Một người Việt Nam phải làm việc bao nhiêu ngày để mua được iPhone 15 Pro?

XEM NHANH

Rạng sáng ngày 13/9, Apple đã giới thiệu dòng iPhone 15 Series. Với những cải tiến đột phá, cả 4 mẫu iPhone 15 mới đều thu hút sự quan tâm của người dùng. Bạn có biết, một người Việt Nam sẽ phải làm việc trong bao nhiêu ngày để mua được iPhone 15 Pro không?

iPhone 15 Pro vẫn giữ nguyên giá so với năm ngoái

Cũng như mọi năm, iPhone 15 Series ngay lập tức thu hút người dùng từ khi nó chính thức được Apple công bố tại sự kiện tối ngày hôm qua. Dòng sản phẩm tiêu chuẩn là iPhone 15 và iPhone 15 Plus được bổ sung những biến thể màu xinh miễn chê. Trong khi đó hai phiên bản cao cấp của dòng iPhone năm nay là iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max đi kèm với những đột phá về tính năng. Bên cạnh đó, một số điểm đáng chú ý khác của dòng sản phẩm năm nay bao gồm con chip A17 Bionic, bản cập nhật iOS mới và tất nhiên là cả cổng sạc USB-C thay thế cho Lightning.

Và một điểm đáng chú ý đó là mức giá bán của dòng iPhone 15 Series năm nay không chênh lệch quá nhiều. Mẫu iPhone 15 Pro vẫn có mức giá 999 USD bằng với giá của iPhone 14 Pro năm ngoái. Khi sản phẩm về đến tay người dùng Việt Nam, nó sẽ có mức giá bán gần tương tự như iPhone 14 Series. Dữ liệu của Cục Thống kê Lao động (BLS) đã đưa ra con số về mức lương trung bình của người dân để có thể mua được iPhone mới. Và kết quả được tổng hợp bởi nền tảng thương mại điện tử quốc tế Picodi.

Người Việt Nam phải làm bao nhiêu ngày để mua iPhone 15 Pro?

Theo đó, một người Mỹ trung bình sẽ làm việc khoảng 5,3 ngày để có thể mua được chiếc iPhone 15 cao cấp với mức giá 999 USD. Trong khi đó người dùng ở một số bang khác của nước Mỹ sẽ mất trung bình khoảng 5.7 ngày công để có thể sở hữu chiếc điện thoại này. Nhìn chung với người dùng tại quê hương của iPhone, họ sẽ cần bỏ ra khoảng 1 tuần làm việc để mua điện thoại này. Picodi cũng thống kê một số quốc gia khác. Trong đó, người dùng Việt Nam sẽ cần làm việc trung bình khoảng 55,6 ngày công để mua được chiếc điện thoại iPhone 15 Pro cao cấp của Apple.

Một số quốc gia khác thậm chí còn có con số thống kê ấn tượng hơn. Ví dụ như người dùng tại Thụy Sĩ chỉ cần làm việc khoản 4.2 ngày công. Đây cũng là quốc gia có thu nhập trung bình người dân cao nhất trong bảng thống kê. Trong khi đó, để mua được iPhone 15 Pro tại Thổ Nhĩ Kỳ, bạn cần làm việc tới 123,7 ngày công. Hoặc ở philipines, bạn cần làm việc khoảng 79,5 ngày công để sở hữu điện thoại mới. Dưới đây là con số của một số quốc gia khác để mua iPhone 15 Pro phiên bản 128GB nếu bạn quan tâm:

  • Canada (7,7 ngày công)
  • Ireland (8,4 ngày công)
  • Đức (9,5 ngày công)
  • Vương quốc Anh (9,9 ngày công)
  • Hàn Quốc (10.1 ngày công)
  • Pháp (10.2 ngày công)
  • Nhật Bản (12.6 ngày công)
  • Tây Ban Nha (15,5 ngày công)
  • Ý (16,6 ngày công )
  • Đài Loan (18,7 ngày công)
  • Trung Quốc (23,5 ngày công)
  • Ấn Độ (55,9 ngày công)

iPhone 15 Pro Max tăng giá so với năm ngoái

Năm nay, Apple chỉ giữ nguyên giá bán cho ba phiên bản iPhone 15, iPhone 15 Plus và iPhone 15 Pro. Tuy nhiên hãng đã tăng giá iPhone 15 Pro Max lên 1.199 USD. Phiên bản thấp nhất của chiếc điện thoại này có bộ nhớ trong là 256GB thay vì 128GB. Vì thế nếu như người dùng đánh giá mức giá theo dung lượng bộ nhớ thì Apple không tăng giá bán quá nhiều. Thậm chí có thể nói, iPhone 15 Pro Max năm nay có giá bằng như iPhone 14 Pro Max năm ngoái.

Với 55.6 ngày công, bạn có sẵn sàng để sở hữu chiếc điện thoại iPhone 15 Pro mới không? Những mẫu iPhone 15 Series sẽ được đặt trước từ ngày 22/9 tại Hoàng Hà Mobile với mức giá hợp lý cũng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Nếu bạn đang có kế hoạch lên đời chiếc iPhone của mình trong năm nay thì hãy tham khảo chương trình tại Hoàng Hà Mobile nhé.

Tạm kết

Trên đây là thông tin thống kê người Việt Nam cần làm bao nhiêu ngày để sở hữu chiếc điện thoại iPhone 15 Pro. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Những tính năng Android và iOS “copy” của nhau gây tranh cãi nhất

Tin mới nhất
crazy-taxi-thumb
Sự phát triển của tựa game Crazy Taxi
mua-the-player-card-thumb
Riot ra mắt bộ sưu tập VCT 2024: Skin, thẻ player card, biểu tượng và hơn thế nữa
cach-choi-minecraft-thumb
Hướng dẫn 5 cách chơi Minecraft cùng bạn bè cực kỳ thú vị
game-hay-nhat-mien-phi-thumb
Top 15 game PC miễn phí (online, offline) hay nhất bạn phải thử ngay