Hiệu năng chip Intel Core i5-1240P, ưu và nhược điểm là gì?

XEM NHANH

Hiện nay trên thị trường thiết bị điện tử có rất nhiều mẫu máy tính đi kèm với hiệu năng khác nhau. Trong khi đó bạn lại đang tìm mua một chiếc laptop mới với cấu hình Intel Core i5 1240P? Tuy nhiên, bạn đã hiểu rõ về thông số này, cũng như ưu nhược điểm của nó chưa? Nếu chưa thì hãy để Hoàng Hà Mobile giải thích rõ hơn cho bạn nhé. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ gợi ý thêm cho bạn các dòng laptop được thiết kế với bộ vi xử lý i5-1240P.

Bộ vi xử lý i5 1240P là gì?

Bộ vi xử lý Intel Core i5-1240P là một “thành viên” xuất sắc trong dòng sản phẩm CPU của Intel. Siêu phẩm i5-1240P được thiết kế với cá thông số kỹ thuật tiên tiến để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng về hiệu suất và ứng dụng thực tiễn. Với kiến trúc xử lý 12 nhân và 16 luồng, i5-1240P mang lại khả năng xử lý đa nhiệm mạnh mẽ. Từ đó giúp tối ưu hóa trải nghiệm làm việc và giải trí của người dùng.

i5-1240p-1

Với tốc độ xung nhịp và khả năng tăng tốc thông minh Intel Turbo Boost. Bộ vi xử lý này có khả năng tự động tăng hiệu suất khi cần thiết, đảm bảo hoạt động mượt mà và hiệu quả. Điều này làm cho i5-1240P trở thành lựa chọn lý tưởng cho người dùng muốn trải nghiệm sức mạnh của một CPU đa trình mà không cần phải chi trả mức giá cao nhất.

Đồng thời, dưới sự hỗ trợ các công nghệ tiên tiến như Hyper-Threading, bộ nhớ cache lớn, và tính năng bảo mật Intel. i5-1240P không chỉ cung cấp hiệu suất ổn định mà còn bảo đảm an toàn thông tin cá nhân và dữ liệu. Ngoài ra, khả năng tích hợp đồ họa Intel HD Graphics mang lại trải nghiệm đồ họa tốt. Do đó, nó rất phù hợp cho mọi nhu cầu chơi game hay làm việc với các ứng dụng đồ họa cơ bản.

Các thông số kỹ thuật của i5 1240P mà bạn cần biết đến

Như ở trên phần khái niệm, Hoàng Hà Mobile chỉ cho bạn nhìn thấy một khía cạnh chung về thông số của i5-1240P. Tuy nhiên, với mục đích giúp người dùng giải đáp được toàn bộ thắc mắc về bộ vi xử lý này. Chúng tôi sẽ cung cấp thêm cho bạn chi tiết các thông số có trên i5-1240P. Cùng đọc và tìm hiểu với chúng tôi nhé.

Thông số RAM

Việc biết được thông số RAM có ảnh hưởng rất lớn đến quyết định của người tiêu dùng. Bởi vì từ đây, bạn có thể đánh giá được nhiều yếu tố liên quan đến hiệu suất hệ thống, tính đa năng và các ứng dụng chuyên sâu. Cụ thể, thông số RAM của i5-1240P như sau đây.

i5-1240p-2

Thông số của đồ họa

Nếu bạn là người chơi game, hiểu rõ về thông số đồ họa là rất quan trọng. Card đồ họa chủ yếu xử lý đồ họa trong game và hiệu suất của card này sẽ ảnh hưởng đến độ phân giải cao, cũng như tốc độ khung hình mượt mà. 

Thêm vào đó, những ai làm việc trong lĩnh vực đồ họa hay media, việc sử dụng một hệ thống xử lý đồ họa mạnh mẽ là hết sức cần thiết. Nó giúp tăng tốc quá trình render, làm cho công việc của bạn diễn ra nhanh chóng và hiệu quả. Vậy cụ thể thông số đồ họa Bộ xử lý có trên i5-1240P như thế nào, mời bạn xem qua hình ảnh sau đây.

i5-1240p-3

Tùy chọn mở rộng

Tùy chọn mở rộng trên laptop thường đề cập đến khả năng nâng cấp và mở rộng tính năng của hệ thống. Đặc biệt đối với i5 1240P thì nó sẽ sở hữu một số công nghệ kết nối, cũng như khả năng tương tác giữa CPU với các thiết bị sử dụng giao tiếp PCIe rất ấn tượng. Bạn hãy đọc qua nội dung chi tiết ở hình ảnh sau đây để hiểu rõ hơn nhé.

i5-1240p-4

Đánh giá ưu điểm và nhược điểm của i5-1240P

Bộ vi xử lý Intel Core i5-1240P được đánh giá cao nhờ vào sự kết hợp linh hoạt giữa hiệu suất và chất lượng hoạt động. Song song đó, nó cũng có một vài điểm hạn chế và có thể tác động đến máy tính. Do đó, người dùng cần đọc hết nội dung này để có được những hiểu biết chuyên sâu hơn nhé.

Ưu điểm

Về hiệu năng thực tế của i5-1240P khi được đo dựa trên công nghệ test Geekbench 5 thì nó đã đạt được nhiều cột mốc ấn tượng. Chẳng hạn như về đơn nhân thì i5-1240P đạt được 98% số điểm 1640 về đơn nhân và 87% số điểm 8550 về đa nhân. Những con số này đã chứng tỏ được rằng bộ vi xử lý có thể hoạt động ổn định và vô cùng mượt mà. Cho dù bạn sử dụng nhiều tác vụ cùng lúc như lướt web, làm việc hay giải trí thì những chiếc laptop i5-1240P đều có thể xử lý một cách “dễ như cho”.

i5-1240p-5

Bên cạnh đó, so với dòng CPU Ryzen 5 5000 thì CPU i5 1240P đã được cải tiến hơn rất nhiều lần. Cụ thể hơn thì hệ thống mới này mang đến hiệu suất hoạt động đa lõi ấn tượng. Chưa kể đến, bộ xử lý này còn được thiết kế thêm chip Intel Evo hiện đại vô cùng. Như vậy, mỗi lúc người dùng thao tác trên máy, hay thực hiện khởi động sẽ được diễn ra nhanh chóng.

Mặc dù, i5-1240P được thiết kế để hoạt động với hiệu suất tốt nhất. Nhưng cấu trúc của nó vẫn đảm bảo khả năng duy trì tính hiệu quả năng lượng. Do đó, máy tính của bạn sẽ được hỗ trợ giảm tiêu thụ điện năng và giữ hệ thống mát mẻ. Đây là điều hết sức quan trọng đối với những ai thường xuyên phải làm việc trên máy tính trong hàng giờ liền.

Nhược điểm

Bên cạnh các ưu điểm trên, Intel Core i5-1240P cũng có vài điểm hạn chế mà bạn cần biết đến. Đầu tiên phải nhắc đến đó chính là sự hạn chế về tính năng đồng bộ hóa thớt nhân (thread synchronization). Khi nhiều nhân cố gắng truy cập cùng một tài nguyên cùng một lúc, nếu tính năng thread synchronization không ổn định thì có thể làm cho máy tính xuất hiện hiện tượng xung đột và treo máy.

i5-1240p-6

Nhược điểm thứ hai là về khả năng xử lý đồ họa của i5 1240P vẫn đáng phải xem xét thêm. Mặc dù được tích hợp đồ họa, nhưng bộ xử lý này không phải là lựa chọn tốt nhất cho các ứng dụng đồ họa chuyên sâu hoặc gaming đòi hỏi đồ họa cao cấp. Cụ thể hơn như đối với game cấu hình cao GTA 5 thì i5-1240P chỉ có thể đáp ứng được chất lượng hiển thị hình ảnh ở 60 FPS. Đây là một con số khá thấp và có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm của gamer.

Đặc biệt đối với những ai muốn tinh chỉnh hiệu suất máy tính của họ thông qua overclocking, i5-1240P có thể không phải là lựa chọn lý tưởng do không hỗ trợ tính năng này. Dành cho ai chưa biết về overclocking thì đây là quá trình tăng tốc độ hoạt động của một thành phần máy tính lên trên mức tần số (frequency). Từ đó làm cho các CPU, GPU và RAM được xử lý nhanh hơn.

Gợi ý các dòng laptop i5 1240p tại Hoàng Hà Mobile

Hiện tại, hệ thống bán lẻ thiết bị di động và công nghệ Hoàng Hà Mobile đang cung cấp rất nhiều mẫu laptop i5-1240P. Và trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một vài mẫu đang được người tiêu dùng yêu chuộng nhất hiện nay. 

Laptop Dell Vostro 5620-V6I5001W1

Laptop Dell Vostro 5620-V6I5001W1 là một sản phẩm mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất mạnh mẽ và thiết kế chuyên nghiệp. Xét về thiết kế thì vẻ ngoài của siêu phẩm này rất đơn giản, nhưng nó không kém phần hiện đại và sang trọng. Với màu xám bạc thanh lịch đi kèm với trọng lượng chỉ 1.9kg, Dell Vostro 5620-V6I5001W1 rất thuận tiện để bạn mang đi muôn nơi.

i5-1240p-7

Và chắc chắn với hiệu năng chip Intel Core i5-1240P, Dell Vostro 5620-V6I5001W1 sẽ hỗ trợ bạn hết mình trong việc xử lý các tác vụ công việc, học tập. Cũng như, bạn có thể thỏa thích chỉnh sửa hình ảnh 2D trên các ứng dụng Photoshop, Illustrator nhờ vào card đồ họa Intel UHD được tích hợp sẵn trong máy.

Đặc biệt, tính năng bảo mật được tích hợp giúp bảo vệ dữ liệu quan trọng của bạn. Trong khi màn hình chất lượng cao cung cấp hình ảnh sắc nét và chân thực, làm tăng trải nghiệm sử dụng. Đồng thời, các cổng kết nối đa dạng giúp laptop kết nối linh hoạt với nhiều thiết bị khác nhau.

Laptop Acer Swift 3 SF314-512-56QN

Tiếp tục là một siêu phẩm trong bộ sưu tập laptop i5 1240P có tại hệ thống của Hoàng Hà Mobile. Laptop Acer Swift 3 SF314-512-56QN đã và đang nhận được “mưa” lời khen từ rất nhiều người dùng. Bởi vì sản phẩm này có ưu điểm ở rất nhiều khía cạnh khác nhau.

Đầu tiên, đối với những khách hàng muốn tìm mua laptop giá tầm trung và ưa chuộng về thiết kế tinh tế thì Laptop Acer Swift 3 SF314-512-56QN hoàn toàn có thể đáp ứng được. Cụ thể “số đo 3 vòng” của “người đẹp Acer” này là 321mm dài, 210.8mm rộng và 15.9mm cao. Do đó, trong thiết kế của sản phẩm sẽ rất nhỏ gọn và thanh mảnh, thuận tiện cho bạn cầm tay dễ dàng.

i5-1240p-8

Bên cạnh đó, Acer Swift 3 SF314-512-56QN được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i5 thế hệ mới, nên mang lại hiệu suất đa nhiệm ổn định. Không những thế, dung lượng RAM 8GB giúp đảm bảo khả năng đáp ứng tốt với các ứng dụng và xử lý tác vụ nhanh chóng.

Song song, màn hình 14 inch Full HD với công nghệ IPS đem đến trải nghiệm xem hình ảnh chân thực và màu sắc sống động. Thiết kế viền màn hình mỏng giúp tối ưu hóa không gian hiển thị, làm tăng tính thẩm mỹ và sự nhẹ nhàng của sản phẩm.

Laptop HUAWEI MateBook D 14 2023

Cái tên thứ ba được gợi ý trong bài viết này chỉ mới được ra mắt trong năm 2023. Với laptop HUAWEI MateBook D 14 được xem là có sự bứt phá rất lớn về hiệu năng hoạt động. Mặc dù, dòng laptop văn phòng này gặp phải định kiến là chỉ xử lý các tác vụ làm việc cơ bản. Tuy nhiên, khi nó được nâng cấp và sử dụng công nghệ chip i5 1240P thế hệ 12th thì mọi chuyện đã hoàn toàn khác. 

i5-1240p-9

Cụ thể hơn thì hiệu năng của máy đã được tăng sức mạnh thêm 40%. Không những thế, khả năng giúp người dùng làm việc trên nhiều tác vụ khác nhau đã được bảo chứng bởi RAM đến 16GB. Nhờ sử dụng công nghệ đột phá từ Intel mà laptop HUAWEI MateBook D 14 2023 đã dễ dàng “cân đẹp” các nhiệm vụ công việc với cường độ lớn. 

Chưa hết, với thiết kế nhỏ gọn, vỏ nhôm nguyên khối và trọng lượng nhẹ đã làm cho MateBook D 14 trở thành người bạn đồng hành lý tưởng cho những người di chuyển nhiều. Đồng thời, bàn phím có đèn nền và touchpad độ nhạy cao, giúp tăng cường trải nghiệm nhập liệu tối ưu hơn.

Kết luận

Tóm lại, i5 1240P là một sự kết hợp bứt phá giữa hiệu suất xử lý tốt và linh hoạt  cho nhiều ứng dụng máy tính khác nhau. Do đó, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các dòng laptop được tích hợp bộ vi xử lý này. Nếu bạn còn thắc mắc thêm về các sản phẩm laptop thì đừng quên liên hệ Hoàng Hà Mobile theo HOTLINE 1900.2091 để được tư vấn chi tiết hơn nhé.

Xem thêm:

Tin mới nhất
mihoyo-thumb
Ý nghĩa của miHoYo? Những tựa game của miHoYo lôi cuốn đến mức nào
minecraft-trial-thumb
Tải và chơi Minecraft Trial trên PC và Mac bằng giả lập
game-thoi-trang-cong-chua-thumb
Tổng hợp 24 game Y8 công chúa online | Chơi game con gái miễn phí
test-ipad-pro-M4
Test độ bền iPad Pro M4 mới: Kết quả đáng kinh ngạc