Cách đăng nhập tài khoản Microsoft trên máy tính cực đơn giản

XEM NHANH

Đăng nhập Microsoft là một quá trình đơn giản và cần thiết để truy cập vào các ứng dụng của Microsoft. Chẳng hạn như Outlook, Office 365, OneDrive và nhiều tiện ích khác. Để thực hiện được điều này, bạn hãy đọc hết bài viết hướng dẫn của Hoàng Hà Mobile nhé.

Tài khoản Microsoft là gì?

Đây là một tài khoản trực tuyến cung cấp bởi Microsoft Corporation. Nó được thiết kế để cho phép người dùng tận hưởng một loạt dịch vụ và sản phẩm của hãng công nghệ hàng đầu này. Hiện nay, tài khoản Microsoft được sử dụng rộng rãi trên khắp thế giới, nó giống như cầu nối quan trọng giữa cá nhân với các ứng dụng và nền tảng công nghệ của Microsoft.

dang-nhap-microsoft-1

Đồng thời, với dạng tài khoản này, người dùng có thể truy cập vào hệ điều hành Windows, sử dụng các ứng dụng Office, lưu trữ dữ liệu trên OneDrive, liên lạc qua Outlook.com và Skype. Hoặc thậm chí, bạn cũng có thể chơi trò chơi trực tuyến trên Xbox và nhiều tính năng thú vị khác. Ngoài việc tiện ích, tài khoản Microsoft còn đem lại khả năng bảo mật và tích hợp dữ liệu trên nhiều thiết bị. Từ đó mang đến trải nghiệm kết nối mượt mà trong môi trường số hóa ngày càng hiện đại.

Lợi ích của tài khoản Microsoft ít người biết đến

Trước khi người dùng biết cách tạo tài khoản, cũng như đăng nhập Microsoft. Bạn cần biết đến một vài thông tin hữu ích liên quan đến ưu điểm của dạng tài khoản công nghệ này. Từ đây, bạn sẽ hiểu rõ hơn về những tiện ích mà mình có thể khai thác từ Microsoft nhé.

Dữ liệu được đồng bộ hóa thường được lưu trữ trong các dịch vụ đám mây như OneDrive. Nó giúp mọi người được quyền truy cập dữ liệu từ bất kỳ đâu, chỉ cần máy tính có kết nối Internet là được. Đặc biệt trong những trường hợp nếu thiết bị bị hỏng hoặc đánh cắp. Dữ liệu của bạn vẫn được bảo tồn trên máy chủ đám mây và có thể khôi phục dễ dàng trên thiết bị mới.

dang-nhap-microsoft-2

Hơn nữa, khi bạn đồng bộ hóa dữ liệu, bạn có thể bắt đầu công việc trên một thiết bị và hoàn thành nó trên thiết bị khác, mà không mất thời gian cài đặt. Ngoài dữ liệu, tài khoản Microsoft cũng cho phép bạn đồng bộ hóa cài đặt ứng dụng và tùy chỉnh trên các thiết bị. Điều này đảm bảo rằng bạn có môi trường làm việc và giải trí tích hợp trên tất cả các thiết bị của mình.

Không những thế, người dùng còn có thể chia sẻ tài liệu, lịch làm việc và thậm chí là trò chơi với người khác thông qua tài khoản Microsoft. Từ đó tạo điều kiện cho người dùng làm việc tối ưu hơn về thời gian và công sức.

Hướng dẫn từ A đến Z cách tạo tài khoản Microsoft

Để thuận tiện cho việc sử dụng các ứng dụng của Microsoft, bạn cần phải tạo một tài khoản cá nhân. Đặc biệt, với hướng dẫn thủ thuật bên dưới đây bạn có thể hoàn thành thao tác vô cùng dễ dàng.

Bước 1: Đầu tiên, người dùng cần truy cập vào đường link account.microsoft.com. Sau đó, tại trang giao diện chính bạn cần nhấn chọn vào nút “Tạo tài khoản”.

dang-nhap-microsoft-7

Bước 2: Để đăng nhập Microsoft, người dùng cần sử dụng địa chỉ email mà mình thường sử dụng để làm việc.. Để kết thúc thao tác, bạn nhấn chọn tiếp vào nút “Tiếp theo”.

dang-nhap-microsoft-8

Bước 3: Đến đây, người dùng hãy tạo một đoạn mật khẩu mạnh và dễ nhớ. Sau đó, người dùng hãy nhấn vào nút “Tiếp theo”.

dang-nhap-microsoft-9

Bước 4: Microsoft cần xác nhận thông tin với bạn bằng cách cung cấp một bảng câu hỏi cơ bản. Nhiệm vụ của người dùng là nhấn chọn “Tiếp theo” và trả lời các câu hỏi để hoàn tất đăng ký nhé.

dang-nhap-microsoft-10

Hướng dẫn cách đăng nhập tài khoản Microsoft cực đơn giản

Để đảm bảo người dùng có thể truy cập vào các ứng dụng Microsoft đúng cách và an toàn. Ngay sau đây, Hoàng Hà Mobile đã thống kê 3 cách đăng nhập tài khoản Microsoft mà ai cũng thực hiện được. Dựa vào đây, bạn hãy lựa chọn thủ thuật truy cập phù hợp với nhu cầu của mình nha.

Cách đăng nhập Microsoft trực tiếp trên máy tính

Với những ai đang sử dụng thiết bị thuộc hệ điều hành Windows đều sẽ được tích hợp sẵn ứng dụng Microsoft. Nhờ vào đây, bạn có thể thực hiện thao tác đăng nhập chỉ với 4 bước siêu giản đơn.

Bước 1:  Đầu tiên, bạn đọc hãy click vào biểu tượng Windows hình cửa sổ. Sau đó, bạn chọn tiếp vào mục “Settings – Cài đặt”.

dang-nhap-microsoft-11

Bước 2: Tiếp đến, người dùng sẽ chọn vào mục “Account – Tài khoản”.

dang-nhap-microsoft-12

Bước 3: Tại danh mục “Your Info”, bạn hãy tìm và chọn vào “Sign in with a Microsoft account instead”. Sau đó, bạn chỉ cần nhập thông tin tên đăng nhập Microsoft mà mình đã đăng ký trước đó.

dang-nhap-microsoft-13

Bước 4: Cuối cùng, bạn hãy điền mật khẩu và nhấn “Sign in” là được rồi nhé.

dang-nhap-microsoft-14

Cách đăng nhập Microsoft qua trình duyệt website

Thêm một cách tuyệt vời khác để bạn có thể đăng nhập tài khoản Microsoft thuận tiện, nhưng vẫn đảm bảo được an toàn. Thông qua cài đặt mặc định, người dùng hãy tận dụng thêm nền tảng website của Microsoft nhé. Cụ thể chúng ta sẽ cùng nhau thực hiện 4 bước.

Bước 1: Đầu tiên, người dùng cần truy cập vào trang website chính thống của Microsoft theo đường link https://www.microsoft.com/vi-vn.

dang-nhap-microsoft-15

Bước 2: Tiếp đến, bạn hãy tìm chọn vào biểu tượng hình người ngay bên góc phải trên cùng màn hình. 

dang-nhap-microsoft-16

Bước 3: Sau đó, Microsoft sẽ chuyển bạn đến trang đăng nhập thông tin. Ở đây, bạn cần điền vào tên đăng nhập, đó có thể là địa chỉ email, điện thoại hoặc Skype. Sau khi điền xong, bạn nhấn chọn “Tiếp theo”.

dang-nhap-microsoft-17

Bước 4: Cuối cùng, người dùng hãy điền mật khẩu Microsoft và nhấn “Đăng nhập” là xong.

dang-nhap-microsoft-18

Cách đăng nhập Microsoft qua Microsoft Store

Microsoft Store là một ứng dụng tích hợp trong hệ điều hành Windows. Nó là nơi bạn có thể tải xuống và cài đặt ứng dụng, trò chơi, phần mềm, sách điện tử, phim ảnh, âm nhạc và nhiều nội dung số khác cho máy tính. Đặc biệt, bạn cũng có thể dựa vào ứng dụng này để đăng nhập tài khoản Microsoft một cách nhanh nhất.

Bước 1: Trên thanh Taskbar, bạn hãy tìm kiếm từ khóa “Microsoft Store” và nhấn chọn “Open”.

dang-nhap-microsoft-19

Bước 2: Tiếp đến, bạn hãy tìm biểu tượng hình người như mô tả, click vào đó và chọn “Sign in” nhé.

dang-nhap-microsoft-20

Bước 3: Sau đó, người dùng cần nhấn chọn vào phần “Microsoft account”, click tiếp “Continue”.

dang-nhap-microsoft-21

Bước 4: Ở bước này, bạn cũng sẽ tiến hành đăng nhập bằng email, số điện thoại hoặc Skype.

dang-nhap-microsoft-22

Bước 5: Để kết thúc thao tác, chúng ta điền mật khẩu nữa là xong rồi nhé.

dang-nhap-microsoft-23

Các dịch vụ Microsoft mà bạn có thể sử dụng

Bên cạnh các ứng dụng cơ bản như Outlook, Office 365 và OneDrive. Dưới đây, Hoàng Hà Mobile sẽ cung cấp thêm thông tin về một số dịch vụ phổ biến mà bạn có thể sử dụng. Biết được vai trò của từng ứng dụng này, bạn sẽ tận dụng được nó để phục vụ cho nhu cầu làm việc, cũng như giải trí của mình. Vậy cụ thể như thế nào? Mời bạn tiếp tục đọc nội dung bên dưới đây của Hoàng Hà Mobile nhé.

LinkedIn

Thông qua cách đăng nhập Microsoft có thể giúp người dùng sử dụng nền tảng LinkedIn một cách dễ dàng. Đây là một hệ thống mạng xã hội cung cấp một môi trường trực tuyến cho mọi người kết nối, xây dựng mối quan hệ và chia sẻ thông tin liên quan đến công việc. Đặc biệt trên LinkedIn, người dùng có thể tạo và quản lý hồ sơ cá nhân, nơi họ có thể mô tả kinh nghiệm làm việc, kỹ năng, và sự đào tạo. 

dang-nhap-microsoft-3

Đồng thời, nền tảng này cũng cho phép người dùng tham gia vào các nhóm chuyên ngành, theo dõi công ty và chia sẻ nội dung liên quan đến lĩnh vực của mình. Cũng chính nhờ vào khả năng kết nối này, LinkedIn đã trở thành một công cụ quan trọng trong việc phát triển và mở rộng mạng lưới nghiệp vụ của mỗi người dùng.

OneNote

Đây là một ứng dụng ghi chú kỹ thuật số của Microsoft, được thiết kế để giúp người dùng tạo, tổ chức và quản lý ghi chú một cách hiệu quả. Với OneNote, bạn có thể tạo ra các sổ ghi chú số, sắp xếp thông tin và thậm chí thực hiện tìm kiếm nội dung một cách nhanh chóng. Ứng dụng này cho phép bạn lưu trữ các ghi chú trực tuyến trên đám mây, điều này có nghĩa là bạn có thể truy cập thông tin từ bất kỳ thiết bị nào có kết nối internet.

dang-nhap-microsoft-4

Bên cạnh đó, OneNote cung cấp nhiều công cụ để biến ghi chú thành một tài liệu trực quan và dễ dàng tìm kiếm. Bạn có thể thêm hình ảnh, âm thanh và video vào ghi chú. Hoặc bạn cũng có thể vẽ, chú thích bằng bút kỹ thuật số và tự do sắp xếp thông tin theo cách bạn muốn. Điều này làm cho OneNote trở thành một công cụ mạnh mẽ cho việc quản lý dự án, học tập và nghiên cứu.

Visual Studio

Nếu bạn đang tìm một môi trường bổ trợ cho việc xây dựng và phát triển ứng dụng phần mềm đa nền tảng. Vậy thì Visual Studio hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu trên của bạn đọc. Theo đó, Visual Studio cung cấp một loạt công cụ và tài nguyên cho lập trình viên và nhóm phát triển để giúp họ tạo ra ứng dụng máy tính, ứng dụng web, ứng dụng di động, ứng dụng trò chơi và nhiều dự án phần mềm khác.

dang-nhap-microsoft-5

Đặc biệt, Visual Studio còn hỗ trợ nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau, bao gồm C#, C++, JavaScript, Python,… Không những thế, công cụ này còn cung cấp các tính năng độc đáo khác như gỡ lỗi (debugging), kiểm tra mã (code analysis), quản lý phiên bản (version control) và thiết kế giao diện người dùng (UI design). Với Visual Studio, lập trình viên có một môi trường phát triển toàn diện để sáng tạo, kiểm tra và triển khai các ứng dụng phần mềm. Và để sử dụng được công cụ này, bạn cần phải biết cách đăng nhập Microsoft nhé.

Dynamics 365

Tiếp theo, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về một ứng dụng quản lý mối quan hệ khách hàng (CRM) và quản lý hoạt động doanh nghiệp của Microsoft. Được ra mắt vào năm 2016, Dynamics 365 là một nền tảng đám mây linh hoạt, được thiết kế để giúp doanh nghiệp tổ chức và tối ưu hóa các quy trình kinh doanh. Từ đó có thể cải thiện quản lý dữ liệu và tương tác với khách hàng, cũng như cung cấp các thông tin chính xác dựa trên thời gian thực.

dang-nhap-microsoft-6

Đồng thời, Dynamics 365 còn cung cấp rất nhiều ứng dụng và dịch vụ mà doanh nghiệp có thể tùy chỉnh. Để từ đây tạo điều kiện cho doanh nghiệp hợp nhất, tối ưu hóa quy trình làm việc và phân tích dữ liệu để đưa ra quyết định thông minh. Cũng nhờ vào đó đã làm cho Dynamics 365 trở thành một công cụ quan trọng để tạo sự đổi mới trong lĩnh vực quản lý doanh nghiệp và quản lý mối quan hệ khách hàng.

Kết luận

Việc đăng nhập Microsoft thông qua trình duyệt web, Microsoft Store hay trực tiếp trên máy tính là một quá trình đơn giản, nhưng lại cực kỳ quan trọng. Với một số cú click chuột và việc nhập thông tin đăng nhập, bạn có thể tiếp cận một thế giới của ứng dụng và nội dung số do Microsoft cung cấp. Từ đó làm cho trải nghiệm máy tính của bạn trở nên đa dạng và thuận tiện hơn.

Xem thêm:

Tin mới nhất
tro-choi-hai-nguoi-thumb
Top 10 tựa game 2 người miễn phí trên máy tính và điện thoại
alien-thumb
Alien: Isolation – Khám phá ý nghĩa thực sự của sợ hãi
tro-choi-trang-diem
DIY Makeup: Trò chơi trang điểm trên mobile và trình giả lập PC
cach-tai-google-play-ve-may-tinh-29
Cách tải CH Play về máy tính, laptop đơn giản, dễ dàng