Huawei Mate 30 Pro ra mắt: Camera trên cả tuyệt vời, không có ứng dụng Google, hỗ trợ 5G

Huawei Mate 30 Pro ra mắt: Camera trên cả tuyệt vời, không có ứng dụng Google, hỗ trợ 5G

XEM NHANH

Huawei Mate 30 Pro ra mắt sau một thời gian “tràn lan đại hải” những thông tin về dịch vụ Google, rắc rối với chính phủ Mỹ,…

Màn hình vô tận, không có nút chỉnh âm lượng, hỗ trợ 5G

Sau Mate RS Porsche Editionm Mate 20 Pro, P30 Pro và giờ Mate 30 Pro là chiếc smartphone mới nhất của Huawei được trang bị màn hình cong, nhưng là ở một cấp độ hoàn toàn mới.

Huawei Mate 30 Pro ra mắt

Theo công bố thì thiết kế này được gọi là Display Horizon, với kích thước màn hình là 6.5 inches, các cạnh được uốn cong 88 độ, do đó không còn chỗ trống cho các phím bấm vật lý. Chính vì điều này nên Huawei đã loại bỏ hoàn toàn nút chỉnh âm lượng và nay bạn chỉ cần chạm hai lần vào cạnh bên rồi vuốt lên – xuống để điều chỉnh âm lượng.

Huawei Mate 30 Pro ra mắt

Tấm nền OLED mới có tốc độ quét 60Hz và công nghệ Sound-on-Display, tức công nghệ âm thanh dưới màn hình. Dù có vẻ hay ho nhưng nhược điểm là thiếu thiết lập loa âm thanh nổi. Độ phân giải màn hình giảm xuống còn 2400 x 1176 pixels (từ 3120 x 1440 pixels) nên sẽ giúp cải thiện thời lượng pin hơn.

Huawei Mate 30 Pro ra mắt

Viên pin của Mate 30 Pro có dung lượng 4.500mAh, tích hợp sạc nhanh SuperCharge 40W và sạc nhanh không dây SuperWlessCharge 27W mới. Máy cũng hỗ trợ sạc ngược không dây, nhưng có tốc độ nhanh hơn gấp 3 lần so với trước đây.

Huawei Mate 30 Pro ra mắt

Bộ nhớ RAM 8GB, dung luợng lưu trữ 128/256GB, có thể mở rộng thông qua thẻ nano-SD. Cung cấp sức mạnh là vi xử lý Kirin 990 5G vừa được công bố, hỗ trợ tám băng tần 5G khác nhau. Để so sánh thì Galaxy Note 10+ chỉ hỗ trợ ba băng tần. Ngoài ra, vẫn sẽ có biến thể 4G LTE cho bạn lựa chọn.

Mở khóa bằng khuôn mặt 3D và vân tay trong màn hình

Giống như Mate 20 Pro, Mate 30 Pro cũng có hệ thống nhận dạng khuôn mặt 3D – đối thủ trực tiếp của Face ID. Nó được đặt trong cụm Notch khá rộng phía trên màn hình, tốc độ quét nhanh hơn, có thể sử dụng ở khoảng cách xa hơn. Tốc độ quét của máy quét vân tay cũng được cải thiện và đây vẫn là cảm biến quang học.

Huawei Mate 30 Pro ra mắt

Camera selfie phía trước là một cảm biến 32MP, hỗ trợ quay video FullHD+ (2288 x 1080 pixels), có chế độ chân dung, chế độ toàn cảnh, nhiều bộ lọc màu, Time Lapses và chụp bằng giọng nói. Ngoài ra còn có Bộ cảm biến cử chỉ chuyên dụng hỗ trợ nhiều cử chỉ để chụp ảnh như vuốt để chuyển chế độ hay nắm tay vào để chụp màn hình.

Huawei Mate 30 Pro ra mắt

Nó cũng sẽ theo dõi mắt bạn để tự động xoay màn hình khi cần thiết. Huawei gọi đây là Smart Rotate (Xoay thông minh).

Bốn camera sau, hai cảm biến 40MP

Nếu như các nhà sản xuất đang chuyển sang thiết lập mô-đun camera dọc hay vuông thì Huawei lại đi theo con đường khác, đó là mô-đun hình tròn.

Huawei Mate 30 Pro ra mắt
Huawei Mate 30 (trái) vs. Mate 30 Pro (phải)

Bên trong nó là một cảm biến chính 40MP, khẩu độ  F/1.6m, chống rung OIS. Một cảm biến ToF và một ống kính tele 8MP, khẩu độ F/2.4 hỗ trợ zoom quang 3x, zoom lai 5x và zoom kỹ thuật số 30x. Cuối cùng là một ống kính góc siêu rộng Super Sensing Cine 40MP, khẩu độ F/1.8.

Huawei Mate 30 Pro ra mắt

Hệ thống camera này cho phép quay video 4K@60fps và Super Slow Motion 960fps@1080p, thậm chí là lên tới 7680fps@720p. Cuối cùng, Huawei trang bị cả chế độ Bokeh và Super Night Scene, được xây dựng dựa trên Night Mode hiện tại.

Huawei Mate 30 Pro ra mắt

Không có ứng dụng Google

Huawei Mate 30 Pro được cài đặt sẵn Android 10 cùng với giao diện tùy chỉnh EMUI 10. Như đã thông báo trước đó, siêu phẩm này sẽ không có quyền truy cập vào Google Play Services hoặc bất kỳ ứng dụng nào của Google. Huawei cho biết sẽ cố gắng hỗ trợ người dùng bằng những dịch vụ khác, nhưng chưa cung cấp chi tiết.

Huawei Mate 30 Pro ra mắt

Người dùng sẽ có những lựa chọn màu sắc để mua Mate 30 Pro như Xanh ngọc, Bạc, Tím và Đen, ngoài ra còn có hai biến thể Forest Green và Orange mới với mặt lưng hoàn thiện từ chất liệu da thay vì kính.

Về giá bán, Mate 30 Pro phiên bản 4G có giá 1099 EUR (khoảng 28.2 triệu đồng), trong khi bản 5G có giá là 1199 EUR (khoảng 30.8 triệu đồng). Ngày phát hành và thị trường mở bán vẫn chưa được xác nhận.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: So sánh chi tiết Camera Note 10+ vs P30 Pro: kẻ tám lạng, người nửa cân!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mớinhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí