Kết hợp với HMD Global, Nokia chính thức quay trở lại thị trường vào năm tới

XEM NHANH

Smartphone của Nokia sẽ đưa hãng sản xuất điện thoại Phần Lan quay trở lại mạnh mẽ vào thị trường công nghệ trong năm 2017 tới.

nokia3

Smartphone của Nokia sẽ đưa hãng trở lại vào năm tới

Dự kiến smartphone của Nokia được giới thiệu ngay tại triển lãm Mobile World Congress trong năm tới. Tuy nhiên các thiết bị của Nokia sẽ mang thương hiệu của công ty HMD Global (Phần Lan).

Smartphone của Nokia chính thức quay trở lại

Trong bài thuyết trình tại sự kiện Capital Markets Day ở Tây Ban Nha tuần trước, Nokia cho biết họ sẽ sớm quay lại thị trường công nghệ với những chiếc điện thoại thông minh của mình. Có thể, hãng sẽ công bố những mẫu smartphone chạy nền tảng của Google vào tháng 2/2017.Tuy nhiên, Nokia sẽ không tham gia sản xuất smartphone vì công ty không còn cơ sở sản xuất nào để đáp ứng điều này.

nokia2

Kế hoạch của Nokia trong những năm tới, trong đó có smartphone

Thay vào đó, các thiết bị của Nokia sẽ được sản xuất dựa trên sự hợp tác với công ty HMD Global của Phần Lan, kết hợp gã khổng lồ Foxconn của Đài Loan. Được dẫn dắt bởi cựu Giám đốc điều hành Nokia, HDM sẽ chịu trách nhiệm trong khâu ‘phát triển, tiếp thị và bán smartphone thương hiệu Nokia, cùng với phụ kiện’, trong khi Foxconn sẽ đảm nhận công việc R&D và sản xuất. Đặc biệt, ngân sách quảng cáo tiếp thị dự kiến cho sự trở lại của Nokia ở mảng smartphone không hề nhỏ, tối thiểu 500 triệu euro trong vòng 3 năm.

Chạy hệ điều hành Android, hướng đến phân khúc thị trường tầm trung

Hai mẫu điện thoại đang được Nokia thử nghiệm để chuẩn bị trình làng có thiết kế kim loại nguyên khối, màn hình OLED QHD 5,2 inch và 5,5 inch, chạy Android 7.0 Nougat. Máy có khả năng chống nước, dùng cảm biến vân tay nhạy nhờ sử dụng graphene – vật liệu siêu mỏng làm từ carbon nguyên chất.

nokia1

Smartphone của Nokia sẽ được chạy hệ điều hành Android 7.0

Sau khi chia tay, trong thỏa thuận với Nokia trước đó, Microsoft cho phép công ty này trở lại thị trường điện thoại vào năm 2017. Cùng với sự hậu thuẫn của HMD Global, đây là cơ sở để cho ra mắt những smartphone của Nokia vào năm tới, tại MWC 2017 – diễn ra từ 27/2 đến 2/3 cùng những thông tin chi tiết hơn.

Tin mới nhất
mau-bia-ngang
Tổng hợp mẫu bìa Giáo Án ngang đơn giản mà đẹp
cach-chinh-dieu-hoa-funiki
Hướng dẫn cách sử dụng và cách chỉnh điều hoà Funiki
fact-la-gi
Fact là gì? Ý nghĩa của fact trên nền tảng mạng xã hội
bom-ga-dieu-hoa-bao-nhieu-tien
Bơm ga máy lạnh bao nhiêu tiền? Cách tính và bảng giá tham khảo