su-kien-apple

Toàn cảnh sự kiện Apple “Let Loose”: iPad Pro M4, iPad Air M2, Apple Pencil Pro đồng loạt ra mắt

XEM NHANH

Vào 9h tối ngày 7 tháng 5 năm 2024 (theo giờ Việt Nam), Apple chính thức tổ chức sự kiện online mang tên “Let Loose”. Đúng như nhiều đồn đoán trước đó, tại đây, hãng đã giới thiệu iPad Pro mới, iPad Air mới, Apple Pencil Pro,… với hàng loạt nâng cấp vô cùng ấn tượng.

iPad Pro

Điểm nhấn trong sự kiện lần này chính là iPad Pro. Năm nay, Apple đã mang đến một trải nghiệm hiển thị đột phá hơn cho người dùng bằng việc chuyển sang dùng màn hình OLED xịn sò. Tấm nền này sẽ mang đến chất lượng hiển thị màu sắc khác biệt, có độ tương phản cao so với các mẫu máy tính bảng tiền nhiệm trước đây. Độ sáng màn hình tiêu chuẩn đạt 1,000 nits và tối đa 1.600 nits khi xem ở chế độ HDR. Tất cả sự trang bị này sẽ mang đến cho chúng ta một trải nghiệm thị giác tuyệt vời.

ipad-pro-m4

ipad-pro-m4-3

Về hiệu năng, Apple đã “nhảy cóc” qua chip M3 và trang bị chip M4 tiên tiến cho iPad Pro 2024. Đây sẽ là thiết bị đầu tiên của hãng được sử dụng vi xử lý mới này. Nó đem đến hiệu suất CPU vô cùng mạnh mẽ, nhanh hơn 50% so với chip M2.

Thiết bị có 2 loại kích cỡ bao gồm phiên bản 11 inch và phiên bản 13 inch. Những chiếc iPad Pro mới đến từ Táo khuyết có vẻ ngoài vô cùng đẳng cấp với độ mỏng bậc nhất thị trường hiện hiện nay. Cụ thể, theo Apple công bố, mẫu 13 inch mỏng 5.11mm còn mẫu 11 inch mỏng 5.3mm.

ipad-pro-m4-2

iPad Air 2024

Tại sự kiện “Let Loose”, Apple cũng trình làng một mẫu iPad Air mới. Tương tự dòng Pro, hãng đã bổ sung cho sản phẩm năm nay thêm 1 tuỳ chọn kích thước mới 13 inch bên cạnh kích thước tiêu chuẩn 11 inch trước đây.

Về phần cấu hình, iPad Air 2024 được sử dụng chip Apple M2. Đi kèm với đó là 4 tuỳ chọn bộ nhớ trong từ 128GB đến 512GB. Apple đã tăng dung lượng bộ nhớ trong lên gấp đôi ở phiên bản tiêu chuẩn so với iPad Air năm 2022. Vì vậy, người dùng sẽ thoả sức lưu trữ tệp, dữ liệu hay hình ảnh của mình trên máy tính bảng.

ipad-air

Ngoài ra, các tính năng khác như Touch ID tích hợp vào nút nguồn, hệ thống loa stereo vẫn được “bê nguyên” từ thế hệ trước không thay đổi. iPad Air  2024 được công bố với 4 phiên bản màu sắc bao gồm Xanh dương, Tím, Starlight (Bạc) và Space Gray (Xám) vô cùng tinh tế và đẹp mắt.

ipad-air-1

Apple Pencil Pro

Đi kèm với iPad mới không thể thiếu sự xuất hiện của Apple Pencil Pro mới với nhiều cải tiến ấn tượng trong sự kiện Apple. Theo công bố từ hãng, trong thân bút sẽ có một cảm biến phát hiện lực bóp tương tự như trên AirPods. Ngoài ra, Apple Pencil Pro còn được trang bị rất nhiều tính năng thú vị. Chẳng hạn như: hệ thống phản hồi cảm ứng tuỳ chỉnh, con quay hồi chuyển hỗ trợ khi viết vẽ, sạc được ở bên cạnh iPad Pro.

apple-pencil-pro-1

Ngoài ra, sản phẩm này cũng được trang bị tính năng “Find My” như các thiết bị khác. Người dùng sẽ dễ dàng tìm kiếm bút nếu chẳng may làm thất lạc. Thiết bị hứa hẹn khi đi cùng máy tính bảng sẽ nâng cao trải nghiệm người dùng một cách tối đa.

Bàn phím Magic Keyboard mới cho iPad Pro

Tại sự kiện Apple, hãng cũng giới thiệu tới người dùng Magic Keyboard – thiết bị chuyên dụng đặc biệt dành riêng cho dòng iPad Pro mới.

Magic Keyboard được cải tiến từ chất liệu với phần kê tay được hoàn thiện từ nhôm, trackpad lớn hơn và có hỗ trợ phản hồi cảm ứng. Đáng chú ý, bàn phím được bổ sung một dãy phím chức năng để người dùng tuỳ chỉnh tiện lợi hơn. Ngoài ra, Apple cũng đã bổ sung thêm phím Esc so với phiên bản Magic Keyboard cũ đúng mong muốn người dùng.

magic-keybroad

Magic Keyboard

Nó sẽ được ghép nối với iPad Pro thông qua Smart Connector. Bạn có thể dễ dàng hô biến chiếc máy tính bảng của mình trở thành một chiếc MacBook để làm việc hiệu quả và tiện lợi. Sản phẩm được Apple giới thiệu với 2 tuỳ chọn màu đen và trắng cho người dùng chọn lựa.

Lời Kết

Trên đây là tổng hợp tất cả các sản phẩm ra mắt trong sự kiện Apple ngày 7/5. Sau thời gian dài chờ đợi, người dùng đã thoả lòng mong đợi khi thấy hãng chính thức trình làng những mẫu iPad mới. Đặc biệt, iPad Pro M4 hứa hẹn sẽ là “quái thú” hiệu năng mới trong làng tablet khiến các hãng khác phải dè chừng.

Đừng quên đọc thêm các tin tức công nghệ mới được cập nhật trên trang tin tức của Hoàng Hà Mobile mỗi ngày.

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8