1

Hơn 20 triệu người đã sử dụng Xbox Cloud Gaming trong thời gian qua

XEM NHANH

Hơn 20 triệu là con số cao gấp đôi khi so với số lượng người dùng đã được Microsoft chia sẻ hồi đầu năm. Có lẽ, những thỏa thuận với Fortnite đã giúp Microsoft phát triển hơn trên nền tảng Xbox Cloud Gaming.

Sự hợp tác giữa Microsoft và Fortnite

Trong quý thu nhập tài chính đầu tiên 2023 của Microsoft, giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella  đã công bố hơn 20 triệu người dùng sử dụng trực tuyến trò chơi Xbox Cloud Gaming tính đến thời điểm hiện tại. Số liệu người dùng này đã tăng hơn gấp đôi so với 10 triệu đã được công ty công bố vào đầu năm trước khi Epic Game và Microsoft hợp tác với nhau để đưa Fortnite lên nền tảng Xbox Cloud Gaming.

Nền tảng Xbox Cloud Gaming - Sự hợp tác giữa Microsoft và Fortnite

Có thể thấy, mối quan hệ hợp tác trên đã thúc đẩy sự phát triển nền tảng Xbox Cloud Gaming. Có lẽ đây là trò chơi duy nhất mà người dùng có thể sử dụng miễn phí thông qua dịch vụ mà không cần phải đăng ký Xbox Game Pass Ultimate.

nền tảng Xbox Cloud Gaming

Mặc dù nền tảng này vẫn đang trên đà phát triển nhưng vẫn chưa rõ ràng khi so sánh với các dịch vụ trực tuyến khác. Bởi Google chưa bao giờ công bố chính thức số lượng Stadia trước khi có thông tin rằng trò chơi của họ sẽ kết thúc vào tháng 1 năm 2023. Bên cạnh đó, Nvidia cũng không thường xuyên báo cáo số lượng người chơi đăng ký trên GeForce Now cho đến thời điểm hiện tại.

Sự thúc đẩy nền tảng Xbox Cloud Gaming trong thời gian tới

Với Xbox Cloud Gaming, người dùng vẫn sẽ nhận được những yêu cầu đăng ký Xbox Game Pass Ultimate với giá 14,99 đô la. Tuy nhiên, có lẽ những thử nghiệm trong quá trình hợp tác với Fortnite đã làm cho Microsoft mở ra nhiều cánh cửa cho trò chơi miễn phí hơn. Qua đó, người dùng có thể dễ dàng truy cập miễn phí thông qua trình duyệt web hay điện thoại và công ty cũng được hưởng doanh thu thông qua các giao dịch trong trò chơi. Đây có thể là một mô hình mà người dùng mong đợi Microsoft sẽ đẩy mạnh hơn trong tương lai.

Xbox Game Pass Ultimate

Hiện tại, công ty đang tiến hành nghiên cứu những thiết bị hỗ trợ cho Xbox Cloud Gaming như bàn phím, chuột,… khi đưa dịch vụ này lên tai nghe Meta Quest VR. Bên cạnh đó, Microsoft còn mở rộng tính năng này sang các trò chơi có sẵn trong thư viện game của người dùng vào cuối năm nay.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

 

 

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8