smartphone-android

Số lượng smartphone Android kích hoạt mới tăng vọt, vượt qua iPhone

XEM NHANH

Điện thoại Android và iPhone luôn cạnh tranh khốc liệt trên thị trường smartphone. Một số báo cáo gần đây cho thấy, số lượng kích hoạt iPhone mới ngày càng giảm dần. Trong khi đó, tỷ lệ smartphone Android lại có dấu hiệu tăng vọt, “lấn lướt” vị trí ngôi vương của Apple.

Số lượng smartphone Android kích hoạt mới tăng vọt

Thông tin từ trang Gizmochina, theo số liệu thống kê của CIRP công bố mới đây, tỷ lệ người dùng kích hoạt iPhone mới tại Mỹ đang giảm đi đáng kể.  So với cùng kỳ năm trước, thị phần mà Apple đạt được là 40% sau quý 1 và quý 2 năm 2023. Nhưng đến quý 1 của năm 2024, tỷ lệ người dùng iPhone mới tụt dốc chỉ còn đạt 33%. Mức này thấp kỷ lục và chưa từng thấy trong vòng 6 năm tại Hoa Kỳ. Thời gian tính từ năm 2017 đến nay.

smartphone-android-1
Smartphone Android đang có dấu hiệu chiếm ưu thế hơn iPhone.

Sự sụt giảm trong nhu cầu lên đời iPhone mới đồng nghĩa với việc, thị phần smartphone Android đang tăng trưởng đáng kể. Với tổng cộng tỷ lệ ở Mỹ hiện tại đạt ở mức 66%. Theo đó, cứ có 3 thiết bị kích hoạt mới tại quốc gia này thì sẽ có 2 thiết bị trong số đó là smartphone Android. Sản phẩm chủ yếu đến từ các thương hiệu phổ biến hiện nay như Samsung, Xiaomi và OPPO.

Sự soán ngôi này cho thấy, dù Apple luôn chiếm ưu thế trong phân khúc smartphone cao cấp nhưng như vậy vẫn là chưa đủ. Nhất là khi các thiết bị Android ra mắt ngày càng nhiều và đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách hàng. Ngoài ra, Mỹ còn là thị trường lớn của Apple khi hãng có trụ sở công ty tại quốc gia này. Vì vậy, việc các mẫu iPhone không thịnh hành tại Mỹ như trước là một dấu hiệu báo động.

Đâu là lý do khiến iPhone trở nên “kém thu hút” với người dùng?

Cuộc đua cạnh tranh giữa smartphone Android và iPhone ngày càng trở nên gay gắt. Việc tỷ lệ người dùng kích hoạt mới iPhone giảm mạnh đặt ra một câu hỏi rằng tại sao, những thiết bị của Apple đang dần trở nên “kém thu hút” hơn trước?

smartphone-android-2
Điện thoại Android có nhiều lựa chọn và nhiều phân khúc giá hơn iPhone.

Nguyên nhân đầu tiên có thể xuất phát từ giá bán. Táo khuyết định hình smartphone của họ thuộc phân khúc cao cấp. Do đó chi phí để sở hữu một chiếc iPhone không hề rẻ. Trong khi đó, smartphone Android phân bố đều từ giá rẻ, tầm trung, cận cao cấp cho tới cao cấp. Người dùng chuyển qua Android sẽ có nhiều lựa chọn và ít chi phí hơn.

Lý do tiếp theo là vì bộ bền của iPhone. Những mẫu iPhone đời cũ của người dùng hiện vẫn đáp ứng đầy đủ mọi chức năng cơ bản. Thậm chí những mẫu iPhone cũ như dòng 11 tuổi đời 5 năm vẫn không gặp phải vấn đề gì. Vậy nên chủ sở hữu cảm thấy không cần thiết để đổi lên các model thế hệ sau.

smartphone-android-3
iPhone 15 Pro Max là mẫu iPhone cao cấp và mới nhất ở thời điểm hiện tại của Apple.

Cuối cùng là phần thiết kế sản phẩm. Vài năm trở lại đây, Apple gần như không thay đổi quá nhiều về diện mạo của những mẫu iPhone mới. Thay vào đó, hãng tập trung nâng cấp cấu hình phần cứng cho sản phẩm. Việc iPhone các đời giống nhau cũng trở thành nguyên nhân khiến người dùng cảm thấy nhàm chán và không muốn nâng cấp.

Tạm kết

Để đạt mức tăng trưởng về doanh số cũng như lượt iPhone mới bán ra trong thời gian tới, Apple có lẽ sẽ cần phải điều chỉnh chiến lược của hãng tại thị trường Mỹ nói riêng. Như vậy thì khoảng cách thị phần với smartphone Android mới có thể rút ngắn lại.

Theo thông lệ hàng năm, Táo khuyết dự kiến sẽ trình làng thế hệ iPhone mới vào mùa thu. Sản phẩm sắp tới sẽ là phiên bản kế nhiệm cho dòng iPhone 15 Series hiện tại. Người dùng toàn cầu đang rất mong chờ những thay đổi của Apple mang đến trong thời gian tới.

Đừng quên đọc thêm các tin tức công nghệ mới được cập nhật trên trang tin tức của Hoàng Hà Mobile mỗi ngày.

Tin mới nhất
Cách chơi game, luật chơi đánh bài tiến lên miền Nam trên ZingPlay đầy đủ, chi tiết nhất
game-dua-xe
Top 15 game đua xe hay nhất năm 2024 trên PC, điện thoại
bus-simulator
Tải Bus Simulator: Ultimate – Trở thành tài xế, thành lập công ty xe buýt lớn nhất thế giới
pony-1
Game Pony bé nhỏ: Thời trang mùa đông – My Little Pony Winter Looks