instagram

Instagram mang đến giao diện mới trên Galaxy Z Fold series

XEM NHANH

Instagram, một nền tảng mạng xã hội phổ biến trên toàn cầu, đã tung ra giao diện người dùng được tối ưu hoá đặc biệt cho máy tính bảng và các điện thoại có màn hình lớn. Tuy nhiên, hiện tại, giao diện mới này chỉ mới khả dụng trên các thiết bị Galaxy Z Fold.

Instagram mang đến giao diện người dùng mới cho các thiết bị có màn hình lớn

Ra mắt trong vài tuần qua, Instagram đã dành cho Android sự ưu ái đặc biệt với một giao diện người dùng được tối ưu hoá tốt hơn trên màn hình cỡ lớn. Bố cục của giao diện này được cập nhật với tính năng đăng Story ở đầu giao diện người dùng và phần trang chủ được mở rộng sang cả hai bên của màn hình.

instagram-1
Instagram mang đến giao diện người dùng mới cho các thiết bị có màn hình lớn

Tỷ lệ khung hình của Story vẫn được giữ cố định với các thành màu đen được thêm vào để làm đệm. Thay đổi lớn nhất trên giao diện trang chủ là việc bổ sung một thanh điều hướng ở bên cạnh màn hình. Thanh điều hướng này bao gồm nút đi đến trang chủ, tìm kiếm, bài đăng mới, đăng story, mở trang Instagram cá nhân, thông báo và tin nhắn. Giao diện người dùng mới của Instagram được đón nhận khá nồng nhiệt trên Galaxy Z Fold 5 và các thế hệ còn lại của dòng Fold.

Instagram chỉ mới đưa giao diện mới lên Galaxy Z Fold series

Tuy nhiên, quá trình triển khai diễn ra tương đối chậm. Ban đầu, bản cập nhật giao diện mới đã được tung ra ngay sau khi Samsung công bố dòng Z Fold thế hệ tiếp theo. Nhưng sau đó, quá trình đưa đến người dùng lại diễn ra khá chậm, có vẻ như nó đang dần được cập nhật dựa trên cơ sở từng tài khoản. Một số người dùng đã báo cáo rằng giao diện mới của Instagram chỉ xuất hiện trên dòng Galaxy Z Fold. Và nó không khả dụng trên các thiết bị gập khác, ví dụ như Pixel Fold của Google.

Điều đáng nói ở đây là Google đã góp phần hỗ trợ việc cải thiện cho màn hình lớn. Đặc biệt là với sự gia tăng của các thiết bị gập và sự hồi sinh của máy tính bảng Android. Mặt khác Instagram cũng nhận được nhiều sự mỉa mai khi thực hiện quá trình tối ưu hoá trên Android trước. Vì trước đây, đã có rất nhiều người dùng liên tục yêu cầu Instagram tối ưu hoá giao diện ứng dụng trên máy tính bảng của Apple. Nhưng điều họ nhận được là sự im lặng của công ty.

instagram-2
Instagram chỉ mới đưa giao diện mới lên Galaxy Z Fold series

Giao diện mới này được cho là hoạt động khá tốt trên các dòng máy tính bảng. Nhưng liệu nó có được triển khai trên các dòng khác hay không thì vẫn phải đợi quyết định cuối cùng từ Instagram.

Kết luận

Tóm lại, giao diện người dùng mới dành cho màn hình lớn của Instagram mang đến những trải nghiệm thuận tiện và thân thiện hơn với người dùng. Tuy nhiên, quá trình triển khai đang được diễn ra khá chậm rãi. Và chúng ta cũng không thể biết được liệu Instagram có đưa giao diện mới này lên các điện thoại gập hay máy tính bảng khác hay không.

Xem thêm Instagram cũng sẽ được tích hợp AI Chatbot riêng

Theo dõi Hoàng Hà Mobile ngay hôm nay để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé! 

Xem các video review tại Hoàng Hà Channel

Tin mới nhất
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8
geometry-dash-2-2-1
Có gì mới trong game Geometry Dash 2.2 bản cập nhật mới nhất và cách tải xuống
Thông tin đầy đủ của Liên Minh Huyền Thoại trong tiền mùa giải 2024
101 hình ảnh may mắn cho kỳ thi đẹp, ý nghĩa, chất lượng cao làm hình nền