ios-17-da-ra-mat

iOS 17 đã ra mắt với những cải tiến màn hình cùng các tiện ích tương tác

XEM NHANH

Hệ điều hành iOS 17 đã ra mắt vào ngày 18/09 sau nhiều tháng thử nghiệm beta. Điều này có nghĩa là hệ điều hành mới đã có sẵn cho tất cả người dùng iPhone. Trong số các tính năng mới, iOS 17 đã mang đến những cải tiến trên widget, giúp nó trở nên hữu ích hơn rất nhiều so với trước đây. Một số yếu tố tương tác mới sẽ cho phép bạn sử dụng chúng từ giao diện Màn hình khoá, Màn hình chính hoặc StandBy mà không cần phải mở ứng dụng.

iOS 17 đã ra mắt mang đến tính năng WidgetSmith

WidgetSmith được trang bị một số tiện ích tương tác để người dùng có thể lựa chọn như một loạt thư viện ảnh mà người dùng có thể nhấn để xem qua các ảnh của họ, đi kèm với đó là các tiện ích đa năng nơi mà người dùng có thể nhấn vào giữa các ảnh để xem những thông tin được ẩn đằng sau bức ảnh đó.

ios-17-da-ra-mat-1
iOS 17 đã ra mắt mang đến WidgetSmith

Ứng dụng này cũng mang đến một số tiện ích khác bao gồm tiện ích Âm nhạc, giúp duyệt qua các album nhạc và danh sách phát, tiện ích thời tiết để người dùng có thể lướt qua xem dự báo thời tiết hôm nay mà không cần phải mở ứng dụng hoặc tiện ích du lịch nơi người dùng có thể xem các sự kiện sắp diễn ra trong tương lai. Thêm vào đó là vô số các trò chơi nhỏ.

Spark Mail trên iOS 17 đã ra mắt

Spark Mail là tiện ích tương tác cho phép người dùng xoá hoặc đánh dấu email đã đọc xong. Bên cạnh đó, người dùng có thể lưu trữ những email đó mà không cần phải mở ứng dụng Spark. Ngoài ra, Spark cũng sẽ cung cấp thêm các tuỳ chọn để xem email trực tiếp từ các danh mục khác nhau như Người gửi, Mức độ ưu tiên, Bản tin, Thông báo và Tất cả các Email.

ios-17-da-ra-mat-2
Spark Mail trên iOS 17 đã ra mắt

Spark Mail cũng mang đến một số tính năng Kéo và Thả mới ngay trên iPad, nhằm giúp người dùng thêm tệp đính kèm một cách dễ dàng. Hoặc họ có thể dùng để tạo sự kiện lịch, mở danh sách ưu tiên,…

Theo dõi giấc ngủ Rise

Ứng dụng theo dõi giấc ngủ Rise sẽ mang đến các tiện ích được sử dụng để quản lý báo thức và âm thanh khi ngủ. Và dĩ nhiên là người dùng sẽ không cần mở ứng dụng Báo thức hay Cài đặt khi đã có Rise. Ứng dụng này cũng bao gồm tính năng theo dõi mức độ tiếp xúc với ánh sáng ngoài trời để người dùng có thể biết mức độ tiếp xúc với ánh sáng ảnh hưởng đến giấc ngủ như thế nào. Từ đó, có những điều chỉnh phù hợp.

ios-17-da-ra-mat-3
Spark Mail trên iOS 17 đã ra mắt

Copilot

Copilot là một ứng dụng có tính năng theo dõi ngân sách, giúp người dùng biết được mình đã chi tiêu cho những khoản tiền này. Bên cạnh đó, ứng dụng còn mang đến khả năng đánh giá các giao dịch và xác nhận tất cả các giao dịch mua hàng của người dùng mà không cần phải mở ứng dụng. Copilot cũng cho phép người dùng theo dõi tất cả các chi tiêu và đầu tư của họ ở một nơi. Tuy nhiên, có vẻ như ứng dụng này chỉ khả dụng cho các giao dịch được thực hiện với Apple Pay.

apple-4
Copilot theo dõi ngân sách

Trình khởi chạy trên iOS 17 đã ra mắt

Ứng dụng Trình khởi chạy sẽ bao gồm các tiện ích thư mục tương tác để bạn có thể tích hợp nhiều tác vụ vào trong một thư mục. Nhờ vậy mà người dùng sẽ truy cập vào các ứng dụng hay tác vụ chỉ với một lần nhấn mà không cần phải vào ứng dụng. Ngoài ra, ứng dụng này còn có các tiện ích đa liên hệ để người dùng có thể thực hiện những việc như liên hệ nhanh với bạn bè. Hoặc các tuỳ chọn để điều khiển nhạc một cách dễ dàng và thuận tiện hơn.

apple-5
Trình khởi chạy trên iOS 17 đã ra mắt

Các ứng dụng khác trên iOS 17 đã ra mắt có Widget tương tác

  • Things – Ứng dụng quản lý tác vụ Things sẽ hỗ trợ các tiện ích tương tác để người dùng có thể hoàn thành việc cần làm ngay trên ‌Màn hình chính‌.
  • TripIt – Ứng dụng lập kế hoạch du lịch TripIt sẽ đi kèm với các tiện ích tương tác cho phép người dùng xem qua toàn bộ hành trình du lịch của mình từ ‌Màn hình chính‌.
  • Lịch – Lịch có tiện ích mới như tiện ích Chỉ báo tải, biểu tượng sẽ có các tùy chọn lịch ngày và tháng hiện tại. tất cả đều có thể được sử dụng mà không cần mở ứng dụng. Ngoài ra còn có hỗ trợ cho chế độ StandBy.
  • Focus – Các tiện ích tương tác trong ứng dụng năng suất Focus cho phép người dùng bắt đầu hẹn giờ chỉ bằng một cú chạm từ Màn hình chính hoặc Màn hình khóa. Ngoài ra, nó còn có tiện ích StandBy Focus và ứng dụng Apple Watch được thiết kế lại.
  • Timed for Toggl – Ứng dụng theo dõi thời gian Timey, được thiết kế để hoạt động với Toggl và mang đến các tiện ích tương tác được sử dụng để cài đặt bộ hẹn giờ nhanh chóng, theo dõi thời gian và hiển thị chi tiết báo cáo. Nó sẽ có tiện ích StandBy và thiết kế được làm mới cho Apple Watch.

Kết luận

iOS 17 đã ra mắt dường như tập trung nhiều vào tính tiện lợi và nhanh gọn trên màn hình của mình. Với những tiện ích kể trên, người dùng sẽ có những trải nghiệm tốt hơn trên điện thoại thông minh và đặc biệt là tiết kiệm thời gian.

Xem thêm iOS 17 có thể biến hình ảnh của bạn thành nhãn dán trong tin nhắn

Cùng theo dõi Hoàng Hà Channel để xem thêm nhiều video nhé!

Tin mới nhất
bang-e-euro-2024-thumb
Nhận định bảng E Euro 2024: Căng như dây đàn
mau-bia-ngang
Tổng hợp mẫu bìa Giáo Án ngang đơn giản mà đẹp
cach-chinh-dieu-hoa-funiki
Hướng dẫn cách sử dụng và cách chỉnh điều hoà Funiki
fact-la-gi
Fact là gì? Ý nghĩa của fact trên nền tảng mạng xã hội