Sau 10 năm, Samsung có nên khai tử bút S Pen?

Sau 10 năm, Samsung có nên khai tử bút S Pen?

XEM NHANH

Sau chặng đường 10 năm đầy thăng trầm, có lẽ đã đến lúc Samsung nên suy nghĩ đến việc khai tử bút S Pen. Vậy lý do là gì?

Bài viết này dựa trên quan điểm cá nhân của tác giả Victor Hristov đến từ PhoneArena.

Chiếm rất nhiều không gian bên trong

rất nhiều là đằng khác

Sự tiện lợi khi có S Pen được lưu trữ an toàn bên trong điện thoại cũng là lý do khiến Galaxy Note của bạn không có pin lớn hơn nhiều.

Khai tử bút S Pen
S Pen chiếm rất nhiều không gian trong Galaxy Note 8. Ảnh: iFixit.

Đổi lại sự tiện lợi và độc nhất vô nhị của bút S Pen là sư hi sinh không hề nhỏ của dung lượng pin, hệ thống camera tốt hơn hoặc một số thứ khác mà bạn có thể nghĩ đến về phần cứng.

Hiện tại, Galaxy Note 9 có pin 4.100 mAh, nó có thể đáp ứng đủ các nhu cầu sử dụng của bạn trong một ngày, nhưng lại không hề vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc.

Vậy… bạn thích cái nào hơn: thời lượng pin tuyệt vời đúng như tên gọi hay bút S Pen?

Tay bạn có thể làm hầu như mọi thứ S Pen có thể

Không có nhiều tác dụng thực tế

Ngoài việc vẽ và viết các ghi chú, mới đây nhất là chụp ảnh từ xa với bút S Pen của Galaxy Note 9 thì còn rất ít cách sử dụng thực tế nào khác. Ví dụ như khả năng lựa chọn chính xác bằng ngòi bút khi dùng Photoshop, phong to một phần màn hình, tạo ảnh GIF? Những thao tác này bạn hoàn toàn có thể thực hiện bằng ngón tay thay vì phải mất thời gian rút bút S Pen ra.

Khai tử bút S Pen

Máy tính bảng sẽ hợp với nghệ sĩ hơn

Màn hình có lớn nhưng vẫn chưa đủ

Đúng là rất tuyệt vời khi bút S Pen sẽ cho phép bạn phác thảo khi đang di chuyển, nhưng khi kết hợp với dòng Note thì nó chỉ phù hợp để bạn viết các ghi chú hay ghi lại một vài ý tưởng bất chợt nảy ra thôi. Đối với những ai làm trong ngành nghệ thuật, họ sẽ luôn cần một không gian thật sự thoải mái để thỏa sức sáng tạo. Do đó, một chiếc máy tính có thể sẽ hợp với họ hơn, ví dụ như dòng máy tính bảng Galaxy Tab của Samsung có hỗ trợ bút S Pen.

Khai tử bút S Pen

Vì vậy, nếu bạn đang làm trong ngành nghệ thuật mà hay sử dụng bút Stylus, có lẽ bạn sẽ không cần đến S Pen của dòng Galaxy Note lắm, Galaxy Tab sẽ phù hợp với bạn nhiều hơn là một chiếc smartphone màn hình cỡ lớn đấy.

Xác định lại dòng Galaxy Note

Bút S Pen có thể giữ lại cho dòng Note

Như đã đề cập ở bên trên, không gian rộng lớn bên trong mà S Pen chiếm giữ đã khiến cho dung lượng pin giảm đi, hạn chế nhiều chức năng hơn. Thực tế là người dùng cũng thích làm việc trên một chiếc máy tính bảng hơn là điện thoại màn hình lớ, đó cũng là lí do tại sao tác nghĩ Samsung nên khai tử bút S Pen.

 

Khai tử bút S Pen

Nhưng khi so với các dòng điện thoại khá của Samsung thì Galaxy Note lại có pin lớn hơn, màn hình lớn hơn, nhiều tính năng hơn. Do đó, đôi khi S Pen không cần phải thực sự nổi bật bởi nó đã được minh chứng như một “biểu tượng sống” đã làm nên thương hiệu của Galaxy Note trong 10 năm qua.

Trong các trải nghệm, S Pen cho thấy đây chính là thứ để Samsung giữ lại dòng Note và ngăn nó trở thành một mẫu điện thoại thực sự đẳng cấp thật sự. Bởi bạn nghĩ mà xem, nếu như Samsung làm ra một dòng điện thoại thực sự đẳng cấp thì ai sẽ mua Galaxy S, Galaxy A, Galaxy M đúng không.

Chỉ mong là trong tương lai gần, ít nhất là Galaxy Note 10, Samsung sẽ mang tới hệ thống tản nhiệt tiên tiến cho các game thủ. Hay như màn hình tần số quét cao (90Hz) như OnePlus 7 Pro, đây thực sự là một thiếu sót trên flagship của Samsung. Rồi là hệ thống nhận diện khuôn mặt 3D, ống kính tiêm vọng cho khả năng zoom siêu xa. Nếu Samsung có thể giải phóng được không gian bên trong điện thoại thì điều đó có thể nâng tầm Galaxy Note thành một thiết bị đang mơ ước của tất cả mọi người.

Bạn nghĩ sao về một phiên bản “Pro” như vậy của Galaxy Note nếu có các tính năng trên, ngay cả khi Samsung phải khai tử bút S Pen? Hãy cho chúng mình biết suy nghĩ của bạn bằng cách để lại bình luận bên dưới và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: So sánh hiệu năng Realme 3 Pro vs Samsung Galaxy A50

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!
Tin mới nhất
Những nâng cấp “đáng tiền” trên Samsung Galaxy A35 5G
Samsung-Galaxy-Fit3
Samsung Galaxy Fit3 nâng cấp ấn tượng so với thế hệ tiền nhiệm
galaxy-a35-galaxy-a55
So sánh Galaxy A35 và Galaxy A55 5G: Chênh nhau gần 2 triệu nên mua máy nào?
galaxy-fit3
Đánh giá Samsung Galaxy Fit3: Đồng hồ thông minh giá rẻ thế hệ mới