imessage-la-gi-16

Bật mí cách bật iMessage trên iPhone giúp bạn thoải mái nhắn tin miễn phí

XEM NHANH

iMessage là gì? Đây được coi là một tính năng độc quyền mà hãng Apple thêm vào các dòng iphone để giúp bạn có thể nhắn tin miễn phí qua 3G/4G hay mạng Wifi. Tuy đây là một tính năng hữu ích nhưng lại có khá ít người biết cách bật tính năng này trên iPhone. Bài viết sau sẽ hướng dẫn cách bật iMessage trên iPhone cho mọi người tìm hiểu ngay.

iMessage là gì?

iMessage là một ứng dụng được Apple tích hợp sẵn trên các thiết bị như iPhone, iPad, iPod Touch, Macbook,… Ứng dụng này có tính năng chính là cho phép người dùng gửi các tin nhắn miễn phí dưới dạng hình ảnh, văn bản, video, vị trí qua mạng Wifi hay dữ liệu di động 3G/4G. 

Tin nhắn iMessage thường sẽ được mã hóa và gửi đi dưới dạng tin nhắn với màu xanh dương. Đây là cách nhận biết giữa tin nhắn iMessage và tin nhắn bình thường (xuất hiện với màu xanh lá cây).

imessage-la-gi-1

Ưu điểm khi bật iMessage trên iPhone

Lợi ích khi sử dụng iMessage là gì? Sau đây là những lợi ích mà người dùng nhận được khi kích hoạt iMessage trên iPhone:

Nhắn tin nhanh chóng 

Với iMessage, bạn có thể trò chuyện nhanh chóng với người thân, gia đình, và bạn bè nếu họ cũng sử dụng iMessage. Điều này giúp tạo ra một cơ hội liên lạc và tương tác gần gũi hơn.

Hoàn toàn miễn phí

iMessage là một ứng dụng nhắn tin hoàn toàn miễn phí. Nó giúp bạn tiết kiệm tiền so với việc sử dụng SMS truyền thống hoặc các ứng dụng tin nhắn khác để gửi tin nhắn đến mọi người.

imessage-la-gi-3

Nhiều tính năng nổi bật 

iMessage cung cấp nhiều tính năng hấp dẫn mà tin nhắn thông thường như SMS không thể đáp ứng. Bạn có thể chia sẻ vị trí của mình, gửi hình dán và sticker để thể hiện tình cảm, biết được khi nào người khác đã đọc và trả lời tin nhắn, tạo ra tin nhắn có hiệu ứng động,…

Nhắn tin mọi lúc mọi nơi

Với iMessage, bạn có thể nhắn tin và gửi dữ liệu từ bất kỳ đâu. Miễn là bạn có kết nối Wifi hoặc mạng 3G/4G. Điều này cho phép bạn thực hiện truy cập trình duyệt web, xem email, hoặc thậm chí là gửi tin nhắn khi đang di chuyển trên xe,…

Tạo tin nhắn độc đáo

iMessage cho phép bạn tạo ra các tin nhắn độc đáo với hiệu ứng và tin nhắn Live Message. Bạn có thể biểu đạt ý nghĩa của mình một cách sáng tạo và thú vị qua tin nhắn iMessage.

Mọi người hãy lưu ý rằng iMessage chỉ hoạt động giữa các thiết bị Apple (iPhone, iPad, Mac,…). Vì vậy để tận hưởng tất cả các lợi ích này, người nhận cũng cần phải sử dụng các thiết bị Apple và kích hoạt iMessage.

Phân biệt tin nhắn iMessage và tin nhắn SMS

Bên cạnh việc tìm hiểu iMessage là gì, nhiều người còn thắc mắc về cách phân biệt giữa tin nhắn iMessage và tin nhắn SMS. Mọi người có thể xem bảng so sánh sau để biết sự khác nhau giữa 2 hình thức tin nhắn này:

imessage-la-gi-2

Điểm khác nhauTin nhắn iMessageTin nhắn SMS
Kết nốiDùng internet (Wifi hoặc 3G/4G) để gửi tin nhắnDùng mạng di động – GSM để gửi tin nhắn
Phí Miễn phí gửi tin nhắn khi dùng internetTính phí gửi tin nhắn căn cứ trên quy định nhà mạng 
Đối tượngChỉ những người dùng Apple (iPhone, Macbook, iPad) và đã kích hoạt iMessage mới có thể gửi và nhận tin nhắnBất cứ thiết bị nào cũng có thể gửi và nhận tin nhắn 
Tính năngCho phép gửi các video, hình ảnh, tệp đính kèm, âm thanh, tạo nhóm, nhãn dán,…Chỉ hỗ trợ gửi – nhận các tin nhắn dạng văn bản 
Bảo mậtTin nhắn iMessage luôn được mã hóa, bảo mật 100%Tin nhắn SMS thường không được mã hóa và lỏng lẻo về bảo mật

Từ bảng so sánh này, mọi người có thể nắm được tất cả các tính năng, cách sử dụng của hai loại tin nhắn phổ biến trên iPhone. Vì vậy tùy vào trường hợp mà bạn có thể chọn phương thức gửi tin nhắn phù hợp nhất.

