hen-gio-tat-may-tinh-Win-10

Hướng dẫn hẹn giờ tắt máy Win 10 đơn giản nhất

XEM NHANH

Hẹn giờ tắt máy Win 10 là một tính năng hữu ích, thuận tiện cho người dùng. Bạn sẽ không cần chờ tải file thành công rồi mới tắt máy hay lo lắng chưa tắt máy tính khi đi ra ngoài. Vậy cách hẹn giờ tắt máy tính Windows 10 được thực hiện như thế nào? Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của Hoàng Hà Mobile để biết thêm thông tin chi tiết nhé! 

Hẹn giờ tắt máy Win 10 có lợi ích gì?

Hẹn giờ tắt máy tính là chức năng do người dùng cài đặt để tắt máy tính vào thời gian xác định. Người dùng có thể sử dụng lệnh có sẵn hoặc phần mềm để tắt máy tính. Những lợi ích người dùng nhận được khi tắt máy tính tự động như: 

  • Khi tải file có dung lượng nặng, bạn phải chờ đợi lâu thì có thể cài đặt thời gian tắt máy tính sau đó làm công việc khác. 
  • Trường hợp người dùng mở nhạc trên máy tính để ngủ ngon hơn, tính năng tắt máy tính tự động sẽ giúp thiết bị tắt nguồn khi ngủ say. 
  • Tắt máy tính tự động còn giúp bảo mật dữ liệu, thông tin trên thiết bị khi bạn đi ra ngoài. 

5 cách hẹn giờ tắt máy Win 10 nhanh chóng 

Có thể thấy tính năng hẹn giờ tắt máy tính mang đến cho người dùng nhiều lợi ích. Cách hẹn giờ tắt máy tính khá đa dạng, người dùng có thể chọn cài đặt trực tiếp trên máy tính hoặc sử dụng công cụ thứ ba. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết từng cách hẹn giờ tắt máy tính Windows cho các bạn tham khảo: 

Sử dụng hộp thoại Run 

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần mở hộp thoại Run trên máy tính bằng cách nhấn tổ hợp Windows + R. 

Bước 2: Thực hiện nhập lệnh shutdown -s -t thời gian (lưu ý, thời gian do người dùng tuỳ chọn được tính bằng giây). Chẳng hạn như người dùng muốn tắt máy tính sau 5 phút thì nhập lệnh  shutdown -s -t 300, 10 phút thì nhập shutdown -s -t 600,… Cuối cùng, bạn hãy chọn OK để hẹn thời gian tắt máy tính thành công. 

hen-gio-tat-may-tinh-Win-10-2

Bước 3: Trường hợp người dùng muốn huỷ thời gian tắt máy tính thì mở hộp thoại Run và nhập lệnh shutdown –a -> chọn OK. 

hen-gio-tat-may-tinh-Win-10-3

Sử dụng Command Prompt

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy nhấn tổ hợp Windows + R để mở hộp thoại Run. Sau đó, nhập cmd -> chọn OK để mở hộp thoại Command Prompt. 

hen-gio-tat-may-tinh-Win-10-4

Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy nhập lệnh shutdown –s –t thời gian, trong đó thời gian được tính bằng giây. Cuối cùng, nhấn Enter để hẹn giờ tắt máy Win 10 thành công. 

hen-gio-tat-may-tinh-Win-10-5

Sử dụng Shortcut 

Nếu bạn đang tìm cách hẹn thời gian tắt máy tính thì có thể sử dụng trực tiếp tính năng Shortcut. Các bước thực hiện hẹn thời gian tắt máy trên Shortcut được thực hiện như sau:

Bước 1: Tại màn hình desktop, bạn hãy nhấn chuột phải vào vị trí bất kỳ -> chọn mục New -> chọn Shortcut để tạo phím tắt. 

hen-gio-tat-may-tinh-Win-10-6

Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy nhập lệnh shutdown -s -t thời gian tại mục Type the location of the item -> chọn Next. 

hen-gio-tat-may-tinh-Win-10-7

Bước 3: Cuối cùng, bạn hãy thực hiện nhập tên cho phím tắt và chọn Finish để kết thúc thao tác hẹn thời gian tắt máy tính Windows 10. 

hen-gio-tat-may-tinh-Win-10-8

Sử dụng Task Scheduler 

Một trong những cách hẹn thời gian trên máy tính Windows 10 được nhiều người sử dụng đó là Task Scheduler. Người dùng dễ dàng cài đặt giờ tắt máy tính theo các bước hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Để hẹn giờ máy tính, bạn hãy mở ứng dụng Task Scheduler từ Start Menu. 

hen-gio-tat-may-tinh-Win-10-9

Bước 2: Cửa sổ Task Scheduler xuất hiện, bạn hãy chọn thẻ Task Scheduler Library -> tiếp theo chọn mục Create Basic Task.

hen-gio-tat-may-tinh-Win-10-10

Bước 3: Lúc này, cửa sổ Create Basic Task Wizard xuất hiện. Tại mục name, bạn hãy điền tên và phần mô tả tại Description (người dùng không nhất thiết phải điền mục này). Tiếp theo, chọn Next để chuyển tới giao diện khác. 

hen-gio-tat-may-tinh-Win-10-11

Bước 4: Hệ thống hiển thị các tính năng hẹn giờ tắt máy Win 10 bao gồm Daily (mỗi ngày), Weekly (mỗi tuần), Monthly (mỗi tháng),… Dựa trên nhu cầu sử dụng để người dùng chọn lịch hẹn lặp lại tắt máy tính phù hợp. 

hen-gio-tat-may-tinh-Win-10-12

Bước 5: Thực hiện chọn ngày, giờ bắt đầu lịch hẹn tắt máy -> chọn Next. 

hen-gio-tat-may-tinh-Win-10-13

Bước 6: Bạn hãy di chuyển chuột chọn Action -> chọn Start a program -> chọn Next. 

hen-gio-tat-may-tinh-Win-10-14

Bước 7: Tại mục Program/Script bạn hãy nhập lệnh shutdown và /S/F tại mục Add arguments -> nhấn Next. 

hen-gio-tat-may-tinh-Win-10-15

Bước 8: Lúc này, bạn hãy kiểm tra thông tin đã setup một lần nữa. Nếu muốn thay đổi thì chọn Back còn đồng ý thì tích chọn vào mục Open the Properties dialog for this task when I click Finish -> chọn Next. 

hen-gio-tat-may-tinh-Win-10-16

Bước 9: Cuối cùng, bạn hãy tích chọn Run With highest privileges -> chọn OK để lịch hẹn tắt máy tính có hiệu lực. 

hen-gio-tat-may-tinh-Win-10-17

Sử dụng IDM 

Dành cho những ai chưa biết IDM là gì thì đây là một công cụ hỗ trợ tải xuống tập tin trong thời gian nhanh chóng. Không chỉ vậy, IDM còn có thêm tính năng hẹn giờ tắt máy Win 10 cho người dùng trải nghiệm. 

Bước 1: Đầu tiên, tại cửa sổ quản lý file đang tải xuống, người dùng hãy chọn tab thiết lập khi hoàn thành tải. 

hen-gio-tat-may-tinh-Win-10-18

Bước 2: Lúc này, bạn hãy tích chọn vào các ô tắt máy khi hoàn thành sau đó chọn chế độ Shutdown. Như vậy, máy tính của bạn sẽ tự động tắt nguồn khi quá trình tải xuống tập tin diễn ra thành công. 

hen-gio-tat-may-tinh-Win-10-19

Một số lưu ý khi sử dụng tính năng hẹn giờ tắt máy Win 10 

Trên đây là cách cài đặt tính năng hẹn giờ tắt máy tính cho các bạn tham khảo. Các bạn hãy thực hiện theo lần lượt các bước hướng dẫn để cài đặt thành công. Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý thời gian hẹn tắt máy tính được tính bằng giây. Vì vậy, bạn hãy quy đổi số giờ, phút thành giây. Chẳng hạn như 5 phút = 300 giây, 10 phút = 600 giây, 30 phút = 1800 giây, 1 giờ = 3600 giây,… 

Một trong những lưu ý quan trọng khi cài đặt tắt máy tính tự động là chọn thời gian phù hợp. Nếu bạn tải file dung lượng lớn cần thời gian cài đặt lâu nhưng người dùng lại hẹn giờ tắt máy Win 10 ngắn dẫn tới quá trình download bị dừng lại. Ngoài ra, người dùng cần sử dụng tính năng hẹn giờ tắt máy tính linh hoạt. Khi bạn sử dụng, làm việc trên máy tính thường xuyên và có thể chủ động tắt máy tính thì nên tắt tính năng này. 

Câu hỏi thường gặp khi thực hiện hẹn thời gian tắt máy 

Nhìn chung, cách hẹn thời gian tắt máy tính đơn giản, dễ thực hiện. Người dùng có hai lựa cài đặt trực tiếp trên máy hoặc sử dụng phần mềm, ứng dụng thứ ba. Khi hẹn thời gian tắt máy, người dùng không thể tránh khỏi vấn đề trục trặc, khúc mắc. Để người dùng sử dụng tính năng hẹn giờ tắt máy tính hiệu quả hơn, sau đây chúng tôi sẽ giải đáp một số câu hỏi thường gặp: 

Hẹn giờ tắt máy tính bằng phần mềm được không? 

Ngoài sử dụng tính năng có sẵn trên máy tính, bạn hoàn toàn tải phần mềm, ứng dụng để hẹn giờ tắt máy Win 10. Một số phần mềm hẹn thời gian tắt máy tính cho bạn tham khảo như: 

PC Sleep: Ứng dụng cho phép người dùng hẹn thời gian tắt máy tính với thao tác đơn giản. Giao diện của ứng dụng thân thiện, các tính năng được bố trí khoa học. Người dùng chỉ cần chọn tính năng hẹn giờ và chọn thời gian tắt máy mong muốn. Ngoài tính năng hẹn giờ tắt máy, PC Sleep còn thực hiện một số chức năng liên quan khác như khởi động, đăng xuất. 

hen-gio-tat-may-tinh-Win-10-20

mShutdown: Là phần mềm hẹn giờ tắt máy tính Windows 10 cho phép người dùng miễn phí. Giao diện tiếng Việt mang đến sự tiện lợi cho người dùng. Bên cạnh đó, khả năng hẹn giờ, tắt máy tính trong khoảng thời gian chính xác. Nếu người dùng nghe nhạc khi ngủ thì sẽ có tuỳ chọn giảm dần âm thanh trước khi tắt nguồn. 

hen-gio-tat-may-tinh-Win-10-21

Shutter: Phần mềm dùng để hẹn giờ tắt máy Win 10 mà bạn nên trải nghiệm đó là Shutter. Phần mềm này sẽ hoạt động dựa trên thiết lập của người dùng ngay khi chương trình ngừng hoạt động. Bạn chỉ cần thêm sự kiện, hành động để lên lên lịch cho ứng dụng sau đó nhân Sart. 

hen-gio-tat-may-tinh-Win-10-22

Nên chọn hẹn giờ tắt máy bằng phần mềm hay thủ công? 

Về cơ bản, hai cách hẹn thời gian tắt máy tính này đều dễ thực hiện. Tuy nhiên, đối với cách tắt máy tính bằng phần mềm thì người dùng cần tải về thiết bị. Điều này có thể dẫn đến đầy bộ nhớ trên máy tính, chưa kể người dùng tải ứng dụng từ nguồn không uy tín dẫn tới nhiễm virus. Còn đối với cách hẹn giờ tắt máy tính thủ công thì người dùng sẽ chủ động set thời gian tuỳ ý, thao tác thực hiện cũng rất đơn giản. Tóm lại, dựa trên sở thích, nhu cầu của người dùng để lựa chọn cách hẹn thời gian tắt máy phù hợp. 

Tắt máy khi chưa download xong có sao không? 

Mục đích chính của người dùng thiết lập thời gian tắt máy tính để chờ tệp tải xuống thành công. Do đó, người dùng hãy hẹn giờ tắt máy Win 10 chính xác. Nếu tệp có dung lượng lớn thì người dùng nên kéo dài thời gian khi cài đặt và ngược lại. Tránh trường hợp thiết lập thời gian ngắn khi tệp chưa tải xuống thành công thì máy đã tắt. Lúc này, bạn có thể phải tải lại tệp từ đầu, tốn nhiều thời gian, ảnh hưởng tới tiến độ công việc. 

hen-gio-tat-may-tinh-Win-10-23

Tính năng hẹn thời gian tắt máy có trên máy tính Windows 7,8 không? 

Tính năng hẹn giờ tắt máy tính còn có trên Windows 7, 8 với cách thực hiện như các bước ở trên. Do đó, người dùng máy tính hệ điều hành Windows 7, 8 thực hiện cài đặt thời gian tắt máy khi cần thiết nhé! 

Tạm Kết 

Như vậy, chúng tôi đã hướng dẫn cách hẹn giờ tắt máy Win 10 chi tiết cho các bạn tham khảo. Bạn có thể cài đặt thời gian tắt máy trực tiếp trên máy tính hoặc sử dụng công cụ, phần mềm thứ ba. Đây là một tính năng hữu ích có trên máy tính Win 7/8/10 mà bạn nên tận dụng. Việc cài đặt tắt máy tính tự động giúp bạn tối ưu thời gian và hiệu suất công việc. Tuy nhiên, khi cài đặt thời gian tắt máy người dùng cần xác định khoảng thời gian tắt phù hợp để quá trình download không bị gián đoạn. Hãy theo dõi fanpage Hoàng Hà Mobile và Youtube Hoàng Hà Channel để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

XEM THÊM: 

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8