guild-wars-2

Guild Wars 2: Khám phá vùng đất rộng lớn và những trận chiến huyền thoại trong một tựa game MMORPG hấp dẫn

XEM NHANH

Là cái tên nổi bật trong các tựa game MMORPG, Guild Wars 2 đang là nền tảng trò chơi sở hữu cộng đồng game thủ đông đảo nhất hiện nay. Trò chơi này không chỉ thu hút được nhiều tín đồ mới thông qua lối chơi đơn giản, đồ họa đẹp mắt mà còn tạo được ấn tượng tuyệt đối với những người đã từng trải nghiệm bởi nhiều sự kiện hấp dẫn. Do đó, nếu cũng là người chơi muốn khám phá các điều đặc biệt của tựa game này, đừng ngần ngại tìm hiểu chúng qua bài viết của Hoàng Hà Mobile dưới đây nhé.

Giới thiệu tổng quan về Guild Wars 2

Về cơ bản, Guild Wars 2 là một tựa game MMORPG (Massively Multiplayer Online Role-Playing Game) được phát triển bởi ArenaNet. Tựa game này được phát hành lần đầu vào năm 2012. Song, chúng đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng game thủ trên toàn cầu bởi sự đổi mới trong thiết kế đồ họa, âm thanh và mang đến một trải nghiệm chơi game hoàn toàn khác lại so với các các trò chơi cùng thể loại thời kỳ đó.

guild-wars-2-1

Một trong những điểm nổi bật nhất của tựa game mà chúng ta đang tìm hiểu đó chính nó sở hữu một hệ thống bản đồ rộng lớn và đa dạng. Hơn nữa, đồ họa và môi trường chiến đấu của tựa game cũng tạo nên một bức tranh sống động. Người chơi hoàn toàn có thể cảm nhận được sự hấp dẫn trong từng tình huống từ những thị trấn sôi động đến những vùng đất hoang sơ kỳ bí. 

guild-wars-2-2

Thậm chí, bạn còn sẽ đắm chìm trong các trận chiến vô cùng kịch tính bởi tựa game cung cấp đa dạng các chế độ chơi khác nhau. Đặc biệt, Guild Wars 2 cũng còn sở hữu những những điều đặc biệt về cốt truyện, hệ thống nhân và vũ khí chờ bạn khám phá. Do đó, hãy đến ngay với nội dung bên dưới để được cung cấp thêm những thông tin thú vị về tựa game này nhé.

Cốt truyện lôi cuốn của Guild Wars 2

Cốt truyện của Guild Wars 2 xoay quanh một môi trường đầy những yếu tố huyền bí của thế giới Tyria. Đây là nơi mà những sự kiện lịch sử về các cuộc chiến tranh giữa nhiều chủng tộc đã để lại vô số dấu ấn sâu sắc. Người chơi sẽ được hòa mình vào một thế giới đa dạng với nhiều vùng đất, từ núi tuyết lạnh giá đến rừng nhiệt đới và kể cả là các thành phố hiện đại.

guild-wars-2-3

Song, cốt truyện lại bắt đầu khi một loại sinh linh huyền bí tên là Elder Dragons thức tỉnh và đe dọa đến Tyria. Theo đó, Elder Dragons là những con rồng đại diện cho sức mạnh tự nhiên và có khả năng làm thay đổi cảnh quan toàn bộ thế giới. Sự hồi sinh của chúng đe dọa sự tự do và tồn vong của mọi sinh linh trên Tyria. Chính vì vậy, người dân trong thế giới này bắt đầu lên những những kế hoạch để chống lại Elder Dragons.

guild-wars-2-4

Với cốt truyện như vậy, người chơi sẽ bắt đầu cuộc phiêu lưu của mình bằng cách chọn một trong năm chủng tộc chính – Asura, Charr, Human, Norn và Sylvari để đối mặt với những thách thức lớn từ Elder Dragons. Đặc biệt, trong hành trình này, bạn cũng sẽ được gặp gỡ và kết hợp với những anh hùng khác để cùng nhau vượt qua những cuộc tấn công của thế lực tà ác trong thế giới Tyria. Do đó, đừng bỏ qua những gợi ý về cách chơi của tựa game này dưới đây nhé.

