iPhone-phat-hien-tram-cam-1

iPhone trong tương lai có thể phát hiện chứng trầm cảm, tự kỷ

XEM NHANH

Apple được cho là đang nghiên cứu tính năng phát hiện chứng trầm cảm, âu lo, tự kỷ và suy giảm nhận thức. Và khả năng cao các tính năng này sẽ được đưa vào iPhone và Apple Watch.

Apple nghiên cứu tính năng phát hiện trầm cảm, tự kỷ trên iPhone

Wall Street Journal đưa tin Apple đang thiết kế một số tính năng mới để phát hiện ra chứng trầm cảm, lo âu, tự kỷ, suy giảm nhận thức có thể phát triển thành bệnh Alzheimer và các loại bệnh mất trí nhớ khác. Các tính năng này sẽ sử dụng dữ liệu cá nhân được thu thập bởi các cảm biến trên iPhone và Apple Watch, bao gồm thông tin về giấc ngủ, hoạt động thể chất, hành vi nhập dữ liệu và hơn thế nữa.

Apple được cho là đang làm việc với nhiều đối tác lớn để phát triển tính năng này. Cụ thể là các nhà nghiên cứu về chứng căng thẳng, lo lắng và trầm cảm tại Đại học California, Los Angeles. Đối tác tiếp theo là nhà sản xuất thuốc Biogen Inc., công ty đang nghiên cứu chứng suy giảm nhận thức. Bên cạnh đó, Apple cũng có thể sẽ hợp tác với Đại học Duke nhằm nghiên cứu việc sử dụng camera của iPhone để quan sát hành vi thể chất của trẻ nhỏ và giúp phát hiện chứng tự kỷ.

iPhone-phat-hien-tram-cam-2

Apple chưa đưa ra bất kỳ bình luận gì

Dự án này vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu ban đầu và chưa rõ liệu chúng có được đưa lên một sản phẩm thương mại trong tương lai hay không. Nhưng rò rỉ này cũng chứng tỏ, gã khổng lồ công nghệ tại Cupertino rất quan tâm đến sức khỏe người dùng.

Một nguồn tin còn tiết lộ với Wall Street Journal rằng COO (Giám đốc vận hành) Apple, Jeff Williams, người đứng đầu bộ phận y tế đã nói với nhân viên rằng công ty có tiềm năng giúp giải quyết sự gia tăng của chứng lo lắng và trầm cảm.

Tuy nhiên, bất kỳ nỗ lực nào của Apple để phát hiện các vấn đề về sức khỏe tâm thần đều có khả năng ảnh hưởng đên quyền riêng tư của người dùng. Ví dụ như khi công bố kế hoạch quét hình ảnh của người dùng để tìm nội dung nhạy cảm về trẻ em, công ty đã phải đối mặt với sự phản đối kịch liệt từ những người ủng hộ quyền riêng tư về và buộc phải trì hoãn, sửa đổi tính năng.

Theo tài liệu mà Wall Street Journal được xem thì các thuật toán của Apple sẽ hoạt động cục bộ trên thiết bị của người dùng thay vì gửi dữ liệu đến công ty. Nhờ đó những lo ngại về quyền riêng tư sẽ được giải quyết.

Bạn nghĩ sao nếu iPhone thực sự có tính năng này? Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Tin buồn cho iFan! iPhone 13 series không thể sử dụng ốp lưng iPhone 12 series

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024