hacker-nguoi-anh-bi-5-nam-tu-vi-xam-pham-tai-khoan-twitter-cua-cac-nha-lanh-dao-hang-dau-hoa-ky

Hacker người Anh bị 5 năm tù vì xâm phạm tài khoản Twitter của các nhà lãnh đạo hàng đầu Hoa Kỳ

XEM NHANH

Một người đàn ông có quốc tịch Vương quốc Anh đã bị kết án 5 năm tù vì tham gia vào một vụ xâm phạm và chiếm đoạt tài khoản mạng xã hội. Anh ta cùng băng đảng đã chiếm quyền sở hữu tài khoản Twitter của các nhà lãnh đạo, các chính trị gia và nhiều chủ doanh nghiệp hàng đầu của Hoa Kỳ để lan truyền thông tin giả, dắt mũi dư luận. Đồng thời, anh ta cũng bị buộc tội bạo lực mạng khi theo dõi và đe dọa một công dân trên không gian mạng.

Joseph James O’Connor, 24 tuổi bị phạt 5 năm tù giam

Joseph James O’Connor, 24 tuổi, đã nhận tội trong một phiên tòa tại New York vào tháng trước. Với tội danh tham gia vào nhiều kế hoạch xâm phạm trực tuyến trái phép, trong đó có vụ hack Twitter vào tháng 7 năm 2020 với mục đích giả danh Tổng thống Barack Obama, Tổng thống Joe Biden, Jeff Bezos, Warren Buffett và quan chức cấp cao khác lan truyền thông tin sai lệch về Bitcoin, điều hướng dư luận. Luận tội được đưa ra sau khi O’Connor – được biết đến với tên khác là PlugwalkJoe trong phi vụ này bị dẫn độ từ Tây Ban Nha vào ngày 26/4.

Joseph James O'Connor, 24 tuổi bị phạt 5 năm tù giam

“Thật xấu hổ khi đứng ở đây”, O’Connor nói với Thẩm phán Jed Rakoff trong phiên tòa tuyên án ở Manhattan mới đây: “Tôi cúi đầu với tất cả các nạn nhân và xin trả giá với những tội ác của tôi. Tôi ở đây vì tôi đã làm những điều ngu ngốc và đáng xấu hổ. Tôi sẽ không bao giờ phạm luật nữa. Tôi muốn sống một cuộc đời có ý nghĩa, không phải cuộc sống ngu ngốc, trống rỗng, ẩn dật mà tôi đang sống”, O’Connor thần khẩn với hy vọng nhận được khoan hồng.

Rakoff cân nhắc mức án với độ tuổi còn khá trẻ và chứng tự kỷ của O’Connor khi đạt được bản án. Thẩm phán quận Hoa Kỳ Jed S. Rakoff cũng cho biết O’Connor có thể sẽ chấp hành khoảng một nửa bản án của mình vì anh ta đã bị giam giữ hơn 2 năm trước khi xét xử.

O’Connor cùng băng đảng đột nhập vào hàng chục tài khoản Twitter nổi tiếng

TechCrunch đã báo cáo rằng, O’Connor là thành viên của một nhóm hacker tinh vi đã đột nhập vào hàng chục tài khoản Twitter nổi tiếng để tiến hành các chiêu trò lừa đảo liên quan đến tiền điện tử từ tháng 7 năm 2020. Thông qua các kỹ xảo trên điện thoại của mình, O’Connor đã lừa các nhân viên từ Twitter cấp cho nhóm tin tặc truy cập vào mạng của nền tảng.

Kẻ chủ mưu bị cáo buộc của nhóm hacker, tên là Graham Ivan Clark, được cho là đã sử dụng quyền truy cập vào mạng Twitter, sử dụng công cụ quản trị nội bộ để hack và tráo danh tài khoản người dùng.

O'Connor cùng băng đảng đột nhập vào hàng chục tài khoản Twitter nổi tiếng

Hơn 1 triệu người đã tin vào những dòng dòng tweet “lùa gà” bitcoin mà nhóm hacker phát tán mạo danh một số người nổi tiếng, chính trị gia và lãnh đạo doanh nghiệp nổi tiếng. Kết quả là, O’Connor cùng băng đảng đã thuận lợi thu về khoảng 120.00 USD (khoảng hơn 2,8 tỷ đồng). Trong đó, Clark – tên cầm đầu chỉ mới tuổi thiếu niên, người bang Florida, đã bị kết án 3 năm tù vào tháng 7 năm 2021.

Một người đàn ông có quốc tịch Vương quốc Anh đã bị kết án 5 năm tù vì tham gia vào một vụ xâm phạm và chiếm đoạt tài khoản mạng xã hội

Bên cạnh đó, O’Connor cũng đã nhận tội đánh cắp 794.012,64 USD (khoảng 18,7 tỷ đồng) từ một công ty tiền điện tử có trụ sở tại Manhattan. Bằng cách hoán đổi SIM cho một số giám đốc điều hành của công ty, O’Connor đã chiếm đoạt được toàn bộ số tiền đó.

Ngoài ra, O’Connor cũng đã thừa nhận đánh đập bạo lực một cô gái 16 tuổi vào tháng 6 và tháng 7 năm 2020. O’Connor cũng gửi những tin nhắn dọa giết tới một số đối tượng ở một trường trung học, một nhà hàng và thậm chí là sở cảnh sát trưởng.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: REDMIBOOK 15: 8 triệu cho một chiếc laptop TOÀN DIỆN ?!!

Tin mới nhất
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8
geometry-dash-2-2-1
Có gì mới trong game Geometry Dash 2.2 bản cập nhật mới nhất và cách tải xuống
Thông tin đầy đủ của Liên Minh Huyền Thoại trong tiền mùa giải 2024
101 hình ảnh may mắn cho kỳ thi đẹp, ý nghĩa, chất lượng cao làm hình nền