HDR10+ là gì? Sao “thiên hạ” nói về HDR10+ nhiều đến thế

HDR10+ là gì? Sao “thiên hạ” nói về HDR10+ nhiều đến thế

XEM NHANH

Câu trả lời hay nhất: HDR10+ là Dải tương phản động rộng bổ sung siêu dữ liệu động cho HDR10. Thay vì đặt phạm vi động thành một bộ số tĩnh, HDR10+ có thể đặt và thay đổi các ranh giới một cách nhanh chóng dựa trên nội dung mà màn hình của bạn đang hiển thị. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ có chi tiết tốt hơn và dải màu đầy đủ hơn, đặc biệt là trong các cảnh hiển thị nội dung sáng hay tối màu.

HDR10+ là gì? HDR10+ mang lại điều gì?

HDR10+ chính là định dạng HDR (High Dynamic Range – Dải tương phản động rộng) do Samsung tạo ra để mở rộng định dạng HDR10. Nhờ cho siêu dữ liệu động luôn điều chỉnh cài đặt hiển thị của màn hình nên kết quả là người dùng sẽ luôn nhìn thấy màu sắc đẹp và sống động nhất.

Ngay cả với hàng triệu và hàng triệu màu, vẫn sẽ có một số màu không nằm trong phạm vi hiển thị của bạn.

Trên mỗi màn hình đều có một dải màu tái tạo và ta gọi đó là dải màu tương phản động – HDR. Định dạng HDR10 được tạo ra để mở rộng dải động trên màn hình và mở rộng tín hiệu nó nhận được, giúp tái tạo nhiều màu sắc hơn. Nếu bạn thấy thiết bị nào hỗ trợ HDR10+, điều đó nghĩa là dải tương phản động của màn hình đó có hơn 1 tỷ màu.

HDR10+ là gì

HDR10+ chứa kênh siêu dữ liệu động, trung điểm có thể được thiết lập cho mỗi khung hình đơn của đoạn video hay trên mỗi bức ảnh hiển thị thay cho việc thiết lập cố định. Khác với Dolby Vision, HDR10+ không có đăng ký bản quyền nên mọi công ty điện tử đều có thể tuỳ chỉnh sao cho phù hợp nhất với thiết bị mà họ sản xuất mà chẳng bao giờ phải nghĩ đến vi phạm bản quyền.

Điểm tuyệt vời nhất của HDR10+ là việc cho phép màn hình hiển thị nhiều màu sáng hơn hoặc nhiều màu tối hơn (phụ thuộc vào những gì đang hiển thị nơi màn hình). Tức là màu sắc trên màn hình sẽ chi tiết hơn, thay vì việc hiển thị trắng sáng hay màu tối đen như thông thường.

Nhược điểm của HDR10+

Một nhược điểm của HDR10+ là việc các nhà sản xuất nội dung buộc phải sử dụng nội dung hỗ trợ HDR10+ thì mới có thể xem trên thiết bị có HDR10+. Vào cuối năm 2018, Samsung đã thông báo rằng, hệ sinh thái của công nghệ HDR10+ đã vượt con số 45 đối tác và trong số đó có Qualcomm. Về đối tác nội dung, bao gồm: 20th Century Fox, Warner Bros và Rakuten TV đẩy mạnh việc sản xuất định dạng HRD10+ cho video của mình.

HDR10 + đang được các nhà sản xuất phần cứng và nhà cung cấp nội dung ủng hộ.

HDR10+ là gì

Với màn hình Galaxy S10 sử dụng định dạng HDR10+ thì một lẽ tất yếu dĩ nhiên sẽ cải thiện thêm công nghệ màn hình vốn đã tuyệt vời của Samsung. Kết hợp cùng một nội dung phù hợp, người dùng sẽ phải “ngỡ ngàng” bởi chất lượng mà hình ảnh, video có thể đạt được.

Trên đây là vài dòng chia sẻ giải đáp câu hỏi, HDR10+ là gì? Mong rằng bài viết mang lại những thông tin hữu ích cho bạn đọc. Mọi ý kiến của bạn về công nghệ HDR10+ hãy cùng chia sẻ bằng cách để lại bình luận ngay bên dưới bài viết. Cuối cùng, đừng quên theo dõi trang tin của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin công nghệ thú vị mỗi ngày!

Đặt gạch Galaxy S10 và Galaxy S10+ chính hãng giá rẻ ngay tại đây: https://hoanghamobile.com/tin-tuc/dat-gach-galaxy-s-moi-qua-7-trieu-2

Xem thêm:Tất tật về Samsung Galaxy S10 | S10 Plus – Quà cực khủng tại Hoàng Hà

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8