Huawei-Mate-60-Series-1

Huawei Mate 60 Series sẽ là dòng điện thoại Android tiếp theo sở hữu “Dynamic Island”?

XEM NHANH

Trong vài năm qua, Huawei đã đối mặt với nhiều khó khăn trong lĩnh vực công nghệ. Họ từng hướng tới mục tiêu trở thành thương hiệu điện thoại thông minh hàng đầu toàn cầu và dẫn đầu trong ngành với những mẫu điện thoại mới đột phá.Tuy nhiên, lệnh cấm của Hoa Kỳ đã gây ra nhiều khó khăn cho họ. Dù vậy, Huawei không từ bỏ và đang lên kế hoạch ra mắt dòng điện thoại Huawei Mate 60 Series.

Các thông tin gần đây cho thấy điện thoại này sẽ có một tính năng đặc biệt mang tên Spirit Island, tương tự như iPhone 14 Pro, và sẽ sử dụng một bộ xử lý mới. Đây là những thông tin cụ thể về sản phẩm sắp ra mắt.

Thông tin về “Dynamic Island” của Huawei

Vào năm 2020, Huawei đã giới thiệu dòng điện thoại Mate 40 và P40 với thiết kế camera ở màn hình trước có dạng “viên thuốc”. Tuy nhiên, sau đó, tính năng này đã được thay thế bằng thiết kế notch và lỗ trên dòng Mate 50 và P50. Hiện tại, Huawei đang chuẩn bị cho dòng Mate 60 với tính năng “Dynamic Island” với tên gọi Spirit Island.

Huawei-Mate-60-Series-2

Dựa trên sơ đồ hiển thị mặt trước của Huawei Mate 60, điện thoại này sẽ có hệ thống camera kép kết hợp với cảm biến 3D ToF (Time of Flight) ở mặt trước. Điều đáng chú ý là Mate 60 sẽ là sản phẩm đầu tiên của Huawei có thiết kế camera selfie kép được đặt ở chính giữa màn hình. Điều này giống như thiết kế đã được áp dụng trong dòng Apple iPhone 14 Pro – một bước đột phá tiên phong cho tính năng Dynamic Island.

Thiết kế cụm 2 camera với cảm biến TOF mới của Huawei Mate 60 Series

So với phiên bản tiền nhiệm, màn hình của Mate 60 sẽ có nhiều không gian hơn khi loại bỏ đi phần “viên thuốc” của camera trước. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ có trải nghiệm xem nội dung thoải mái hơn trên màn hình của mình.Chắc chắn một điều rằng, việc xem các nội dung trên điện thoại thuộc dòng Huawei Mate 60 sẽ đem đến trải nghiệm chân thực hơn và thú vị hơn so với Mate 50 là một điều không phải bàn.

Huawei-Mate-60-Series-3

Tuy nhiên, khi Apple ra mắt cụm hai camera với thiết kế màn hình ToF phía trước, hãng đã giới thiệu một tính năng phần mềm độc đáo. Tính năng này được đặt tên là Dynamic Island. Nó cho phép bạn xem nội dung đang chạy trong nền, bao gồm: danh sách nhạc đang phát, hẹn giờ và các thông báo.

Huawei-Mate-60-Series-4

Hiện tại, dòng điện thoại Mate 60 đang triển khai một thiết kế tương tự, có thể sẽ mang đến một tính năng tương tự như thiết kế Dynamic Island đã trở nên phổ biến trong các sản phẩm Android khác. Ví dụ, điện thoại Realme C55 đã ra mắt với thiết kế “viên nang nhỏ.”

Chính vì thế, Huawei có thể sẽ không cần phải “làm từ đầu” khi muốn mang tính năng “Dynamic Island” lên dòng Mate 60 này. Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn còn tương đối ít thông tin về dòng điện thoại này được hé lộ. Rất có thể, người dùng sẽ sớm có thêm các thông tin của chiếc điện thoại này được hé lộ trong thời gian tới.

Thông tin đã được hé lộ của Huawei Mate 60 Series

Dòng điện thoại Huawei Mate 60 đã thu hút sự tò mò của người dùng với hàng loạt thông tin về ngày ra mắt, tính năng và giá cả. Theo những tin đồn mới nhất, dòng Mate 60 sẽ có một thiết kế được gọi là “Spirit Island,” tương tự như thiết kế “Dynamic Island” trên mô-đun camera trước của dòng iPhone 14.

Dynamic Island và Spirit Island

Nhiều người có thể chỉ trích Huawei vì sử dụng thiết kế này, nhưng thực tế là công ty đã áp dụng một thiết kế tương tự trên điện thoại Honor V20 vào năm 2018. Ngoài ra, nhiều công ty khác cũng đã sử dụng cụm camera trước dạng viên thuốc này kể từ đó.

Huawei-Mate-60-Series-5

Thiết kế của “Spirit Island” và “Dynamic Island” trông giống nhau về tổng thể về mặt thẩm mỹ, nhưng chúng khác nhau về tính tương tác. Trước đây, nhiều điện thoại đã thiết kế cụm camera trước dạng “viên thuốc”. Nhưng chỉ iPhone 14 Pro và Pro Max của Apple đã tận dụng không gian này một cách hiệu quả. Huawei đang áp dụng công nghệ của Honor và thêm các tính năng mới tương tự như của Apple.

Tuy nhiên, Huawei cũng có thể lựa chọn đặt camera dưới màn hình, nhưng công nghệ này vẫn đang ở giai đoạn đầu và chất lượng hình ảnh chưa tốt bằng camera truyền thống.

Thông số kỹ thuật

Ngoài ra, dòng điện thoại Huawei Mate 60 dự kiến sẽ sử dụng vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2. Một số thông tin cho thấy ít nhất một model sẽ được trang bị chip do Huawei tự phát triển. Điều này có thể do lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ đối với Huawei, khiến công ty gặp khó khăn trong việc xin giấy phép để sử dụng chip Qualcomm.

Huawei-Mate-60-Series-6

Rất tiếc là ảnh hưởng của lệnh cấm vận vẫn tiếp tục tồn tại dù đã có nhiều năm trôi qua. Hiện tại, Huawei vẫn chưa công bố bất kỳ thông tin nào về dòng Mate 60, bao gồm cả ngày phát hành. Tuy nhiên, thông tin rò rỉ cho thấy điện thoại đang được phát triển và có thể sẽ ra mắt trong tương lai gần.

Tạm kết

Trên đây là bài viết về thông tin của dòng điện thoại Huawei Mate 60 Series. Đây dòng điện thoại tiếp theo dự kiến sẽ sở hữu “Dynamic Island”. Đừng quên theo dõi trang tin tức của Hoàng Hà Mobile để có thể liên tục cập nhật những tin tức mới nhất và nóng hổi nhất về công nghệ hiện nay nhé.

Tham gia nhóm facebook Hoàng Hà Mobile Group ngay hôm nay để có thể biết được các chương trình khuyến mãi và nhận những ưu đãi độc quyền trong tháng.

 

Tin mới nhất
25-10-cung-gi
25 10 cung gì? Khám phá những điều bí ẩn
Bootloader là gì? Cách kiểm tra máy đã mở khóa Bootloader hay chưa?
Hướng dẫn sử dụng và cách chỉnh sửa File APK trên máy tính bằng phần mềm APK Editor
Elder-Scrolls-6
The Elder Scrolls 6 những thông tin chúng ta biết còn rất xa