Cơ chế gameplay của Guild Wars 2

Dựa trên tình huống trong cốt truyện, Guild Wars 2 mang đến một cơ chế gameplay vô cùng hấp dẫn như sau:

Về lối chơi

Guild Wars 2 nổi tiếng với lối chơi đa dạng và sáng tạo. Tựa game này tạo nên một trải nghiệm MMORPG phong phú và hấp dẫn thông qua việc cung cấp cho người chơi nền tảng để họ có thể hóa thân thành các nhân vật đặc biệt để chiến đấu với Elder Dragons. Theo đó, người chơi có thể lựa chọn một trong 5 năm lớp nhân vật được giới thiệu bên trên. Mỗi nhân vật sẽ sở hữu các chiêu thức cùng với hệ thống combat độc đáo để giúp người chơi có thể di chuyển và né những đòn tấn công mạnh mẽ từ thế lực tà ác.

guild-wars-2-5

Trong quá trình chiến đấu, bạn cũng có thể sử dụng những tài nguyên đã thu thập được để nâng cấp sức mạnh cho nhân vật. Thậm chí, tựa game còn mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn cho các tín đồ khi cung cấp cả hệ thống trang bị đồ sộ và nhiều chế độ thi đấu khác nhau. Hơn hết, hệ thống quái vật và độ khó của tựa game sẽ được nâng cấp độ qua từng trận game. Do đó, đây chắc chắn sẽ là một lựa chọn mang đến cho người chơi những khoảnh khắc giải trí vô cùng sâu sắc mà bạn không thể bỏ qua.

Hệ thống nhân vật

Hệ thống nhân vật trong Guild Wars 2 là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sự đa dạng và sáng tạo trong trò chơi. Khi nhập vai vào 5 lớp nhân vật bên trên, bạn sẽ tiếp tục chọn thêm các vị trí tương ứng cho vai trò của mình. Cụ thể, tựa game hiện đang cung cấp đến 9 vai trò khác nhau từ sức mạnh hùng dũng của chiến binh đến sức sáng tạo của kỹ sư hay khả năng điều khiển thời gian của phù thủy. Tất cả các nhân vật đều được bổ sung thêm nhiều kỹ năng đặc biệt so với phiên bản trước đó của tựa game.

guild-wars-2-6

Hơn hết, mỗi một nhân vật đề sẽ có những nét đặc trưng riêng về vũ khí. Người chơi có thể lựa chọn nâng cấp vũ khí và sức mạnh của nhân vật mình hóa thân thông qua tài nguyên. Thậm chí, bạn cũng có thể hoán đổi các nhân vật trước các trận đấu để tối ưu chiến lược trước sức mạnh vô cùng mạnh mẽ từ thế lực Elder Dragons.

Hệ thống Elder Dragons

Bên cạnh sự đa dạng từ các lớp nhân vật thì Guild Wars 2 cũng mang đến một hệ thống thế Elder Dragons vô cùng phong phú. Tựa game hiện đang sở hữu tổng công 6 loại rồng đặc trưng và nhiều sinh vật có hình thù khác nhau. Do đó, chúng đòi hỏi người chơi cần phải lựa chọn được các lớp nhân vật sở hữu kỹ năng phù hợp để chiến đấu hiệu quả với hệ thống Elder Dragons.

guild-wars-2-7

Cụ thể, dưới đây là mô tả chung của các loại Elder Dragons trong tựa game mà bạn có thể tham khảo.

  • Zhaitan: Đây là loại rồng thống trị vùng đất Orr trong thế giới Tyria. Chúng chính là nhân vật gây ra cuộc hồi sinh của thế lực Elder Dragons.
  • Primordus: Loại rồng này ngự trên dãy núi Ascalonian. Nó có khả năng tạo ra nham thạch và magma để làm biến đổi thế giới Tyria.
  • Jormag: Đây là dòng rồng sống ở phía Bắc của Tyria. Chúng thuộc hệ băng và gây ra sự lạnh giá và biến đổi các sinh vật thành băng.
  • Kralkatorrik: Loại rồng này thường bay lượn trên vùng sa mạc Crystal. Nó có khả năng lan truyền độc tố và tạo ra thảm họa thạch anh.
  • Mordremoth: Những con rồng này đang chiếm đóng rừng Heart of Maguuma. Chúng điều khiển và sử dụng thực vật để kiểm soát thế giới Tyria.
  • Aurene: Đây là giống rồng thuộc dòng Kralkatorrik. Tuy nhiên, chúng chưa trưởng thành và thương gây cản trở trong quá trình phiêu du và khám phá thế giới của bạn.

Về chế độ chơi

Không chỉ có lối chơi hấp dẫn, Guild Wars 2 cũng cung cấp nhiều chế độ chơi thu hút được đông đảo tín đồ tham gia. Cụ thể, bạn cũng có thể trải nghiệm các chế độ của trò chơi sau:

guild-wars-2-8

  • Chế độ PvE: Tựa game sẽ không cung cấp một nhiệm vụ nào cố định nào trong chế độ này. Những quyết định của người chơi sẽ hoàn toàn ảnh hưởng đến cốt truyện và diễn biến tiếp theo của trận đấu.
  • Chế độ PvP: Người chơi có thể tham gia ở chế độ này với các hình thức khác nhau như chơi đơn và chơi đa người. Theo đó, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ thì bạn sẽ hợp tác cùng các người chơi khắp nơi trên thế giới cùng nhau vượt qua các nhiệm vụ khó nhằn của tựa game.

