apple

Kỹ sư Việt Nam được Apple vinh danh vì tìm thấy lỗ hổng bảo mật, nhận ngay 5.000 USD tiền thưởng!

XEM NHANH

Mới đây, một kỹ sư bảo mật Việt Nam đã tìm ra được lỗ hổng trong máy chủ Apple và được chính hãng công nghệ đình đám này vinh danh. Điều này khiến không ít netizen Việt Nam tự hào.

Kỹ sư Việt phát hiện lỗ hổng bảo mật của Apple 

Theo VnExpress, chàng kỹ sư bảo mật tài năng được nhắc đến ở đây tên Nhữ Bảo Châu, sinh năm 1997. Anh hiện đang làm việc tại công ty bảo mật CyRadar trụ sở Hà Nội. Vào tháng 8/2021, Nhữ Bảo Châu đã phát hiện ra một lỗi bảo mật tiềm ẩn trong máy chủ web của tập đoàn công nghệ Apple. Tuy nhiên về phía Apple khi công bố hãng không nêu chi tiết về lỗ hổng ngoài việc mô tả đây là “vấn đề liên quan đến cấu hình máy chủ”.

80783775-2453561938293077-8038-7280-4836-1642504945

Lỗ hổng của Apple được Nhữ Bảo Châu tìm ra chỉ sau 1 ngày bắt tay vào nghiên cứu. Việc anh tìm ra lỗ hổng này diễn ra một cách rất tình cờ. Sau khi đọc một số báo cáo về các lỗ hổng của Apple đã được phát hiện, nam kỹ sư trẻ đã dùng chính những tên miền gặp lỗi mà hãng từng công bố để rà soát và tìm ra các lỗi tiếp theo. Sau đó báo cáo về Apple.

Sau khi khắc phục lỗ hổng trên, trên website của hãng, Nhữ Bảo Châu đã được vinh danh vì giúp phát hiện một lỗi bảo mật tiềm ẩn trong máy chủ và nhận về giải thường 5.000 USD (gần 114 triệu đồng). Đây không phải là lần đầu tiên chàng trai 9x này nhận được các giải thưởng từ các hãng công nghệ lớn nhất thế giới. Trước đây, anh cũng từng được vinh danh và nhận về 5.000 USD khi phát hiện lỗi bảo mật nguy hiểm của PayPal- đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ thanh toán trực tuyến.

Tạm kết 

Đúng là tuổi trẻ tài cao và thật tự hào khi Việt Nam ta lại có nhiều cao thủ ẩn danh trong lĩnh vực công nghệ như vậy. Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: UNBOX ĐỒNG HỒ HUAMI GTR 3 PRO – Màn hình đẹp, thiết kế sang, pin khủng

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

(Ảnh: VnExpress)

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý