thieu-hut-chip (2)

Khủng hoảng thiếu hụt chip toàn cầu ảnh hưởng lớn đến việc sản xuất smartphone

XEM NHANH

Một loạt các nhà sản xuất lớn trên thế giới đang phải đối diện với tình trạng thiếu hụt chip toàn cầu. Tình trạng này đang dần trở thành khủng hoảng và ảnh hưởng trực tiếp tới việc sản xuất smartphone

Thiếu hụt chip ảnh hưởng đến các ông lớn smartphone

Khi đại dịch Covid-19 bùng phát lần đầu tiên, rất nhiều nhà máy trên thế giới đã phải đóng cửa. Ban đầu chỉ là tạm thời thế nhưng hậu quả lại kéo dài đến tận bây giờ. Mặc dù hoạt động sản xuất đã bình thường trở lại nhưng sự gia tăng về nhu cầu trong bối cảnh đại dịch đã đẩy tình trạng thiếu chip đến mức khủng hoảng.

thieu-hut-chip (3)

Neil Campling, nhà phân tích công nghệ và truyền thông tại Mirabaud nói rằng tình trạng khủng hoảng ngày càng trở nên trầm trọng hơn. Apple là công ty mua chip lớn nhất thế giới với chi phí khoảng 58 tỷ USD mỗi năm. Năm 2020, ông lớn này đã phải trì hoãn sự kiện ra mắt iPhone 12 do khan hiếm chip.

Samsung, công ty mua chip lớn thứ hai thế giới cũng đang lo rằng họ sẽ phải hoãn việc ra mắt flagship cao cấp mới do thiếu chip. Kể cả khi chính Samsung là nhà sản xuất chip lớn thứ hai thế giới thì hãng cũng không thể đáp ứng được nhu cầu. Mặc dù Samsung thu được 56 tỷ USD từ việc bán chip nhưng lại phải chi tới 36 tỷ USD để mua chip cho smartphone của mình.

Không chỉ smartphone, các ngành công nghiệp khác cũng bị ảnh hưởng

Số tiền mà toàn bộ ngành công nghiệp ô tô bỏ ra để mua chip là khoảng 37 tỷ USD, chỉ bằng một nửa so với Apple. Do đó, họ sẽ không được ưu tiên trong việc mua chip. Sony và các nhà sản xuất máy chơi game cũng phải vật lộn với tình trạng thiếu chip từ năm ngoái dẫn đến doanh thu sụt giảm.

thieu-hut-chip (1)

 

Khủng hoảng chip vẫn sẽ diễn ra khoảng hai năm nữa. Cho đến khi các nhà máy sản xuất chất bán dẫn phức tạp đi vào hoạt động thì tình trạng này mới được cải thiện.

Hãy để lại ý kiến cá nhân ở phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Đánh giá nhanh Galaxy A72, màn 90Hz, có chống nước nhưng không đáng mua?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
loa Karaoke sony ULT Tower 10
Review loa Karaoke Sony ULT Tower 10: nâng tầm trải nghiệm với chất âm ấn tượng
thu-cu-doi-moi-android-1
Thu cũ đổi mới lên đời điện thoại Android & Máy tính bảng, tiết kiệm tới 20 triệu đồng
Brand là gì? Phân biệt giữa Brand và Trademark
xayah-rakan
Làm sao để cân bằng chính xác khi chơi kết hợp Xayah với Rakan