Đồ họa và âm thanh của Guild Wars 2

Đồ họa và âm thanh luôn là hai yếu tố được nhiều tín đồ đánh giá cao với trò chơi khám phá này. Hơn hết, chúng cũng là phương tiện mang đến trải nghiệm giải trí hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua như sau:

Về đồ họa

Guild Wars 2 nổi bật với đồ họa chất lượng cao và thế giới game được thiết kế một cách tinh tế. Các cảnh đẹp tự nhiên của trò chơi này gần như được tái tạo một cách sống động và đa dạng. Minh chính là từ những khu vực rừng rậm đến sa mạc nóng bỏng hay thậm chí là các địa hình thị trấn, mỗi môi trường được thiết lập trong tựa game đều được chăm chút và thiết kế với độ chi tiết cao.

guild-wars-2-9

Chưa dừng lại ở đó, hệ thống nhân vật và quái vật trong game được thiết kế cực kỳ linh hoạt và đa dạng. Chúng không chỉ phản ánh rõ ràng từng đặc điểm của mỗi nhân vật mà còn tái hiện một cách chân thực thông qua hiệu ứng đặc sắc. Điều này giúp người chơi cảm nhận được rõ ràng hơn từng môi trường mà bạn khám phá trong tựa game. Từ đó giúp bạn có được những trải nghiệm mới lạ và không bị nhàm chán khi chơi game.

Về âm thanh

Tương tự như đồ họa, âm thanh cũng là yếu tố tạo nên những nét đặc trưng của các phiên bản trước đây của Guild Wars 2. Cụ thể, hiện trò chơi này đang sử dụng những bản nhạc sôi đội trong những trận đấu với quái vật. Bên cạnh đó, chúng cũng sở hữu hiệu ứng âm thanh về tiếng của vũ khí, của những loài rồng và thậm chí là tiếng bước chân của nhân vật,… để mang đến một môi trường chiến đấu chân thực và hấp dẫn nhất cho người chơi.

guild-wars-2-10

Cấu hình yêu cầu của Guild Wars 2 bạn nên biết

Guild Wars 2 cho phép người chơi trải nghiệm trò chơi trên nhiều loại máy tính khác nhau. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý đáp ứng một số yêu cầu về cấu hình như sau:

Yêu cầu

Tối thiểu

Đề xuất

Hệ điều hành

Windows 7 64-bit hoặc macOS 10.13Windows 10 64-bit hoặc macOS 10.15
Bộ xử lý (CPU)Intel Core 2 Quad 2.4 GHz hoặc AMD Athlon 64 X2 2.4 GHz

Intel i5 3rd Generation hoặc AMD FX-6100

Bộ nhớ (RAM)

4 GB RAM8 GB RAM
Card đồ họa (GPU)NVIDIA GeForce 8800GTS hoặc ATI Radeon HD 2900 XT hoặc Intel HD 3000 Series

NVIDIA GeForce GTX 560 hoặc ATI Radeon 6870 HD

Dung lượng lưu trữ

50 GB dung lượng trống50 GB dung lượng trống
Kết nối InternetKết nối internet có băng thông tối thiểu 1 Mbps

Kết nối internet có băng thông tối thiểu 1 Mbps

Nhìn chung, tất cả dòng máy tính hiện nay đều sẽ đáp ứng được các yêu cầu về cấu hình của Guild Wars 2. Do đó, bạn có thể thực hiện thao tác tải nhanh tựa game này thông qua trang chủ của chúng. Hy vọng, Hoàng Hà Mobile một lần nữa lại mang đến nền tảng giải trí hữu cho quý bạn đọc. Do đó, đừng quên cập nhật thêm tại chuyên mục tin tức của chúng tôi để nhận được các gợi ý xuất sắc hơn nữa nhé.

XEM THÊM

Tin mới nhất
Xiaomi-Smart-Band-9
Những nâng cấp đáng mua của Xiaomi Smart Band 9
Xiaomi-MIX-Flip
Xiaomi MIX Flip được xác nhận ra mắt toàn cầu nhưng vẫn giới hạn ở 1 số thị trường
độ bền Galaxy Z Flip 6
Bài kiểm tra độ bền Galaxy Z Flip 6 cho kết quả ấn tượng
Infinix-Note-40X
Infinix Note 40X sẽ ra mắt ngày 5/8: Người anh em tiếp theo của dòng Note 40 Series