Hướng dẫn cách kích hoạt sim 4G Vinaphone và MobiFone

XEM NHANH

Kích hoạt sim Vina và MobiFone là thao tác mà nhiều người hiện đang tìm hiểu sau khi chuyển đổi 2 loại sim này sang sim 4G. Đây là 2 dòng sim đang được sử dụng phổ biến trên thị trường và đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Vì vậy bài viết sau sẽ hướng dẫn mọi người cách kích hoạt sim 4G MobiFone và Vinaphone nhanh chóng để bạn sử dụng các dịch vụ mới nhất của nhà mạng.

Sim 3G và sim 4G khác nhau như thế nào?

Để tìm hiểu sự khác nhau về hai loại sim này thì mọi người hãy xem thông tin bên dưới:

Sim 3G là gì?

Hiện nay sim 3G được trang bị công nghệ truyền thông không dây ở thế hệ thứ 3 và cho phép mọi người sử dụng để gọi, nghe, truy cập mạng, nhắn tin, gửi email… 

kich-hoat-sim-vina-1

Điểm nổi bật của sim 3G là tốc độ truy cập vượt trội hơn 2G hoặc GPRS. Tốc độ tối đa của sim 3G của một vài nhà mạng tại Việt Nam có thể đạt 42Mps và đạt trung bình ở mức 21Mbps. Công nghệ 3G tại Việt Nam đang sử dụng chuẩn W-CDMA với băng thông rộng nên đem lại tốc độ truy cập Internet khá cao.

Sim 4G là gì?

Sim 4G được áp dụng công nghệ truyền thông không dây ở thế hệ thứ 4. Nếu đáp ứng các điều kiện lý tưởng thì sim 4G có thể truyền dữ liệu cùng tốc độ cao nhất lên đến 1 – 1.5GB/ giây. 

kich-hoat-sim-vina-3

Sim 4G có 2 chuẩn chính là LTE và LTE-Advanced và Việt Nam đang sử dụng chuẩn LTE, còn chuẩn LTE-Advanced chỉ được áp dụng ở những nước phát triển, châu Âu.

Nếu so sánh về tốc độ truy cập Internet thì sim 4G thực sự nổi bật hơn sim 3G về tốc độ tải lên lẫn tải xuống, sim 4G nhanh gấp 5 đến 7 lần sim 3G. Để dễ hình dung thì bạn hãy tưởng tượng sim 3G sẽ mất khoảng gần 30 phút để tải một tập phim HD còn với sim 4G thì bạn chỉ mất khoảng 4 phút để tải tập phim đó.

Sim 4G VinaPhone và MobiFone là gì?

Trước khi tìm hiểu cách kích hoạt sim Vina và MobiFone thì mọi người phải tìm hiểu sơ qua về 2 dòng sim này:

Sim 4G Vina là gì?

Sim 4G Vina là dòng sim vật lý mới và có nhiều cải tiến về tốc độ truy cập mạng cho người dùng. Mọi người có thể dùng sim 4G Vina để truy cập mạng với tốc độ lên đến 250Mps. Tốc độ này gấp 10 lần sim 3G và gấp 4 lần những mạng cáp quang bình thường khác. Hiện nay sim 4G của nhà mạng Vinaphone có thể tích hợp trên đa dạng thiết bị như máy tính bảng, điện thoại, Dcom, iPad,… với nhiều kích thước như nano sim, micro sim, sim bình thường… 

kich-hoat-sim-vina-6

Sim 4G MobiFone là gì?

Dòng sim này ra mắt từ năm 2017 và cung cấp nhiều tính năng như gọi, nhắn tin, truy cập mạng với tốc độ gấp 10 lần sim 3G bình thường. Ai cũng có thể sở hữu dòng sim này để tận hưởng những dịch vụ và ưu đãi dành cho sim 4G của nhà mạng MobiFone.

kich-hoat-sim-vina-4

Lợi ích khi kích hoạt sim Vina và MobiFone 4G

Việc chuyển sang sim 4G Vinaphone và MobiFone để sử dụng sẽ đem lại cho mọi người nhiều lợi ích thiết thực như sau:

Chuyển đổi sim 4G miễn phí

Lợi ích đầu tiên khi sử dụng sim 4G Vina và MobiFone là mọi người sẽ được chuyển đổi miễn phí hoàn toàn. Nếu muốn chuyển đổi sim thì bạn chỉ cần đem theo CCCD bản gốc đến những cửa hàng Vinaphone và MobiFone gần nhất để nhờ nhân viên tư vấn chuyển đổi sim. 

Tốc độ truy cập Internet nhanh hơn

Khi kích hoạt sim Vina hay MobiFone 4G, mọi người sẽ được sở hữu tốc độ truy cập mạng nhanh hơn khoảng 10 lần so với sim 3G. Mọi người không cần phải chờ đợi lâu khi muốn truy cập vào website hay tải nhạc, xem video,… Ngoài ra, khi gọi điện bằng sim 4G của Vinaphone và MobiFone thì bạn không còn nghe thấy nhiều tạp âm như sim 3G nữa, tất cả đều được tối ưu hoàn hảo hơn.

kich-hoat-sim-vina-5

Tận hưởng đa dạng dịch vụ mới

Khi dùng sim 4G, mọi người được trải nghiệm thêm đa dạng tiện ích mở rộng như xem video rõ nét full HD, nhiều khi có thể đạt chất lượng lên tới 4K. Bên cạnh đó, tốc độ xuất hình ảnh qua thực tế ảo trên sim 4G cũng đem đến cho người xem trải nghiệm chân thực hơn.

Tiết kiệm chi phí

Mọi người thường lo rằng việc chuyển đổi sang sim 4G Vinaphone hoặc MobiFone thì chi phí dùng sim sẽ tăng cao hơn. Nhưng thực tế thì các nhà mạng chỉ muốn nâng cao lợi ích của người dùng và giá cước của sim 4G vẫn được áp dụng gần tương đương như sim 3G nên mọi người có thể tiết kiệm chi phí sử dụng sim. 

Cách kích hoạt sim Vina và MobiFone 4G đơn giản nhất 

Sau đây là thông tin hướng dẫn mọi người cách kích hoạt sim 4G Vinaphone và MobiFone mà mọi người có thể tham khảo sau khi chuyển đổi sim:

Hướng dẫn kích hoạt sim Vina 4G

Trước khi thực hiện kích hoạt sim 4G của nhà mạng Vinaphone thì mọi người phải kiểm tra xem sim mình đang dùng là sim 4G hay sim 3G bình thường. Bạn chỉ cần mở mục Điện thoại trên màn hình rồi vào phần quay số và bấm cú pháp *091*38#OK.

kich-hoat-sim-vina-10

Nếu điện thoại của bạn đang lắp sim bình thường thì hãy mua phôi sim 4G Vina trắng. Sau đó bạn lắp sim này vào điện thoại và quay số theo cú pháp sau:

*091*38*20 số seri của sim 4G Vina mới #OK

Bạn có thể nhập cú pháp trên tại nhà hoặc nếu bạn đang ở cửa hàng Vinaphone thì có thể nhờ nhân viên kích hoạt sim 4G hộ. Ngoài ra bạn có thể gọi 1800 1091 để được nhà mạng hỗ trợ kích hoạt sim 4G Vina.

Chú ý: Mạng 4G chỉ đang hỗ trợ truy cập Internet chứ chưa hỗ trợ dịch vụ nhắn tin, dịch vụ thoại, USSD. Khi bạn đang bật mạng 4G để truy cập Internet và gọi người khác thì điện thoại sẽ tự quay về mạng 3G ngay. Vì vậy mọi người chỉ nên để điện thoại ở chế độ LTE/3G/3G chứ không nên để một chế độ 4G/ LTE only.

Hướng dẫn kích hoạt sim 4G MobiFone

Tương tự như kích hoạt sim Vina 4G, bạn có thể kiểm tra sim MobiFone hiện tại của mình có phải sim 4G không hay sim 3G bình thường. Nếu chưa chuyển đổi sim thì bạn hãy mua một phôi sim 4G MobiFone trắng rồi mở mục Điện thoại để quay số như sau:

*090*7*2* số seri sim 4G  MobiFone mới#OK

Cú pháp trên có thể  quay số ngay tại nhà hoặc bạn đang ở cửa hàng MobiFone thì có thể nhờ nhân viên bấm giúp. Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ tổng đài 1800 1090 để nhận hỗ trợ. 

kich-hoat-sim-vina-7

Cách chuyển đổi sim 4G Vina và MobiFone tại cửa hàng

Ngoài cách kích hoạt và chuyển đổi sim 4G tại nhà ở trên thì mọi người có thể chuyển đổi sim tại cửa hàng theo thông tin sau:

Đối tượng được chuyển đổi sim 

Tất cả chủ thuê bao, khách hàng đang dùng thuê bao trả trước hoặc trả sau của nhà mạng MobiFone hoặc Vinaphone trên toàn quốc có thể thực hiện chuyển đổi sim 4G.

kich-hoat-sim-vina-8

Thủ tục chuyển đổi sim

Khi chuyển đổi sang sim 4G thì mọi người cần đem theo CMND hoặc CCCD và sim cần chuyển đổi tới cửa hàng.

Địa điểm chuyển đổi sim

Mọi người có thể chuyển đổi từ sim bình thường sang sim 4G ở những cửa hàng chính thức hoặc trung tâm giao dịch của MobiFone và VinaPhone trên các tỉnh/ thành. Đa số những huyện, xã ở các tỉnh đều đã có điểm giao dịch MobiFone và Vinaphone nên bạn có thể tìm đến địa chỉ gần nhất để được nhân viên hỗ trợ hoàn tất thủ tục chuyển sang sim 4G.

Lưu ý khi kích hoạt sim Vina và MobiFone 4G

Khi kích hoạt và sử dụng sim 4G của Vinaphone và MobiFone thì mọi người cần chú ý một vài điều như sau:

kich-hoat-sim-vina-14

  • Khi chuyển đổi và kích hoạt sim 4G thành công thì số thuê bao của bạn vẫn giữ nguyên và gói cước, dịch vụ hay số tiền trong tài khoản của sim vẫn được duy trì như sim cũ.
  • Nếu bạn đi chuyển đổi sim 4G và được cấp sim trắng thì hãy chuyển tất cả danh bạ trên sim cũ qua điện thoại để tránh việc bị mất những thông tin liên lạc quan trọng.
  • Sau khi kích hoạt sim Vina hoặc MobiFone 4G thì bạn hãy khởi động lại điện thoại để thông tin về các gói cước 4G được làm mới và cập nhật cho mọi người đăng ký sử dụng ngay. 
  • Thời gian chuyển đổi và kích hoạt sim 4G có thể dao động từ 20 – 30 phút nên mọi người hãy chuyển đổi sim khi mình rảnh và có nhiều thời gian.

Mua sim 4G Vinaphone và MobiFone uy tín, giá rẻ ở đâu?

Nếu bạn cần mua sim 4G mới của nhà mạng MobiFone hay Vinaphone thì có thể tìm tới những cửa hàng, đại lý phân phối sim chính thức của hai nhà mạng này. Bạn cần kiểm tra mức độ uy tín của địa điểm mua sim qua thời gian hoạt động, địa chỉ, đánh giá của khách hàng,… Việc mua sim ở cửa hàng uy tín sẽ giúp mọi người đăng ký chính chủ nhanh hơn, nhận được mức giá ưu đãi và nhiều khuyến mãi khác.

kich-hoat-sim-vina-13

Ngoài ra, mọi người có thể mua sim 4G Vinaphone hoặc MobiFone trên trang web chính thức của nhà mạng hoặc trang web bán sim số đẹp đảm bảo mức độ uy tín cao. Đây là cách mua sim dành cho những người quá bận rộn và muốn mua sim online để được giao hàng tận nhà.

Câu hỏi thường gặp về sim 4G Vinaphone và MobiFone

Ngoài thắc mắc về cách kích hoạt sim Vina và MobiFone 4G thì nhiều người còn đặt ra những câu hỏi sau:

Đổi sim 4G Vinaphone và MobiFone mất bao nhiêu?

Với nhà mạng MobiFone và Vinaphone thì mọi người sẽ mất khoảng 25.000 đồng để thực hiện chuyển đổi sang sim 4G. Chi phí này chưa bao gồm tiền mua sim mới nếu mọi người không sử dụng sim cũ để chuyển đổi.

kich-hoat-sim-vina-11

Chuyển sang sim 4G thì có nhắn tin và nghe gọi được không?

Nếu bạn đang dùng sim bình thường và muốn chuyển sang sim 4G để sử dụng thì vẫn được nhắn tin và nghe gọi như bình thường.

Kích hoạt sim Vina, MobiFone 4G có làm mất tiền trong tài khoản?

Tất cả những tài khoản chính, khuyến mãi, data hay các dịch vụ tiện ích mà thuê bao đăng ký sẽ không bị mất đi sau khi chuyển đổi sang sim 4G.

Đổi sang sim 4G thì nhận được gì?

Lợi ích lớn nhất khi chuyển đổi sang sim 4G hiện nay chính là tốc độ truy cập Internet nhanh hơn, ổn định hơn, bảo mật tốt hơn và mọi người có thể lưu hàng ngàn số trong danh bạ.

Nội dung trên đã chia sẻ khá nhiều về cách kích hoạt sim Vina và MobiFone 4G. Hy vọng sau khi kích hoạt sim thì bạn sẽ được trải nghiệm tốc độ truy cập Internet nhanh chóng hơn và nhận được những gói cước 4G ưu đãi từ hai nhà mạng này. 

Tham khảo bài viết liên quan:

 

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8