iphonese 1

iPhone SE lần đầu được sản xuất tại Ấn Độ, sẽ ra mắt vào cuối tháng này

XEM NHANH

Apple vừa lên tiếng xác nhận chiếc điện thoại iPhone SE đang được sản xuất và lắp ráp tại Ấn Độ, sau đó sẽ được chính thức xuất xưởng vào cuối tháng này.

Sản xuất iPhone SE tại Ấn Độ

Nguồn tin từ Wall Street Journal cho biết, iPhone SE hiện đang được lắp ráp tại một nhà máy của nhà sản xuất thiết bị Wistron ở bang Bengaluru (Ấn Độ). Đây là lần đầu tiên Apple sản xuất iPhone tại một nơi không phải là Trung Quốc. Nhiều khả năng mẫu iPhone SE lắp ráp tại Ấn Độ sẽ mang trên mình dòng chữ “Assembled in India”.

iPhone SE tại Ấn Độ sẽ mang dòng chữ “Assembled in India”

Việc quyết định sản xuất iPhone tại Ấn Độ là điều bắt buộc để Apple có thể gia nhập thị trường này. Theo chính sách chính phủ Ấn Độ đưa ra, để có thể bán thiết bị tại quốc gia đông dân thứ hai thế giới, các doanh nghiệp nước ngoài cần đảm bảo 30% số lượng thiết bị phải được sản xuất tại địa phương. Vì không có cơ sở sản xuất mà năm ngoái Apple đã thất bại trong việc mở 3 cửa hàng mang thương hiệu Apple tại đây.

iPhone SE tại Ấn Độ sẽ có giá rẻ hơn

Tại Mỹ, iPhone SE có hai phiên bản 32 và 128 GB và được bán lẻ với giá 399 USD và 499 USD tương ứng. Trong khi đó, các đại lý bán lẻ tại Ấn Độ bán iPhone SE với mức giá chỉ 320 USD. Tuy nhiên, với việc sản xuất ngay tại đây thì quan chức sở tại hy vọng rằng iPhone SE sản xuất tại Ấn Độ sẽ được bán với mức giá rẻ hơn nữa, chỉ khoảng 220USD.

Đây là lần đầu tiên Apple đặt xưởng sản xuất tại Ấn Độ

Những chiếc iPhone SE không đến từ Trung Quốc này sẽ bắt đầu có mặt tại các cửa hàng ở Ấn Độ vào cuối tháng 5, nghĩa là chỉ còn hơn 10 ngày nữa. Hy vọng ở mảnh đất hứa hẹn này, Apple và iPhone SE sẽ làm nên chuyện, đưa doanh thu của hãng tăng cao hơn nữa.

Tin mới nhất
Đánh giá Infinix HOT 40i: Điện thoại thông minh thân thiện với ngân sách
Điện thoại Infinix HOT 40 PRO – Gaming phone giá 4 triệu có gì đặc biệt?
tsmc-chip-hang-dau
Đối tác của Apple – TSMC sắp sản xuất chip hàng đầu thế giới
smartphone-android
Số lượng smartphone Android kích hoạt mới tăng vọt, vượt qua iPhone