Câu nói khuyến cáo người dân không nên đi ra ngoài đường bởi dịch Covid-19 khi gọi điện thoại có bị tính cước không?

Câu nói khuyến cáo người dân không nên đi ra ngoài đường bởi dịch Covid-19 khi gọi điện thoại có bị tính cước không?

XEM NHANH

Những ngày gần đây, mỗi khi gọi điện thoại chúng ta đều nghe được câu khuyến cáo rằng không nên ra khỏi nhà bởi dịch Covid-19. Vậy khi nghe câu nói ấy chúng ta có bị tính cước cuộc gọi hay không? Hãy cùng đi tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé.

Câu khuyến cáo người dân bởi dịch Covid-19 khi gọi điện thoại có bị tính cước không?

Bắt đầu từ trưa hôm 30/3 vừa qua, đã có nhiều người phản ảnh rằng mỗi khi gọi điện thoại họ đều được nghe câu khuyến cáo của Bộ Y Tế rằng không nên ra ngoài đường khi không có việc gì thật sự cần thiết để giảm thiểu sự lây lan của virus SARS-CoV-2. Vậy vấn đề được đặt ra ở đây đó chính là: Liệu người dùng chúng ta có bị tính thêm cước cuộc gọi khi nghe đoạn khuyến cáo của Bộ Y Tế hay không?

Và câu trả lời là hoàn toàn KHÔNG bị tính thêm cước cuộc gọi nhé. Theo như mình có tìm hiểu, đại diện của các nhà mạng đã khẳng định rằng, đoạn khuyến cáo của Bộ Y Tế sẽ thay cho âm thanh thông báo chờ nên sẽ hoàn toàn không bị tính phí. Chỉ khi đầu dây bên kia nhấc máy thì đầu dây bên này mới bắt đầu bị tính phí.

khuyến cáo dịch Covid-19

Hãy yên tâm nghe lời khuyến cáo của Bộ Y Tế nhé vì chúng ta sẽ không bị tính thêm phí khi gọi điện đâu

Theo đó, đoạn khuyến cáo này là một hình thức tuyên truyền rất thiết thực và hợp lý, do Bộ Y Tế kết hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai, áp dụng trên tất cả các nhà mạng tại Việt Nam hiện nay, gồm: Viettel, VNPT, Mobifone, Vietnammobile, Gtel và Đông Dương Telecom.

Cụ thể, tất cả các số thuê bao từ 5 tỉnh thành lớn là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ninh đều sẽ có đoạn khuyến cáo này khi bắt đầu thực hiện cuộc gọi. Đoạn khuyến cáo người dân này đã bắt đầu được triển khai từ 12h trưa ngày 30/3 tới hết ngày 4/4/2020.

Lời kết

Qua động thái trên, chúng ta có thể thấy được Đảng và nhà Nước đang cố gắng gồng mình hết sức để đẩy lùi dịch bệnh cũng như bảo vệ cho cuộc sống của người dân được an toàn nhất có thể. Mỗi người trong chúng ta trong giai đoạn then chốt này hãy nghiêm chỉnh thực hiện các lời khuyến cáo của Thủ tướng, nếu như không có việc gì quá cần thiết hãy tự cách ly ở nhà trong 14 ngày nhé. Chống dịch như chống giặc, hãy cùng chung tay để chiến thắng dịch Covid-19.

Vậy còn số thuê bao của bạn đọc đã nhận được lời khuyến cáo này chưa? Và bạn có suy nghĩ như thế nào về động thái này của nhà Nước? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Soi Crush cực mạnh với Zoom 100X của Samsung Galaxy S20 Ultra

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý