camera-iphone-15

Khám phá những nâng cấp có trên camera iPhone 15

XEM NHANH

iPhone là dòng sản phẩm luôn nằm trong danh sách những điện thoại sở hữu camera tốt nhất trên thị trường. Điều này cũng không là ngoại lệ với camera iPhone 15. Tuy nhiên, không giống như năm ngoái, dòng iPhone 15 năm nay đã được nâng cấp đáng kể về camera cả trên các mẫu Pro cao cấp hơn cũng như iPhone 15 và 15 Plus rẻ hơn. Hai thay đổi lớn nhất và gây chú ý năm nay là camera chính 48MP mới trên iPhone tiêu chuẩn và camera tele 5x mới trên iPhone 15 Pro Max. Nhưng những thay đổi sẽ không dừng lại ở đó, hãy cùng Hoàng Hà tìm hiểu sâu hơn nữa nhé!

Tóm tắt thông số trên camera iPhone 15

Để có cái nhìn tổng quan hơn, Hoàng Hà Mobile đưa bạn các thông số có trên camera iPhone 15 series:
camera-iphone-15-1
Tóm tắt thông số trên camera iPhone 15

Nâng cấp đáng chú ý trên camera iPhone 15

Cảm biến chính của camera iPhone 15 và 15 Plus

Như đã đề cập trước đó, cả iPhone 15 và iPhone15 Plus đều có sự thay đổi với camera chính 48MP và điều này đã mang đến những trải nghiệm thú vị cho người dùng. Cụ thể như hình ảnh giờ đây sẽ có độ chi tiết cao hơn, vì máy ảnh sẽ thu được nhiều chi tiết xung quanh hơn sau mỗi lần chụp. Bên cạnh đó, camera cũng sẽ chụp ở chế độ ảnh có độ phân giải Siêu cao mới, giúp cho ra hình ảnh 24MP chi tiết lớn hơn, đồng thời tiết kiệm không gian lưu trữ trên điện thoại. Điều này sẽ mang đến lợi ích khá lớn cho những người dùng yêu thích chụp ảnh.
camera-iphone-15-2
Cảm biến chính của camera iPhone 15 và 15 Plus
Ngoài ra, iPhone 15 và 15 Plus còn có cảm biến crop 2X, mang tới khả năng zoom 2X với chất lượng hình ảnh giống với camera tele chuyên dụng. Theo cách này, người dùng sẽ có cảm giác như đang sử dụng hệ thống ba camera trên những chiếc iPhone cao cấp. Thêm vào đó, việc quay video bằng camera chính và việc phóng to, thu nhỏ giữa phạm vi 1x và 2x sẽ diễn ra mượt mà, không bị giật lag. Hay còn được gọi là thu phóng liên tục.

Cảm biến chính 48MP cao cấp trên camera của mẫu iPhone 15 Pro

iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ đi kèm với cảm biến camera chính 48MP thậm chí còn lớn hơn so với các mẫu tiêu chuẩn. Ngoài ra, nó có thể chụp ở 48MP ở định dạng ProRAW và cả định dạng HEIF (Tệp hình ảnh hiệu suất cao).
apple-3
Cảm biến chính 48MP cao cấp trên camera của mẫu iPhone 15 Pro
Camera 48MP trên các mẫu Pro cũng đi kèm với một lớp phủ nano mới nhằm mục đích giảm hiện tượng lóa ống kính. Với cài đặt mới này, mong rằng iPhone sẽ loại bỏ được những chấm sáng khó chịu mà người dùng thường gặp trên máy ảnh của iPhone. Một điểm nhỏ trên camera cũng đã được thay đổi đó là tiêu cự đã được rút ngắn lại một chút, giảm từ 26mm xuống còn 24mm, thấp hơn 2mm so với iPhone 14 Pro và Pro Max. Nói về độ dài tiêu cự, cảm biến chính 48MP mới trên iPhone Pro có thể cắt xén cảm biến 1,2X và 1,5X, cho phép người dùng hoán đổi giữa ba tiêu cự khác nhau trong ứng dụng máy ảnh, bao gồm cả 1X thông thường.

Camera tele zoom 5X

Trước giờ, iPhone luôn có một hệ thống camera tốt nhất trên thị trường, nhưng có một thứ mà nó vẫn còn thiếu đó là camera tele có thể zoom hơn 3x. Nhưng Apple cuối cùng đã giới thiệu một bản nâng cấp như vậy trên iPhone 15 Pro Max cao cấp của mình. Cụ thể hơn là công ty đã mang đến một camera tele với ống kính tiềm vọng và zoom quang 5X. Apple đã đạt được mức thu phóng này bằng cách triển khai thiết kế bốn lăng kính, phản chiếu ánh sáng đi qua ống kính bốn lần trước khi đến cảm biến.
camera-iphone-15-4
Camera tele zoom 5X
Điều ấn tượng nhất về camera tele 5X mới trên iPhone 15 Pro Max là nó có mô-đun dịch chuyển cảm biến 3D mới. Điều này có nghĩa là cảm biến có thể di chuyển theo cả ba hướng: lên xuống, trái phải, tiến lùi. Kết hợp với đó là 10.000 điều chỉnh vi mô mỗi giây, người dùng giờ đây đã có hệ thống camera tiên tiến nhất trên điện thoại cho đến nay.

Các tính năng phần mềm trên camera iPhone 15 nâng cao

Apple cũng sửa đổi một số tính năng phần mềm trên camera iPhone 15 series bao gồm Smart HDR, Chế độ chân dung, Chế độ ban đêm.
Chế độ chân dung giờ đây sẽ cung cấp màu sắc phong phú hơn và hiệu suất ánh sáng tốt hơn. Việc chụp ảnh ở chế độ dọc cũng trở nên dễ dàng vì không còn phải thực hiện thủ công. Dòng iPhone 15 sử dụng công nghệ máy học để phát hiện người hoặc vật nuôi trong khung hình và tự động ghi lại thông tin độ sâu, cho phép người dùng chuyển hình ảnh từ ảnh thông thường sang ảnh Chân dung sau khi được chụp. Thêm vào đó, người dùng cũng có thể chuyển tiêu điểm của ảnh chân dung sang một người khác sau khi chụp.
apple-5
Các tính năng phần mềm trên camera iPhone 15 nâng cao
Chế độ ban đêm giờ đây cũng mang đến các bức hình có màu sắc chân thực và chi tiết hơn. Chế độ Smart HDR cũng đã được cải tiến để chụp ảnh với các điểm sáng, bóng và tông màu trung tính phong phú, trong khi vẫn giữ được độ chi tiết ở những khu vực đó. Apple cũng tuyên bố rằng tông màu da trên camera sẽ trông chân thực hơn ở bản cập nhật này.

Kết luận

Camera iPhone 15 đã mang đến nhiều cải tiến đáng kể cho người dùng, nhằm cung cấp thêm trải nghiệm sử dụng ưu việt hơn. Bạn nghĩ thế nào về hệ thống camera mới này?
Đừng quên cập nhật các tin mới tại Hoàng Hà Mobile: Một người Việt Nam phải làm việc bao nhiêu ngày để mua được iPhone 15 Pro?
Và các video tại Hoàng Hà Channel:
Tin mới nhất
su-kien-apple
Toàn cảnh sự kiện Apple “Let Loose”: iPad Pro M4, iPad Air M2, Apple Pencil Pro đồng loạt ra mắt
Ưu đãi trả góp với Shinhan Finance dành riêng cho học sinh – sinh viên tại Hoàng Hà Mobile
to-mau-cong-chua
Tổng hợp bộ ảnh cùng game online tô màu công chúa dễ thương cho bé
batman-thumb
Top game Batman trên PC, console và điện thoại đáng chơi nhất