Thần linh ơi! Cuối cùng iPhone cũng chịu hỗ trợ 2 SIM rồi

Thần linh ơi! Cuối cùng iPhone cũng chịu hỗ trợ 2 SIM rồi

XEM NHANH

Apple luôn biết làm hài lòng cho những yêu sản phẩm của mình. Vì thế mới đây nhất, với bản iOS 12 beta 5, Apple đã làm người dùng Châu Á trông đợi với hình ảnh cho thấy một iPhone 2 SIM sắp xuất hiện.

iPhone 2 Sim – Sự chờ đợi của người dùng Châu Á

Đã tồn tại rất nhiều tin đồn về một chiếc điện thoại iPhone 2 SIM có thể sẽ xuất hiện trong thời gian tới. Lần gần đây nhất từ chính “ông đồng Apple” Ming-Chi Kuo vào đầu tháng 4. Việc Apple cân nhắc iPhone 2 SIM để làm “chiều lòng” người dùng Châu Á, đặc biệt với thị trường rộng lớn nhất là Trung Quốc.

iphone 2 sim

Theo đó, tỷ lệ người dùng ở đây có nhu cầu sử dụng 2 SIM là rất lớn và Apple đã không thể bỏ qua cơ hội ghi điểm với những người yêu mến “Táo khuyết”. Việt Nam cũng nhờ đó mà hưởng lợi nếu điều này thành sự thật.

Đoạn code cho thấy iOS 12 sẽ hỗ trợ 2 SIM

Trong đoạn code rò rỉ có một thành phần trong hệ thống làm chức năng tạo các bản báo cáo chuẩn đoán. Điểm khác lạ, hệ thống này bất ngờ có thêm các biến tham chiếu mới bao gồm “second SIM status” và “second SIM tray status”. Những tên tham chiếu đó liên quan trực tiếp đến trạng thái kiểm tra một chiếc SIM thứ 2 trong thiết bị. Và chắc hẳn, iOS đang được cập nhật để có thể chạy trên một chiếc iPhone 2 SIM.

iPhone 2 SIM

 

Tuỳ chọn thiết bị iPhone 2 SIM sẽ cho phép người dùng chuyển đổi giữa các gói dịch vụ khác nhau mà không cần tháo thẻ SIM. Những tính năng này quan trọng với cả người dùng Châu Âu và Châu Á. Các thiết bị 2 SIM rất phổ biến tại nhiều thị trường trong đó có Việt Nam. Nó được xem là một ưu thế về tính năng mà các điện thoại Android làm tốt hơn so với iPhone.

Không phải khay SIM kép truyền thống

Apple chưa thông báo về cách triển khai tính năng 2 SIM trên iPhone. Nhưng một số người cho rằng Apple sẽ tích hợp eSim được làm sẵn trong máy và một khay SIM truyền thống. Điều này khác hoàn toàn so với các nhà sản xuất Android hiện nay với việc sử dụng khay SIM kép. Điều này tạo sự khác biệt đúng như cách mà Apple làm việc theo slogan “Think Diffirent”.

iPhone 2 sim

eSIM (viết tắt của embedded SIM) là dòng SIM siêu nhỏ, với kích cỡ nhỏ hơn rất nhiều so với nano SIM. Ngoài ra, người dùng còn có thể tùy ý thay đổi nhà mạng trên eSIM mà không phải đổi thẻ SIM như trước. Những ưu điểm này giúp eSIM là giải pháp được Apple lựa chọn trên chiếc smartwatch Apple Watch Series 3 ra mắt hồi năm ngoái.

Chưa có thông tin nào về việc Apple sẽ áp dụng công nghệ 2 SIM cho tất cả iPhone thế hệ mới. Nhưng rất có thể iPhone 2 SIM sẽ chỉ xuất hiện ở những thị trường nhất định. Vì các quốc gia Bắc Mỹ và Úc lại không thích dùng điện thoại 2 SIM này.

Xem thêm: Speedtest Nokia X5 vs Asus Zenfone Max Pro M1: Ai mới là bá chủ phân khúc 3 đến 4 triệu?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
doi-hinh-loi-di-rieng-thumb
Hướng dẫn làm chủ đội hình Lối Đi Riêng chuẩn nhất meta 14.18
tap-tap-thumb
Hướng dẫn tải và cài đặt Tap để tải hàng trăm game hot
tro-choi-mien-phi-khong-can-tai-ve-thumb
YouTube mở rộng chương trình Playables với hơn 75 trò chơi miễn phí cho tất cả người dùng
yoimiya-thumb
Yoimiya trong Genshin Impact: Hướng dẫn xây dựng tối ưu