ky-niem-15-nam-google-chrome

Kỷ niệm 15 năm Google Chrome: Giao diện thay đổi và những cập nhật thú vị

XEM NHANH

Vào tháng 9, Google sẽ đánh dấu cột mốc 15 năm Google Chrome ra mắt và phát triển. Để kỷ niệm sự kiện này, các chuyên gia công nghệ tại Mountain View đã mang đến một cuộc cải tiến thổi sức sống mới vào trình duyệt được yêu thích nhất hiện nay. Nó không chỉ đơn thuần là một sự đổi mới mà còn là một sự thay đổi toàn diện với thiết kế của Material You.

15 năm Google Chrome và sự kiện kỷ niệm cột mốc

Trên trang blog của mình, Google đã đề cập về những thay đổi đáng kể có trên Chrome, bao gồm cả về giao diện và chức năng. Theo Google, động lực đằng sau sự thay đổi về biểu tượng và bảng màu là cung cấp khả năng đọc tối ưu cho người dùng. Mục tiêu của họ là mong muốn làm cho nội dung trở nên nổi bật và người dùng có thể thấy tác động trực quan trong hình ảnh động.

Ví dụ như màu xanh lá cây pastel, Google đang cố gắng bổ sung màu sắc này và một loạt màu sắc khác để cải thiện khả năng đọc cũng như làm nổi bật thanh tác vụ của Chrome. Điều này thể hiện rằng trong cột mốc 15 năm Google Chrome đang cố gắng mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Thiết kế lần đầu tiên xuất hiện trên Google Chrome

Những thay đổi trên Google Chrome không chỉ giới hạn ở tính thẩm mỹ mà thêm vào đó còn có các tính năng mới. Cụ thể như menu Cài đặt, bộ ba dấu chấm dọc ở góc trên bên phải, cũng đã được thay đổi. Thay đổi này giúp bạn tìm thấy nhiều thông tin và tùy chọn hơn. Tất cả đều được sắp xếp gọn gàng để giúp quá trình sử dụng của bạn trở nên dễ dàng hơn. Các tiện ích mở rộng mới như Google Dịch và Trình quản lý mật khẩu cũng được nâng cấp trong bản kỷ niệm 15 năm Google Chrome. Ngoài ra, còn có nhiều phím tắt hơn bao giờ hết để bạn thuận tiện điều hướng các ngóc ngách của Chrome.

ky-niem-15-nam-google-chrome-1
Thiết kế lần đầu tiên xuất hiện trên Google Chrome

Google sẽ triển khai những thay đổi, tin tức và cải tiến này trong vài ngày tới. Vì vậy, có lẽ bạn sẽ sớm nhận được lời nhắc “Khởi động lại để cập nhật” trong trình duyệt của bạn.

Bản kỷ niệm 15 năm Google Chrome mang đến giao diện mới cho cửa hàng tiện ích mở rộng

Thông tin đến từ Mountain View cũng đã tiết lộ bí mật về việc cải tạo cửa hàng tiện ích mở rộng trên Google Chrome. Được biết, cửa hàng sẽ có bố cục được cải tiến hơn và giao diện Material You cũng sẽ được đơn giản hóa để thuận tiện cho việc tìm kiếm các tiện ích mở rộng tốt nhất của Chrome.

ky-niem-15-nam-google-chrome-2
Bản kỷ niệm 15 năm Google Chrome mang đến giao diện mới cho cửa hàng tiện ích mở rộng

Ngoài ra, trong tương lai gần, bạn sẽ tìm thấy một danh mục mới dành cho các tiện ích mở rộng do AI tạo ra ngay trên Google Chrome. Bên cạnh đó, biên tập viên của Google cũng sẽ lựa chọn và đưa ra những đề xuất phù hợp với từng người dùng. Nâng cao tính cá nhân hoá khi sử dụng trình duyệt Chrome. Một tin vui cho bạn là Cửa hàng trực tuyến “mới” đã có sẵn trong phiên bản dùng thử Xem trước công khai của trình duyệt Google Chrome.

Bảo mật nâng cao và tiện lợi hơn cho Google Chrome

Trên phần menu của trình duyệt, Google cũng mang tới nhiều tính năng mới được thiết kế để đảm bảo an toàn cho bạn khi lướt web. Google đã ra mắt công cụ Kiểm tra bảo mật mới với khả năng cảnh báo người dùng khi tiện ích mở rộng khởi động từ Cửa hàng trực tuyến vi phạm chính sách. Hoặc sự xuất hiện của phần mềm độc hại trên internet.

ky-niem-15-nam-google-chrome-3
Bảo mật nâng cao và tiện lợi hơn cho bản 15 năm Google Chrome

Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả. Tính năng duyệt web an toàn trong Google Chrome cũng đang được cải thiện và nâng cấp hơn. Giờ đây, nó sẽ kiểm tra các trang web độc hại sau mỗi 30 phút. Đây là thời gian đã được cắt giảm một nửa so với trước đó. Với tính năng này, người dùng có thể yên tâm sử dụng trình duyệt một cách an toàn.

Kết luận

Tóm lại, lễ kỷ niệm 15 năm Google Chrome là một sự kiện lớn và công ty đã đánh dấu cột mốc này bằng cách mang đến bản cập nhật hoàn thiện cho cả thiết kế bên ngoài và tính năng bên trong. Với giao diện hoàn toàn mới, chức năng được cải tiến và bảo mật được tăng cường, Chrome sẽ tiếp tục thống trị Internet với tư cách là nhà đứng đầu trong thị trường trình duyệt web.

Xem thêm Bing Chat xuất hiện trên Google Chrome

Đừng bỏ lỡ các video hấp dẫn tại Hoàng Hà Channel nhé!

Tin mới nhất
game-dao-hai-tac-1
Tổng hợp 11 game đảo hải tặc One Piece hay nhất trên PC, mobile
minecraft
Hướng dẫn cách tải Minecraft miễn phí cho các thiết bị của tựa game đình đám
game-hay-cho-laptop
Top 30 game online PC miễn phí hay nhất 2024
the-gioi-kim-cuong-1
Game Jewels Star – Xếp hình phá vỡ băng trong thế giới kim cương kinh điển