ios-17

iOS 17 có thể biến hình ảnh của bạn thành nhãn dán trong tin nhắn

XEM NHANH

Tiếp nối sự thành công của tính năng Xoá chủ thể ra khỏi nền ảnh trên iOS 16, Apple lại tiếp tục mang đến tính năng biến hình ảnh thành nhãn dán trong tin nhắn cực thú vị trên iOS 17. Hãy cùng tìm hiểu cách thức hoạt động của nó nhé!

iOS 17 biến hình ảnh của bạn thành nhãn dán

Cách tính hoạt động của tính năng nhãn dán

Trong iOS 16, Apple đã nâng cao khả năng trực quan cho hình ảnh bằng cách cho phép người dùng tách chủ thể ra khỏi nền và chia sẻ nó ở các mạng xã hội hoặc ứng dụng khác.

Giờ đây, với iOS 17, Apple tiếp tục phát triển một tính năng khác cho phép người dùng tách các chủ thể riêng biệt, sau đó, chuyển đổi thành nhãn dán. Điều đặc biệt ở đây là người dùng có thể dùng nhãn dán đó trong ứng dụng Tin nhắn trên iPhone. Tính năng này có thể biến chủ thể người hay động vật thật thành hoạt hình.

Bên cạnh đó, Apple còn thêm một số hiệu ứng để nhãn dán “hand made” của người dùng có thể trông giống nhãn dán thực hơn. Các hiệu ứng bao gồm đường viền trắng, bóng mờ giống truyện tranh, giao diện 3D phồng, lớp hoàn thiện sáng bóng và ba chiều. Với những hiệu ứng này, nhãn dán của bạn sẽ được phản chiếu ánh sáng một cách thích hợp và trông thật chuyên nghiệp.

Cách tạo nhãn dán trên iOS 17

Để có thể tạo nhãn dán từ tấm hình gốc, bạn có thể thực hiện các bước sau đây:

Bước 1: Mở album ảnh và chọn hình ảnh bạn muốn làm nhãn dán

Bước 3: Nhấn giữ chủ thể cho đến khi có viền trắng chạy xung quanh

Bước 3: Trong menu xuất hiện, chọn vào Thêm nhãn dán (Add Stickers)

Bước 4: Để thay đổi giao diện nhãn dán, chọn vào Thêm hiệu ứng

Bước 5: Trong phần hiệu ứng sẽ hiện ra các tuỳ chọn, bao gồm nguyên bản, phác thảo, truyện tranh, puffy và sáng bóng. Chọn vào hiệu ứng bạn yêu thích

Bước 6: Nhấn Xong để hoàn tất

ios-17-1
Cách tạo nhãn dán trên iOS 17

Sau đó, tất cả những gì bạn cần làm là tìm nhãn dán đó trong BST nhãn dán cá nhân và sử dụng nó.

ios-17-2
Tìm nhãn dán sau đó sử dụng nó trong ứng dụng Tin nhắn

Các tính năng khác trên ứng dụng Camera và Ảnh của iOS 17

Trong ứng dụng Camera và Ảnh trên iOS 17 , Apple cũng đã bổ sung thêm một số tính năng thú vị khác như

Nhận dạng thú cưng

Ngoài tính năng nhận diện con người, ứng dụng Ảnh trên iOS 17 giờ đây cũng mang đến khả năng nhận diện các loài động vật. Sau khi nhận diện, iOS 17 sẽ tự động sắp xếp hình ảnh thú cưng vào album có tên gọi People & Pet. Được biết, tính năng này hiện chỉ khả dụng trên chó và mèo, với những con vật khác, Apple vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào.

ios-17-3
Nhận dạng thú cưng

Cập nhật thêm thông tin từ hình ảnh trên iOS 17

Apple cũng đã cung cấp cho Visual Look up một số cập nhật lớn như cho phép người dùng nhận thêm thông tin về hình ảnh khi họ nhấn vào nút thông tin trong ứng dụng Ảnh.

Đối với hình ảnh món ăn, iPhone sẽ tự xác định những gì có trong ảnh, sau đó đưa ra công thức nấu món đó trên web. Bên cạnh đó, toàn bộ các ký hiệu cũng có thể được nhận dạng, từ biển báo trên đường đến biểu tượng bảng điều khiển và hướng dẫn giặt ủi trên thẻ quần áo. Bạn chỉ cần chụp một tấm hình có chứa các biểu tượng, sau đó, nhấn để xem thông tin.

apple-4
Cập nhật thêm thông tin từ hình ảnh trên iOS 17

Ngoài ra, Visual Look up còn có thể sử dụng trong video. Bạn chỉ cần nhấn tạm dừng video ở khung hình bạn mong muốn và nhấn vào nút để tra cứu thông tin.

Cân bằng trong camera

Trong ứng dụng Camera trên iOS 17, Apple đã thêm một đường ngang vào ứng dụng để người dùng có thể đảm bảo rằng hình ảnh của mình được căn chỉnh cân bằng trước khi chụp.

ios-17-5
Cân bằng trong camera

Cập nhật ảnh chụp màn hình

Nếu người dùng chụp ảnh màn hình trong iOS 17, họ có thể thấy tuỳ chọn Lưu vào Album ảnh và lưu toàn bộ trang của ảnh chụp màn hình dưới dạng hình ảnh. Trước đây, tính năng này chỉ cho phép lưu dưới dạng PDF.

apple-6
Cập nhật ảnh chụp màn hình

Thay đổi giao diện chỉnh sửa ảnh

Trong giao diện chỉnh sửa ảnh, các nút Cancel và Done được Apple di chuyển lên trên màn hình. Và tất cả các biểu tượng công cụ đều có một dòng văn bản mô tả tính năng của nó. Điều này sẽ giúp người dùng đỡ bấm nhầm khi chưa chỉnh sửa xong và dễ dàng chỉnh ảnh của mình hơn.

apple-7
Thay đổi giao diện chỉnh sửa ảnh

Kết luận

Apple đã mang đến khá nhiều tính năng thú vị trên iOS 17. Với những tính năng nói trên, người dùng iPhone sẽ có thêm trải nghiệm sử dụng tối ưu và vượt trội hơn.

Đừng quên đọc thêm các tin tức thú vị tại Hoàng Hà Mobile nhé!

Xem thêm iOS 17 xuất hiện một tính năng mới mà Android đã có từ lâu

Theo dõi Hoàng Hà Channel để xem thêm nhiều video thú vị

Tin mới nhất
game-dao-hai-tac-1
Tổng hợp 11 game đảo hải tặc One Piece hay nhất trên PC, mobile
minecraft
Hướng dẫn cách tải Minecraft miễn phí cho các thiết bị của tựa game đình đám
game-hay-cho-laptop
Top 30 game online PC miễn phí hay nhất 2024
the-gioi-kim-cuong-1
Game Jewels Star – Xếp hình phá vỡ băng trong thế giới kim cương kinh điển