windows-vista-1

Hôm nay, Microsoft “khai tử” Windows Vista

XEM NHANH

Vậy là Microsoft đã quyết định “khai tử” Windows Vista vào ngày hôm nay (11/04) khi “gã khổng lồ” công nghệ ngừng các hoạt động hỗ trợ dành cho HĐH này.

Microsoft “khai tử” Windows Vista – một quyết định không bất ngờ

Trong một thông báo gần đây được thực hiện bởi Microsoft, hãng cho biết: “Microsoft đã hỗ trợ Windows Vista hoạt động trong suốt 10 năm qua, nhưng thời khắc chia tay đã tới. Chúng tôi sẽ tiếp tục liên kết cùng với nhiều đối tác phần cứng và phần mềm khác, từ đó đầu tư nguồn lực vào những công nghệ hiện đại hơn nhằm cung cấp cho các bạn những trải nghiệm mới mẻ hơn”.

Lời nguyền Windows: Cứ 1 hệ điều hành “đểu” thì sẽ có 1 hệ điều hành “xịn” sau đó

Trên thực tế, quyết định trao cho Windows Vista, một hệ điều hành đã 10 năm tuổi, một giấc ngủ ngàn thu của Microsoft không gây nhiều bất ngờ với người dùng Windows nói chung trên toàn thế giới. Thậm chí, chính thông tin Vista vẫn còn tồn tại và hoạt động trên đời còn gây sốc hơn. Ngay từ những ngày đầu ra mắt, Windows Vista đã không dành được nhiều thiện cảm do xuất hiện quá nhiều lỗi trên hệ điều hành này. Điều đó càng làm cho “người tiền nhiệm” tài năng Windows XP trở nên nổi tiếng hơn tới mức bây giờ vẫn còn nhiều người dùng XP cho dù không còn được hỗ trợ.

Hasta la Vista, baby!

Các con số không nói dối. Một bản thống kê cho thấy hiện vẫn có tới 8% thị phần máy tính để bàn đang sử dụng Windows XP cho dù Microsoft đã cho hệ điều hành này “về vườn” từ năm 2014. Con số ấy cũng quá áp đảo so với 0,78% của Windows Vista. Không thể phủ nhận rằng vào thời điểm ra mắt, mặc dù mang trong mình một vẻ ngoài hào nhoáng và đẹp mắt hơn “người tiền nhiệm” nhưng vì người dùng vẫn tìm thấy quá nhiều lỗi trong hệ điều hành này nên các hãng sản xuất máy tính và laptop nổi tiếng như Dell, HP và Lenovo đều chuyển sang bán kèm đĩa cài Windows XP cho các sản phẩm của họ thay vì “người anh em”.

Có lẽ đã đến lúc người dùng Vista từ bỏ “cái cũ” và hướng đến những “cái mới”

Chính vì vậy, nếu bạn vẫn đang nằm trong con số 0,78% người dùng Windows Vista “ít ỏi” kia, có lẽ đã đến lúc thay đổi. Trong trường hợp tốt nhất, hãy lựa chọn Windows 10, một sự kết hợp hoàn hảo những ưu điểm của Windows 7 và 8. Nếu không, hãy trở lại với Windows XP “cổ điển” mà vẫn tốt đến không ngờ trong bối cảnh Microsoft đã quyết định “khai tử” Windows Vista hiện nay.

Tin mới nhất
mau-bia-ngang
Tổng hợp mẫu bìa Giáo Án ngang đơn giản mà đẹp
cach-chinh-dieu-hoa-funiki
Hướng dẫn cách sử dụng và cách chỉnh điều hoà Funiki
fact-la-gi
Fact là gì? Ý nghĩa của fact trên nền tảng mạng xã hội
bom-ga-dieu-hoa-bao-nhieu-tien
Bơm ga máy lạnh bao nhiêu tiền? Cách tính và bảng giá tham khảo