ios-17-1

iOS 17.1 sẽ biến nút Action trên iPhone 15 trở nên thú vị hơn

XEM NHANH

Dòng sản phẩm iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max đi kèm với nút Action mới, cho phép người dùng thiết lập những tính năng thuận tiện hơn như tắt tiếng điện thoại, bật đèn pin và chạy phím tắt mỗi khi nhấn nút. Giờ đây, Apple lại tiếp tục mang đến nhiều cải tiến thú vị hơn cho nút Action này trong phiên bản iOS 17.1 sắp tới.

iOS 17.1 mang đến nhiều thao tác mới cho nút Action

Theo trang thông tin uy tín 9to5Mac, bản beta thứ ba của iOS 17.1 đã được các nhà phát triển phát hành vào thứ ba. Bản beta này cho thấy Apple đang thực hiện những thay đổi mới về cách thức hoạt động của nút Action trên iPhone 15 Pro ở một số tình huống nhất định.

Bản cập nhật giới thiệu một số tính năng mới giúp thay đổi cách thức hoạt động của nút Action khi iPhone vẫn ở trong túi người dùng. Để tính năng mới hoạt động, Apple đã sử dụng cảm biến tiệm cận giúp phát hiện iPhone đang ở trong túi hay bên ngoài. Trong trường hợp người dùng sử dụng nút Action khi điện thoại của họ ở trong túi, họ cần phải nhấn nút lâu hơn để điện thoại bắt đầu thực hiện thao tác. Mục đích là để tránh những tác động vô ý lên điện thoại.

ios-17-1-1
iOS 17.1 mang đến nhiều thao tác mới cho nút Action

Toàn bộ tính năng này hoạt động ẩn với người dùng và không có cài đặt nào cho tính năng này. Theo thông tin, có thể tính năng mới sẽ khả dụng cho tất cả những người dùng cài đặt bản beta iOS 17.1 mới nhất trên iPhone 15 Pro hoặc iPhone 15 Pro Max.

Thông tin thêm về iOS 17.1

Apple đã phát hành bản beta của iOS 17.1 dành cho các nhà phát triển bên thứ ba. Được biết, bản cập nhật phần mềm này đã hỗ trợ thêm các tính năng mới và thú vị trên iPhone như:

Apple Music thêm vào tính năng yêu thích mới, cho phép người dùng phát các bài hát hay âm thanh yêu thích. Ngoài ra, Apple Music cũng cho phép người dùng tạo ra các tác phẩm nghệ thuật tuỳ chỉnh trên danh sách phát mà không cần phải rời khỏi ứng dụng.

Airdrop nhận được bản cập nhật với thiết kế tốt hơn trong iOS 17. Ngoài ra, nó cũng đang được bổ sung tính năng kết thúc phiên AirDrop mở rộng qua internet khi người dùng đã ra khỏi phạm vi AirDrop. Apple đã giữ lời hứa của mình khi mang tính năng thú vị này đến iOS 17.1.

ios-17-1-2
Apple đã phát hành bản beta của iOS 17.1 dành các nhà phát triển bên thứ ba

Ngoài ra, gã khổng lồ công nghệ Táo Khuyết cũng đang cải tiến một số tính năng phổ biến trong iOS 17. Cụ thể như chế độ chờ có nhiều điều khiển hơn trong Cài đặt, bao gồm khả năng bật mà không cần màn hình ngủ trong iOS 17.1.

iOS 17.1 và các bản cập nhật hệ điều hành liên quan đến nó thậm chí còn có nhiều tính năng hơn so với danh sách các tính năng sẽ được cung cấp. Theo đó, trong danh sách sẽ có ứng dụng Nhật ký mới của Apple cùng nhiều ứng dụng khác.

Cách cài đặt bản iOS 17.1 beta trên iPhone

Theo Apple, iOS 17.1 dự kiến sẽ được ra mắt công chúng vào cuối tháng này. Tuy nhiên, ngày phát hành cụ thể vẫn chưa được công ty công bố, có lẽ họ sẽ sớm thông báo trong tương lai gần.

Phiên bản iOS 17.1 sẽ có sẵn cho các thiết bị đã đăng ký chương trình phần mềm Apple Beta và để có thể trải nghiệm phiên bản này, bạn cần phải đăng ký tham gia vào chương trình.

Các bước để đăng ký chương trình Beta của Apple

  • Bước 1: Truy cập vào đường dẫn để bắt đầu quá trình đăng ký tài khoản: https://beta.apple.com/
  • Bước 2: Bạn cần kiểm tra điện thoại của mình có nằm trong danh sách các thiết bị được hỗ trợ nâng cấp lên iOS 17.1 hay không?
  • Bước 3: Sau khi kiểm tra, nếu điện thoại của bạn đã nằm trong danh sách, hãy nhấn vào nút Sign up trong trang web Apple Beta
ios-17-1-3
hãy nhấn vào nút Sign up trong trang web Apple Beta
  • Bước 4: Sử dụng tài khoản Apple ID để đăng nhập vào. Lưu ý, tài khoản này phải giống với tài khoản trên điện thoại của bạn
apple-4
Sử dụng tài khoản Apple ID để đăng nhập vào
  • Bước 5: Sau khi đã đăng nhập thành công, web Apple Beta sẽ hiện lên một bản Cam kết. Hãy đọc kỹ các yêu cầu, sau đó nhấn vào Đồng ý.
apple-5
Hãy đọc kỹ các yêu cầu, sau đó nhấn vào Đồng ý.
  • Bước 6: Bạn có thể cài đặt bản beta bằng cách đi đến ứng dụng Cài đặt -> Vào cài đặt chung -> Cập nhật phần mềm trên iPhone -> Cập nhật bản Beta.

Lưu ý rằng đây chỉ là bản Beta dành cho các nhà phát triển, có thể sẽ có những lỗi nhỏ chưa được hoàn chỉnh. Vì vậy, bạn cần cân nhắc trước khi cập nhật.

Kết luận

iOS 17.1 với các tính năng mới được cải tiến hơn sẽ được phát hành vào cuối tháng này cùng với nhiều hứa hẹn thú vị. Hãy cùng chờ đón phiên bản iOS lần này nhé!

Xem thêm Apple thông báo đang phát triển bản cập nhật iOS 17 để khắc phục sự cố quá nhiệt của iPhone 15

Đừng quên truy cập Hoàng Hà Channel để xem các video mới nhất:

Tin mới nhất
tivi-xem-bong-da-truc-tiep-euro
Top 5 tivi xem bóng đá trực tiếp Euro dành cho fan bóng đá, giá từ thấp đến cao
rts-game-thumb
Trò chơi RTS mới hay nhất để chơi NGAY BÂY GIỜ năm 2024
huong-dan-cach-bat-dieu-hoa-nong-9
Hướng dẫn cách bật chế độ điều hoà nóng
ket-qua-duc-scotland-thumb
Kết quả Đức Scotland: Khai màn thuận lợi cho đội chủ nhà