Huawei-Mate-60-Pro

Huawei Mate 60 Pro: chiếc điện thoại đầu tiên sở hữu 3 chấm camera ở màn hình

XEM NHANH

Vừa qua, Huawei đã khiến những fan hâm mộ của họ vô cùng ngạc nhiên khi ra mắt Mate 60 Pro mà không có bất kỳ chiến dịch quảng cáo hay tổ chức bất kỳ sự kiện ra mắt nào. Chiếc điện thoại này đã được xuất hiện trên Vmall (một cửa hàng trực tuyến của Trung Quốc) và đã cho phép người dùng đặt hàng trước.

Vậy chiếc điện thoại Huawei Mate 60 Pro có điểm gì đặc biệt? Hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Thông số kỹ thuật (được đồn đoán) của Huawei Mate 60 Pro

Có lẽ một trong những điểm nhấn thú vị nhất trên chiếc điện thoại Huawei Mate 60 Pro chính là 3 notch (lỗ đục) camera ở trên màn hình của chiếc điện thoại này. Trong số 3 lỗ đục đó sẽ có một lỗ dành cho camera selfie, 2 lỗ còn lại sẽ dành cho cảm biến 3D ToF hỗ trợ khả năng mở khóa 3D bằng khuôn mặt.

Màn hình

Huawei mang đến cho người dùng một màn hình OLED LTPO 6.82 inch (2,720 x 1260 pixel) với tốc độ màn hình lên đến 120Hz. Màn hình của chiếc điện thoại này sẽ được trang bị kính cường lực Kunlun – một loại kính có độ cứng cao và chất lượng chống trầy xước vô cùng ấn tượng.

Camera

Về phần camera, 3 lỗ đục ở phía mặt trước của chiếc điện thoại này sẽ vẫn giữ nguyên thiết lập mà chúng ta đã thấy trên Mate 40 Pro và Mate 50 Pro. Cụ thể, camera selfie của chiếc điện thoại này sẽ có độ phân giải 13 MP cùng với các cảm biến 3D ToF nhằm hỗ trợ mở khóa với Face ID (như đã đề cập ở trên).

Huawei-Mate-60-Pro-2

Ở mặt lưng của chiếc điện thoại này sẽ được trang bị cụm 3 camera. Trong đó, camera chính của chiếc điện thoại này sẽ có độ phân giải 50 MP OIS và PDAF (vốn đã được xuất hiện trên những chiếc điện thoại như Mate 50 Pro và P60 Pro) với khẩu độ thay đổi f/1.4-f/4.0. Hoàn thiện cụm camera của chiếc điện thoại này sẽ là một camera góc siêu rộng có độ phân giải 12 MP với khẩu độ f/2.2 và một camera tele có độ phân giải 48 MP với khẩu độ f/3.0 hỗ trợ zoom quang 3.5x, zoom kỹ thuật số 100x và khả năng chụp macro.

Tính năng gọi điện qua vệ tinh độc quyền trên Huawei Mate 60 Pro

Một trong những tính năng đáng chú ý nhất trên Huawei Mate 60 Pro chính là hỗ trợ gọi qua vệ tinh tại Trung Quốc. Đây là một trong những tiến bộ vượt bậc trên smartphone hiện nay khi các chiếc điện thoại khác chỉ sở hữu khả năng gửi cảnh báo SOS hoặc nhắn tin thông qua vệ tinh.

Huawei-Mate-60-Pro-4

Ở thời điểm hiện tại, chỉ có nhà mạng China Telecom hỗ trợ tính năng này trên Huawei Mate 60 Pro.

Pin và hệ điều hành

Cung cấp năng lượng cho Huawei Mate 60 Pro sẽ là viên pin với dung lượng 5,000 mAh hỗ trợ sạc nhanh có dây 88W, sạc không dây 50W. Thậm chí chiếc điện thoại này còn sở hữu khả năng sạc không dây ngược 20W.

Huawei-Mate-60-Pro-1

Huawei Mate 60 Pro sẽ được xuất xưởng với hệ điều hành HarmonyOS 4.0. Đây sẽ là chiếc điện thoại đầu tiên của Huawei sử dụng giao diện này. Tuy nhiên, cho đến nay, Huawei vẫn chưa lên tiếng xác nhận chipset cả chiếc điện thoại này.

Thiết kế và màu sắc của Huawei Mate 60 Pro

Huawei Mate 60 Pro sẽ ra mắt với 4 tùy chọn màu sắc, mỗi phiên bản màu lại có những điểm nhấn vô cùng độc đáo. Cụ thể, phiên bản màu Trắng và Xanh lục sẽ sở hữu phần mặt lưng phía trên được làm bằng kính. Trong khi đó có phần mặt lưng phía trên của phiên bản màu Tím và Đen sẽ được hoàn thiện bằng chất liệu giả da.

Huawei-Mate-60-Pro-3

Những phiên bản màu này sẽ được đặt tên theo địa điểm ở Trung Quốc. Điều này khá dễ hiểu bở Huawei đã phát triển những màu sắc này với cảm hứng được lấy từ thiên nhiên của quốc gia đông dân thứ 2 thế giới này.

Dung lượng bộ nhớ và giá bán

Huawei Mate 60 Pro đi kèm với RAM 12GB và ba tùy chọn bộ nhớ trong lần lượt là 256GB, 512GB và 1TB. Hiện tại, Huawei chỉ mới công bố giá bán của phiên bản RAM 12GB và bộ nhớ trong 512GB là 6,999 CNY (tương đương 23,2 triệu đồng).

Tham khảo bài viết cùng chủ đề:

Tạm kết

Trên đây là bài viết về Huawei Mate 60 Pro: chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sở hữu 3 chấm camera ở màn hình. Nếu bạn quan tâm về chiếc điện thoại này nói riêng cũng như hãng Huawei nói chung, đừng quên theo dõi chuyên trang tin hot về công nghệ của Hoàng Hà Mobile ngay hôm nay nhé.

“Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để có thể tự do thảo luận về các tin tức công nghệ cũng như nhận những ưu đãi độc quyền cho thành viên nhóm.”

 

Tin mới nhất
25-10-cung-gi
25 10 cung gì? Khám phá những điều bí ẩn
Bootloader là gì? Cách kiểm tra máy đã mở khóa Bootloader hay chưa?
Hướng dẫn sử dụng và cách chỉnh sửa File APK trên máy tính bằng phần mềm APK Editor
Elder-Scrolls-6
The Elder Scrolls 6 những thông tin chúng ta biết còn rất xa