chính thức của nhà mạng để được nhân viên hỗ trợ làm lại sim.
  • Trước khi đi làm lại sim của Vinaphone thì ngay khi mất sim, bạn cần gọi 18001091 ngay để được nhân viên trực tổng đài hỗ trợ khóa sim ngay lập tức để tránh kẻ xấu lợi dụng.
  • Mọi người bắt buộc phải đến điểm giao dịch Vinaphone thì mới được làm lại sim.
  • Với thuê bao Vinaphone trả sau thì mọi người cần thanh toán tiền cước sử dụng cả tháng theo đúng hạn đã cam kết với nhà mạng. Nếu bạn tạm ngưng sử dụng tất cả dịch vụ của sim này thì nhà mạng cũng không tính cước phí cho bạn. 
  • Khi làm lại sim của Vinaphone thì tài khoản sim hay những gói cước 4G/ 3G, dịch vụ đi kèm với sim đều không bị mất, thậm chí là tài khoản khuyến mãi của thuê bao cũng giữ nguyên.

lam-lai-sim-vinaphone-7

Mua sim Vinaphone bao nhiêu?

Nếu bạn không cần thiết phải thực hiện cách làm lại sim Vinaphone thì có thể mua sim với nhiều mức giá khác nhau. Thông thường thì sim của nhà mạng Vinaphone sẽ có giá rẻ hơn những nhà mạng khác như sim MobiFone, sim Viettel,… Nếu bạn là học sinh, sinh viên và không có nhiều yêu cầu khi sử dụng sim thì có thể mua sim Vinaphone chỉ từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn.

lam-lai-sim-vinaphone-8

Còn nếu bạn là người làm công việc kinh doanh hay nhân viên sale ở công ty thì nên chọn những số sim Vinaphone đẹp để sở hữu vì nó có ý nghĩa ảnh hưởng đến việc làm ăn lâu dài của bạn. Vì vậy mà dòng sim này có giá dao động từ khoảng vài triệu để hàng tỷ đồng. Bạn có thể chọn những dòng sim Vinaphone có số sim dễ nhớ, sim tam hoa, sim lộc phát, sim phong thủy, sim thần tài, sim tứ quý,… để sở hữu ngay.

Câu hỏi liên quan đến cách làm lại sim Vinaphone

Ngoài tìm hiểu về thủ tục làm lại sim của nhà mạng Vinaphone thì nhiều người còn thắc mắc những câu hỏi sau: 

Làm lại sim của Vinaphone mất bao lâu?

Nếu bạn đến cửa hàng Vinaphone vào thời điểm không quá đông khách thì bạn sẽ được nhân viên hỗ trợ làm lại sim trong khoảng 15 đến 30 phút. Trường hợp khách hàng cần hỗ trợ ở cửa hàng quá đông và thủ tục mọi người mang thêm có nhiều điểm xác nhận thì thời gian làm lại sim của nhà mạng Vinaphone có thể kéo dài thêm.

Làm lại sim của Vinaphone thì có bị mất danh bạ không?

Hiện nay tất cả danh bạ trên eSim hay sim bình thường của Vinaphone đều không có chức năng sao lưu danh bạ. Vì vậy để tránh rủi ro mất danh bạ khi làm lại sim Vinaphone thì bạn nên lưu lại tất cả số điện thoại quan trọng trong điện thoại của mình.

lam-lai-sim-vinaphone-9

Khi bị mất sim Vinaphone thì nên làm gì ngay?

Nếu bạn chẳng may bị mất điện thoại hoặc làm mất thẻ sim của Vinaphone thì bạn hãy thực hiện ngay hai cách sau:

  • Đến những cửa hàng, điểm giao dịch chính thức của Vinaphone để báo mất sim và nhờ nhân viên khóa sim ngay. Nếu bạn có thời gian thì có thể nhờ nhân viên làm lại sim ngay để liên lạc.
  • Bạn gọi trực tiếp tới tổng đài 18001091 của Vinaphone để nhờ nhân viên hỗ trợ khóa sim ngay để tránh trường hợp kẻ xấu lợi dụng.

Sim Vinaphone đã mất rất lâu thì có làm lại được không?

Nếu sim Vina của bạn đã mất một thời gian dài, cụ thể trên 1 năm thì bạn vẫn có thể làm lại sim bình thường. Nhưng bạn cần đáp ứng một số yêu cầu của nhà mạng khi làm lại sim như sim đã đăng ký chính chủ và sim chưa bị nhà mạng thu hồi vì lý do nào đó.

Nội dung trên đã chia sẻ cho mọi người tìm hiểu cách làm lại sim Vinaphone nhanh chóng với những thủ tục đơn giản. Bạn chỉ cần đem những thủ tục được yêu cầu tới cửa hàng Vinaphone gần nhất để yêu cầu nhân viên hỗ trợ ngay. Điều này sẽ giúp bạn duy trì liên lạc với mọi người và không gặp cản trợ gì trong công việc.

Tham khảo bài viết liên quan:

Tin mới nhất
doi-hinh-loi-di-rieng-thumb
Hướng dẫn làm chủ đội hình Lối Đi Riêng chuẩn nhất meta 14.18
tap-tap-thumb
Hướng dẫn tải và cài đặt Tap để tải hàng trăm game hot
tro-choi-mien-phi-khong-can-tai-ve-thumb
YouTube mở rộng chương trình Playables với hơn 75 trò chơi miễn phí cho tất cả người dùng
yoimiya-thumb
Yoimiya trong Genshin Impact: Hướng dẫn xây dựng tối ưu