Cách bật iMessage cho iPhone nhanh chóng nhất

Sau khi tìm hiểu iMessage là gì, mọi người đã thấy đây là một ứng dụng hữu ích. Tuy nhiên, iMessage trên iPhone thường không kích hoạt sẵn cho người dùng sử dụng. Vì vậy, mọi người cần bật iMessage thì mới có thể sử dụng được. Tính năng này sẽ mất đi khi người dùng thực hiện tháo/ lắp sim mới vào máy. 

Để bật iMessage  cho iPhone của bạn, bạn có thể làm theo những bước sau:

  • Bước 1: Đầu tiên mọi người cần truy cập vào mục “Cài đặt”. Sau đó bạn chọn “Tin nhắn”.

imessage-la-gi-4

  • Bước 2: Bạn thực hiện kích hoạt tính năng iMessage bằng cách kéo thanh trượt sang phải.

imessage-la-gi-5

  • Bước 3: Mọi người đăng nhập ID Apple và thực hiện xác minh kích hoạt iMessage.

Nếu bạn muốn chọn liên hệ trên iMessage thì bạn hãy đi tới ứng dụng “Cài đặt”. Sau đó bạn chọn “Tin nhắn”, chọn “Tin nhắn”. Cuối cùng bạn chọn “Gửi và nhận”. Lúc này, khi mọi người gửi tin nhắn cho ai đó và người đó đã bật iMessage thì iPhone sẽ chuyển sang dạng tin nhắn iMessage thay vì gửi dưới dạng tin nhắn truyền thống (SMS).

imessage-la-gi-6

iMessage bị lỗi kích hoạt thì khắc phục như thế nào?

Lỗi kích hoạt iMessage là gì? Nguyên nhân từ đâu? iMessage có thể gặp lỗi kích hoạt do nhiều nguyên nhân. Trong đó bao gồm nguyên nhân mất kết nối internet, cài đặt sai ngày/giờ trên thiết bị hoặc lỗi từ phía máy chủ của Apple. Dưới đây là cách bạn có thể khắc phục vấn đề iMessage bị lỗi kích hoạt:

Kiểm tra kết nối internet

Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng bạn có kết nối internet khi sử dụng iMessage. Bạn hãy vuốt ngón tay lên trên màn hình để kiểm tra xem Wifi hoặc 3G/4G đã được kích hoạt chưa. 

Nếu bạn sử dụng Wifi thì hãy thử truy cập một trang web hoặc ứng dụng kết nối mạng như YouTube để kiểm tra kết nối. Nếu vẫn không thể truy cập internet thì có thể Wi-Fi của bạn bị lỗi hoặc bạn đã dùng hết dung lượng 3G/4G.

imessage-la-gi-7

Chưa đăng nhập tài khoản ID Apple

Bạn cần kiểm tra xem mình đã đăng nhập tài khoản ID Apple hay chưa. Nếu chưa đăng nhập thì bạn không thể kích hoạt được iMessage. Bạn có thể vào mục “Cài đặt”, sau đó chọn mục đăng nhập ID Apple ở trên cùng để điền thông tin và truy cập vào tài khoản.

imessage-la-gi-8

Khởi động lại iPhone

Bạn cũng có thể thử khởi động lại thiết bị iPhone của bạn. Đôi khi, việc khởi động lại iPhone có thể khắc phục các vấn đề nhỏ liên quan đến iMessage.

imessage-la-gi-10

Tắt và bật lại iMessage

Bạn có thể vào phần vào ứng dụng Cài đặt trên iPhone. Sau đó bạn chọn mục Tin nhắn và tắt tính năng iMessage đi bằng cách kéo thanh ngang sang trái. Tiếp đó bạn hãy bật lại tính năng iMessage để xem lỗi đã được khắc phục chưa. 

imessage-la-gi-11

Cập nhật iPhone 

Bạn hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng phiên bản iOS mới nhất trên thiết bị. Apple thường cung cấp các bản cập nhật iOS để sửa lỗi và cải thiện hiệu suất. Bạn cần vào ứng dụng cài đặt trên iPhone, sau đó vào mục “Cài đặt chung” và chọn “Cập nhật phần mềm” để kiểm tra phiên bản iOS cập nhật mới nhất. Việc cập nhật phần mềm có thể giúp khắc phục các vấn đề về iMessage mà người dùng đang gặp phải.

imessage-la-gi-12

iMessage có đảm bảo bảo mật không?

Bên cạnh thắc mắc iMessage là gì thì nhiều người cũng thắc mắc iMessage là gì có bảo mật không? Mức độ bảo mật của iMessage thường sẽ hiểu theo hai khía cạnh:

Apple và người ngoài có đọc được tin nhắn iMessage không?

