ios-17

IOS 17 sẽ được trình làng vào 18 tháng 9 này

XEM NHANH

Tại sự kiện Wonderlust diễn ra vào 0 giờ (theo giờ Việt Nam) tại Apple Park vừa qua, Apple đã giới thiệu phiên bản hệ điều hành iOS 17 mới nhất của mình. Tại sự kiện, họ cũng đã hé lộ rằng phiên bản hệ điều hành mới này sẽ sớm đến tay người tiêu dùng vào thứ Hai, ngày 18 tháng 9 tuần sau.

Vậy iOS 17 – hệ điều hành mới nhất của Apple có những điểm gì đáng chú ý? Liệu rằng những tính năng mới trên phiên bản hệ điều hành này sẽ tiếp tục làm hài lòng iFan? Mọi câu hỏi của bạn sẽ được Hoàng Hà Mobile giải đáp trong bài viết dưới đây.

Những tính năng mới trên iOS 17

Có thể dễ dàng thấy được rằng bản cập nhật mới này giúp chiếc điện thoại của người dùng hiển thị một cách trực quan hơn. Không những vậy, người dùng cũng có thể tự do thể hiện cá tính riêng của mình với nhiều tính năng mới vô cùng ấn tượng.

Contact Poster của iOS 17 là gì

Đứng đầu trong danh sách những tính năng mới trên iOS 17 chính là Contact Poster – một tính năng giúp đem đến cho người dùng trải nghiệm nghe – gọi điện thoại hoàn toàn mới. Một cách dễ hiểu, đây là tính năng cho phép bạn có thể thay đổi các chi tiết của màn hình khóa trên chiếc điện thoại của mình giúp nó sinh động hơn khi có người gọi đến.

ios-17-2

Cụ thể, bạn có thể thay đổi ảnh nền và tên người gọi với tính năng này. Bạn có thể cài đặt hình nền bằng những tấm hình quen thuộc hoặc sticker. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thay đổi font chữ, màu sắc, cách sắp xếp,.. của tên người gọi đến.

NameDrop và AirDrop – chia sẻ chưa bao giờ đơn giản đến thế

NameDrop là cái tên tiếp theo được xuất hiện lần đầu tiên trên hệ điệu hành nhà Táo này. Đúng như cái tên gọi, tính năng này cho phép 2 chiếc iPhone đặt cạnh nhau có thể chia sẻ thông tin liên hệ của một người bất kỳ một cách nhanh chóng. Có thể thấy rằng, đây là một nước đi khá thông minh của Apple khi đem đến khả năng kết nối vượt bậc với “những người chơi cùng hệ” mà không cần phải nhờ vả đến một “bên thứ ba”.

ios-17-3

Không những vậy, tính năng AirDrop của Apple giờ đây cũng đã được cải thiện trên hệ điều hành mới. Bên cạnh “ngoại hình” mới, tính năng này giờ đây có thể giúp bạn chia sẻ trực tiếp bằng Internet.

Standby – tính năng khiến nhiều người dùng thích thú trên iOS 17

Tính năng này cho phép bạn có thể chuyển đổi chiếc iPhone của mình thành một chiếc đồng hồ để bàn “chỉ trong một nốt nhạc”. Sự tiện lợi của tính năng này đến từ việc bạn không cần phải thao tác hay cài đặt bất kỳ một ứng dụng nào cả. Tất cả việc bạn cần làm chính là cắm sạc chiếc iPhone của mình và đặt nó nằm ngang. Ngay lập tức, màn hình của chiếc điện thoại sẽ được chuyển sang màu đen với thời gian được hiển thị trên đó.

ios-17-4

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể biết được ngày tháng và báo thức tiếp theo của mình. Nếu bạn không thích giao diện mặc định, bạn hoàn toàn có thể thay đổi và thêm vào một số thông tin khác mà bạn quan tâm như: nhiệt độ, thông báo của các ứng dụng, tình hình chứng khoán hiện tại,…

Một số tính năng khác đáng chú ý

Bên cạnh những tính năng kể trên, người dùng cũng có thể trải nghiệm một số tính năng đáng chú ý khác như:

Xóa tin nhắn OTP tự động

Trên phiên bản cập nhật mới nhất mang tên iOS 17, điện thoại của bạn có thể được tự động xóa sau mỗi lần bạn sử dụng chức năng Auto Fill (Tự động điền).

Widget động

Đây là những tiện ích mà người dùng vô cùng thích thú bởi khả năng tương tác trực tiếp với chúng. Bạn có thể bật – tắt đèn ngủ thông qua widget trên Apple Home hoặc thao tác với bài hát đang phát của mình thông qua Apple Music.

Để lại tin nhắn thoại khi người nhận FaceTime không nhấc máy

Trong những trường hợp người khác vì một lý do nào đó mà không nhấc máy khi gọi FaceTime, bạn hoàn toàn có thể để lại lời nhắn tương tự như gọi điện thoại trực tiếp.

“Đại trùng tu” giao diện nhắn tin trên iOS 17

Giờ đây người dùng sẽ sở hữu một trải nghiệm nhắn tin hoàn toàn mới với giao diện vượt trội, nhiều nhãn dán riêng cá tính, tự động phiên âm tin nhắn âm thanh,…

Web riêng tư nay lại càng riêng tư

Với iOS 17, bạn có thể tăng cường khả năng bảo mật cho các trang web riêng tư của mình với khóa bằng Face ID hay Touch ID.

Hiển thị cảnh báo khoảng cách

Đây là một tính năng đặc biệt hữu ích với trẻ nhỏ bởi nó giúp trẻ biết được khoảng cách sử dụng thiết bị nào là phù hợp cho mắt.

ios-17-1

Tham khảo bài viết cùng chủ đề:

Tạm kết

Trên đây là bài viết về IOS 17 – phiên bản hệ điều hành mới nhất của Apple sẽ sớm được trình làng người dùng vào 18 tháng 9 sắp tới đây.

Nếu bạn là một iFan đích thực và muốn sở hữu những sản phẩm của Apple với mức giá cực ưu đãi, hãy tham khảo ngay những sản phẩm nhà Táo đang được phân phối chính hãng tại Hoàng Hà Mobile ngay tại đây.

“Tham gia Hoàng Hà Mobile Group ngay hôm nay để có cơ hội nhận được những phần quà hấp dẫn cùng những ưu đãi công nghệ độc quyền dành riêng cho bạn.”

 

Tin mới nhất
Xiaomi-Smart-Band-9
Những nâng cấp đáng mua của Xiaomi Smart Band 9
Xiaomi-MIX-Flip
Xiaomi MIX Flip được xác nhận ra mắt toàn cầu nhưng vẫn giới hạn ở 1 số thị trường
độ bền Galaxy Z Flip 6
Bài kiểm tra độ bền Galaxy Z Flip 6 cho kết quả ấn tượng
Infinix-Note-40X
Infinix Note 40X sẽ ra mắt ngày 5/8: Người anh em tiếp theo của dòng Note 40 Series