hoạt động sản xuất Apple

Hoạt động sản xuất của hai ông lớn Apple và Samsung chững lại đáng kể trong quý 2

XEM NHANH

Sự xuất hiện trở lại của Covid-19 khiến các thương hiệu lại bị ảnh hưởng đáng kể. Trong quý 2 năm nay, hoạt động sản xuất của Apple và Samsung đã chậm lại rất nhiều so với kế hoạch ban đầu.

Hoạt động sản xuất của Apple và Samsung ảnh hưởng nặng

Samsung là cái tên bị ảnh hưởng nhiều nhất trong quý vừa qua. Từ tháng 4 đến tháng 6, các nhà máy chỉ sản xuất được 58.5 triệu chiếc. Con số này giảm mạnh so với quý đầu tiên khoảng 23.5%. Nguyên nhân là do chuỗi cung ứng tại Việt Nam và Ấn Độ đang bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Do đó hãng phải tạm dừng sản xuất tại các nhà máy địa phương.

hoạt động sản xuất Apple

TrendForce cũng dự đoán đây sẽ là một quý khó khăn với Samsung khi sự cạnh tranh đang gia tăng. Samsung sẽ phải cố gắng rất nhiều để giữ được vị trí số một của mình. Ngoài ra, theo điều tra từ TrendForce, OPPO và Xiaomi đều sản xuất được 49,5 triệu chiếc điện thoại thông minh trong quý 2. Sản lượng của OPPO tăng vọt 80% trong khi Xiaomi là 70% so với năm ngoái. Nguyên nhân là do Huawei gần đây đã có dấu hiệu rút lui và thị trường smartphone đang phục hồi tại Trung Quốc.

hoạt động sản xuất Apple

Trong khi đó, Apple sản xuất được 42 triệu chiếc iPhone, giảm 22% so với quý trước. Mặc dù thị phần sụt giảm nhưng sự trở lại của iPhone 13 sẽ là cú hích cho doanh số cuối năm. TrendForce cũng cho biết việc sản xuất iPhone 13 cũng có thể bị ảnh hưởng do Covid-19 gần đây đang xuất hiện tại Malaysia. Cuối cùng, Vivo cũng lọt top 5 với lượng sản xuất 34 triệu chiếc. Thương hiệu này cũng bị ảnh hưởng do chuỗi sản xuất tại Ấn Độ. Hy vọng những tháng cuối năm 2021 sẽ có thêm nhiều khởi sắc.

Trên đây là thông tin hoạt động sản xuất của Apple và Samsung. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý