Điện thoại siêu bền

“Không ngại va chạm”, nhưng tại sao Điện thoại siêu bền ít được quan tâm?

XEM NHANH

Hầu như chúng ta luôn muốn một chiếc điện thoại theo tiêu chí ưu tiên: Rẻ – Đẹp – Bền. Nghĩa là, “bền” cũng là một yếu tố quan trọng khi mua hàng. Thực tế, thị trường cũng có một số thương hiệu điện thoại siêu bền như: Ulefone, OUKITEL, Doogee,… với nhiều trang bị ngoại hình cực khủng. Tuy nhiên, rất ít khách hàng thực sự quan tâm đến những sản phẩm này. Vậy đâu là lí do?

1. Ngoại hình đặc thù

Một điện thoại siêu bền thì phải đạt ít nhất 2 tiêu chuẩn là chống nước cao IP (Ingress Protection) và chuẩn độ bền Quân đội MIL-STD (Military Standard). Đạt được điều này nghĩa là máy có thể hoạt động trong những môi trường khắc nghiệt nhất. Thêm đó, máy được bảo vệ bằng kính cường lực Victus Gorilla cao cấp cho khả năng chống chịu va đập tốt.

Điện thoại siêu bền
Thiết kế đầy “gai góc” của điện thoại siêu bền

Điều này dẫn đến việc các sản phẩm này không hề mỏng nhẹ. Nó sẽ phải sở hữu một thiết kế ngoại hình khá nam tính, với đầy các góc cạnh cũng như độ dày đáng kể. Ví dụ,  Ulefone Armor X6 Pro chỉ có màn hình 5 inch nhưng sở hữu trọng lượng đến 227 gram, trong khi Samsung Galaxy S22 Ultra đến 6.8 inch nhưng cũng chỉ 228 gram. Việc nó khá to, nặng, ngoại hình không phổ thông, khiến những sản phẩm này không phù hợp với số đông, đặc biệt là nữ giới!

2. Phụ kiện quá phát triển

Đúng vậy. Ở Việt Nam, thử xem có bao nhiêu người dùng xung quanh chúng ta dùng điện thoại mà không có “file đính kèm”. Không chỉ dừng lại ở việc bảo vệ máy, những chiếc ốp lưng đủ thể loại cũng giúp người dùng thể hiện cá tính riêng.

Bên cạnh đó, chúng ta còn có những loại ốp lưng siêu bền như thương hiệu UAG, cũng hỗ trợ rất tốt cho máy nếu có nhu cầu bảo vệ. Chưa kể, nhiều người cũng sẽ dán thêm cường lực, nên phần lớn người dùng đều tương đối yên tâm khi sử dụng.

Điện thoại siêu bền
Ốp lưng UAG là một loại ốp chống sốc cao cấp

3. Smartphone thông thường cũng không mong manh đến vậy

Những sản phẩm nhìn có vẻ mỏng manh như iPhone, hay Samsung cũng không hề yếu đuối như chúng ta tưởng. Phần lớn các sản phẩm này đều có màn hình sử dụng kính cường lực chất lượng cao, cùng khung viền kim loại khá chắc chắn. Thực tế, những chiếc máy này nếu rơi ở độ cao “vừa vừa” thì cũng chỉ bị trầy xước nhẹ và không bị ảnh hưởng nhiều đến các bộ phận bên trong. Như đã nói, những vết trầy này có thể che đi nhờ ốp lưng!

Điện thoại siêu bền

Chưa kể, những chiếc điện thoại theo hướng phổ thông này có sự cân bằng giữa cấu hình – ngoại hình – thương hiệu. Ngược lại, những chiếc máy siêu bền có điểm mạnh về pin, nhưng hiệu năng chỉ ở mức trung bình, do mọi yếu tố đã dồn vào trang bị ngoại hình. Chính vì vậy, khách hàng thường ưu tiên những thiết bị có sự giao thoa hoàn hảo các yếu tố hơn là chỉ tập trung ở một ưu điểm lớn nhất!

Tạm kết

Bạn có thấy hấp dẫn với những thông tin trên không nào? Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile thường xuyên để cập nhật những sản phẩm và xu hướng công nghệ cực hot nhé!

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
Hoàng Hà Mobile và HDAccessory chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối phụ kiện cao cấp
co-vua
Quy luật, các nước đi phổ biến bạn cần biết khi chơi cờ vua
pokemon-1
Monster Hunter – Trò chơi mới hoàn toàn miễn phí lấy cảm hứng từ Pokemon 
tro-choi-mien-phi
Tổng hợp trò chơi miễn phí không cần tải về chơi ngay nhanh chóng