gia-tri-cua-twitter-tut-doc-hien-chi-con-1-3

Giá trị của Twitter “tụt dốc” hiện chỉ còn 1/3

XEM NHANH

Bất chấp những tuyên bố gần đây của Musk về việc Twitter sẽ sớm hòa vốn hoặc thậm chí có lãi, Fidelity vẫn nhận định triển vọng của công ty không mấy khả quan. Và giá trị của mạng xã hội này hiện tại chỉ còn khoảng $15 tỷ mà thôi. 

Giá trị của mạng xã hội này hiện tại chỉ còn khoảng $15 tỷ

Cụ thể hơn, Quỹ đầu tư Fidelity nhiều lần “hạ giá” mức nắm giữ của mình đối với Twitter. Từ $8.63 triệu (giảm 56%) vào tháng 11 năm ngoái (Elon Musk mua vào tháng 10) đến $7.8 triệu vào tháng 1 năm nay. Đến tháng 4/2023, con số này chỉ còn là $6.55 triệu. Fidelity đã không đưa ra lý do nào cho việc giảm giá cũng như không giải thích về cách định giá của mình. 

Giá trị của mạng xã hội này hiện tại chỉ còn khoảng $15 tỷ

Bất chấp những tuyên bố gần đây của Musk về việc Twitter sẽ sớm hòa vốn hoặc thậm chí có lãi, Fidelity vẫn nhận định triển vọng của công ty không mấy khả quan. Twitter đã mất khoảng một nửa số nhà quảng cáo lớn nhất khi Musk tiếp quản. Những nhà quảng cáo còn lại trên nền tảng này cũng “chi tiêu” ít hơn đáng kể.

Mô hình đăng ký Twitter Blue không mấy khả quan

Dưới thời của Elon Musk, Twitter đã sa thải rất nhiều nhân viên, mất nhiều nhà quảng cáo (hiện chỉ còn khoảng 1 nửa so với thời Musk chưa tiếp quản) và thực hiện nhiều phương thức đăng ký trả phí rắc rối. 

Musk đã chuyển sang các mô hình doanh thu dựa trên việc đăng ký như Twitter Blue để bù đắp cho những khoản lỗ đó. Nhưng ngay cả những mô hình đó cũng đã được chứng minh là không thành công.

Mô hình đăng ký Twitter Blue không mấy khả quan

Twitter Blue là dịch vụ đăng ký 8USD mỗi tháng, cung cấp các tính năng cao cấp, chẳng hạn như tweet và video dài hơn cũng như tích xanh xác minh tài khoản. Dựa trên dữ liệu mới nhất từ nhà nghiên cứu Travis Brown, chưa đến 1% trong toàn bộ cơ sở người dùng hoạt động hàng tháng của Twitter đăng ký Twitter Blue.

Linda Yaccarino, cựu giám đốc điều hành quảng cáo của NBCUniversal, sẽ tham gia thay thế Musk làm Giám đốc điều hành. Động thái này được cho là giúp xoay chuyển tình thế liên quan đến các vấn đề của Twitter với các nhà quảng cáo. Không ít người đang chờ xem định giá của Twitter sẽ di chuyển theo hướng nào trong những tháng tới.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Lenovo Tab M10 _ Liệu có cần thiết cho sinh viên ???!!!!

Tin mới nhất
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