Khía cạnh đầu tiên đó là Apple và người ngoài có thể đọc được các tin nhắn gửi dưới dạng iMessage không? Apple đã khẳng định là không ai có thể tùy ý vào xem tin nhắn của người dùng. Chỉ trừ những tình huống đặc biệt là người dùng iMessage phải phối hợp điều tra theo quy định của pháp luật.

imessage-la-gi-13

Khía cạnh người dùng

Tin nhắn iMessage có thể xuất hiện trên màn hình khóa của người thiết bị. Trong trường hợp này, dù người ngoài không có mật khẩu truy cập vào iPhone của bạn thì họ vẫn có thể xem tin nhắn iMessage bình thường. 

Mọi người có thể khắc phục bằng cách tắt tính năng xem tin nhắn ngoài màn hình khóa bằng các bước sau:

  • Bước 1: Vào ứng dụng cài đặt.
  • Bước 2: Chọn vào Touch ID & mật mã.
  • Bước 3: Sau đó bạn bỏ chọn các mục như hình sau đây là hoàn tất:

Một số lỗi thường gặp khác của iMessage trên iPhone

Có một số lỗi phổ biến trên iMessage cho iPhone mà người dùng có thể gặp phải. Vậy lỗi thường gặp trên iMessage là gì và cách khắc phục chúng như thế nào? Sau đây là một số lỗi:

Sai thông tin về ngày/ giờ/ ngôn ngữ/ vùng

Đôi khi ứng dụng iMessage có thể gặp lỗi liên quan đến thông tin ngày, giờ, hoặc ngôn ngữ, vùng của thiết bị. Để khắc phục, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng “Cài đặt” trên iphone.
  • Bước 2: Chọn mục “Cài đặt chung”.
  • Bước 3: Chọn “Ngày và giờ” hoặc “Ngôn ngữ & Vùng” và cập nhật thông tin này thủ công.

imessage-la-gi-9

Lỗi từ ứng dụng iMessage

Sự cố iMessage hoặc ứng dụng không thể gửi tin nhắn có thể do lỗi trong ứng dụng. Để khắc phục, bạn có thể thử khôi phục lại các thiết lập mặc định của iMessage bằng cách làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Mở “Cài đặt” trên iphone.
  • Bước 2: Chọn “Cài đặt chung”.
  • Bước 3: Chọn “Chuyển hoặc đặt lại iPhone”. Sau đó bạn chọn “Đặt lại” và chờ quá trình reset máy được hoàn tất.

imessage-la-gi-14

Lưu ý: Trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi hoặc quá trình khôi phục nào, bạn nên sao lưu dữ liệu quan trọng của mình để tránh mất mát thông tin.

Lưu ý cần biết khi sử dụng iMessage là gì?

Sau đây là vài lưu ý mà mọi người cần nắm khi sử dụng iMessage:

imessage-la-gi-15

  • iMessage là một ứng dụng tin nhắn bảo mật. Nhưng bạn vẫn nên cẩn trọng khi chia sẻ thông tin cá nhân như số điện thoại, địa chỉ email, hoặc thông tin tài khoản trong các cuộc trò chuyện.
  • iMessage sử dụng dữ liệu mạng để gửi tin nhắn và phương tiện đa phương. Vì vậy việc sử dụng Wifi để gửi tin nhắn iMessage giúp tránh tiêu tốn dữ liệu di động của bạn.
  • Nếu bạn nhận tin nhắn iMessage dạng spam thì hãy báo cáo chúng và chặn người gửi.
  • Để đảm bảo an toàn cho dữ liệu quan trọng trong cuộc trò chuyện iMessage, bạn hãy sử dụng tính năng sao lưu tự động của Apple.
  • iMessage tích hợp với nhiều ứng dụng và dịch vụ khác nhau. Bạn hãy tận dụng tính năng chia sẻ vị trí, tạo cuộc gọi video FaceTime từ iMessage,… để có trải nghiệm liên lạc tốt nhất.
  • Để sử dụng iMessage hiệu quả, bạn cần cập nhật phiên bản iOS, macOS thường xuyên để đảm bảo tính năng của iMessage được cập nhật và bảo mật tốt nhất.

Bài viết trên đã chia sẻ iMessage là gì và cách kích hoạt tính năng này trên iPhone. Hy vọng mọi người có thể liên lạc với nhiều người hơn thông qua tính năng iMessage này. Để sử dụng hiệu quả tính năng iMessage, mọi người có thể lưu ý một số vấn đề được đề cập ở trên để ít gặp lỗi khi gửi tin nhắn.

Tham khảo bài viết liên quan:

Tin mới nhất
cherry-tale-thumb
Cherry Tale: Tựa game J-RPG giả tưởng
arena-breakout-thumb
Arena Breakout: FPS chiến thuật nhập vai thế hệ tiếp theo trên thiết bị di động
vampire-survivors-combo-thumb
Vampire Survivors: Hướng dẫn nâng cấp tất cả vũ khí tiến hóa
dream-league-soccer-2024-thumb
Cách tải DLS 2024 (Dream League Soccer 2024) đơn giản nhất