Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro ra mắt: Kirin 980, vân tay dưới màn hình, 3 camera

Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro ra mắt: Kirin 980, vân tay dưới màn hình, 3 camera, giá từ 22 triệu đồng

XEM NHANH

Huawei Mate 20 ra mắt cùng Mate 20 Pro sẽ giúp Huawei khẳng định vị trí và thương hiệu của mình trên thị trường smartphone khi đối đầu với những Galaxy Note 9 của Samsung hay iPhone Xs của  Apple.

Ngoại hình mới lạ và sang trọng

Chắc chắn rồi, là cặp đôi flagship cao cấp nên Mate 20 và Mate 20 Pro đều có thiết kế nguyên khối với bộ khung bằng kim loại và mặt lưng được gia công bằng kính bóng bẩy. Theo như Huawei thì mặt lưng của máy còn được phủ một lớp hyperoptical – thuỷ tinh mịn và nó sẽ giúp mang tới cảm giác cầm nắm mềm mại và chắc chắn hơn.

Huawei Mate 20 ra mất
Các phiên bản màu sắc của Mate 20 và Mate 20 Pro rất đẹp mắt

Tuy vậy, duy chỉ có hai phiên bản màu Midnight Blue (Xanh dương đậm) và Emerald Green (Xanh lá) là được Huawei phủ lớp hyperoptical này. Còn hai phiên bản màu Black (Đen) và Pink Gold (Vàng hồng) thì sẽ không có.

Lần này Huawei đã làm rất tốt khi mang tới cho Mate 20 Pro một diện mạo rất ” sáng sủa” với viền màn hình siêu mỏng. Dù cụm Notch vẫn còn hơi to nhưng nó không đáng kể là bao với màn hình OLED cong 3D kích thước lên tới 6.3 inches, tỷ lệ 19.5:9 cùng độ phân giải QuadHD+. Cái cằm ở phía dưới cũng được tinh giản tối đa và nó mỏng như những gì Samsung đã làm với Galaxy Note 9.

Huawei Mate 20 ra mất

Trong khi đó, Mate 20 cũng có cách thiết kế hợp xu hướng như hiện nay với màn hình “giọt nước” kích thước 6.53 inches, tỷ lệ 18.7:9 cùng độ phân giải FullHD+. Như bạn có thể thấy thì nhờ có cụm Notch nhỏ hơn nên Mate 20 cũng cho không gian hiển thị rộng rãi hơn so với Mate 20 Pro.

Hiệu năng là đỉnh

Nếu bạn chưa biết thì Kirin 980 là vi xử lý di động đầu tiên trên thế giới được sản xuất trên tiến trình 7nm nhưng nó lại được thương mại hoá sau Apple A12 Bionic một chút. Và để có thể cạnh tranh lại Galaxy Note 9 và iPhone Xs/Xs Max thì Huawei đã trang bị cho Mate 20/Mate 20 Pro vi xử lý Kirin 980 này.

Được biết, qua đánh giá của Geekbench thì Kirin 980 đạt 3.390 điểm đơn nhân và 10.318 điểm đa nhân. Con số này đã chính thức vượt qua những gì mà Snapdragon của Qualcomm hay Exynos 9810 của Samsung có thể làm được. Tất nhiên, ngoài việc đem tới hiệu năng mạnh mẽ thì nó còn rất tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

Huawei Mate 20 ra mất

Đi kèm với đó, Mate 20 có hai tuỳ chọn bộ nhớ là RAM 4/6GB + bộ nhớ trong 128GB và Mate 20 Pro là RAM 6/8GB bộ nhớ trong 128GB và hỗ trợ mở rộng bằng chuẩn thẻ nhớ nanoSD.

Huawei Mate 20 ra mắt với hệ điều hành Android 9 Pie được cài sẵn cùng giao diện EMUI mới nhất và Mate 20 Pro cũng như vậy. Nhiều tiện ích phù hợp cho người dùng cũng được cài sẵn như ẩn tai thỏ, thống kê sử dụng pin, quản lý hiệu năng tốt hơn, cải tiến điều hướng bằng cử chỉ,…

Trải nghiệm năng lượng 

Cung cấp năng lượng cho Mate 20 là viên pin dung lượng 4.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 22W và Mate 20 Pro là viên pin dung lượng 4.200 mAh hỗ trợ công nghệ sạc siêu nhanh 40W.

Huawei Mate 20 ra mất
Mate 20 Pro vừa có thể sạc không dây, sạc nhanh và đóng vai trò như một bộ sạc không dây cho các thiết bị hỗ trợ sạc không dây chuẩn Qi.

Theo chia sẻ từ Huawei thì Mate 20 Pro có thể nạp được 70% dung lượng pin chỉ trong 30 phút và đầy viên pin 4.200 mAh chỉ chưa đến một giờ. Đặc biệt hơn, máy còn hỗ trợ phương thức sạc nhanh không dây 15W và còn có thể trở thành một bộ sạc không dây di động cho các thiết bị khác miễn là có hỗ trợ sạc không dây chuẩn Qi.

Nhiếp ảnh cao cấp

Giống như siêu phẩm P20 Pro trước đó với cụm triple camera thì Mate 20 Pro cũng có thiết lập tương tự nhưng với mô-đun hình vuông được đặt ở chính giữa mặt lưng cùng đèn flash LED. Cụm 3 camera này gồm có một máy ảnh chính góc rộng, độ phân giải 40MP, khẩu độ F/1.8 cho khả năng chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn. Một máy ảnh góc siêu rộng, độ phân giải 20MP, khẩu độ F/2.4 có khả năng zoom quang 5x và một máy ảnh phụ 8MP sử dụng ống kính tele có khả năng zoom 3x.

Huawei Mate 20 ra mất
Chi tiết cụm 3 camera của Mate 20 Pro

Ở phía bên kia thì Mate 20 cũng có cụm 3 camera với một máy ảnh góc siêu rộng 20MP, một máy ảnh góc rộng 12MP và một máy ảnh phụ 8MP hỗ trợ zoom quang 2x.

Huawei Mate 20 ra mất
Chi tiết cụm 3 camera của Mate 20

Ở phía trước của cả hai máy là một camera selfie độ phân giải 24MP tích hợp nhiều chế độ chụp ảnh khác nhau.

Giá bán

Như công bố thì giá bán của Huawei Mate 20 Pro là 999 EUR (khoảng 27 triệu đồng) tại thị trường châu Âu và sẽ được bán ra khoảng đầu tháng 11. Giá bán của Mate 20 là từ 800 EUR (khoảng 22.1 triệu đồng) nhưng chưa rõ thời điểm mở bán. Hãy cùng chờ thêm nhé.

Xem thêm: Bao nhiêu Camera là đủ?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-dao-hai-tac-1
Tổng hợp 11 game đảo hải tặc One Piece hay nhất trên PC, mobile
minecraft
Hướng dẫn cách tải Minecraft miễn phí cho các thiết bị của tựa game đình đám
game-hay-cho-laptop
Top 30 game online PC miễn phí hay nhất 2024
the-gioi-kim-cuong-1
Game Jewels Star – Xếp hình phá vỡ băng trong thế giới kim cương kinh điển