odyssey

Assassin’s Creed Odyssey – Game phiêu lưu khám phá Hy Lạp cổ đại đồ họa đỉnh cao

XEM NHANH

Với cốt truyện hấp dẫn cùng đồ họa đỉnh cao, Assassin’s Creed Odyssey sẽ đưa bạn đến với thế giới Hy Lạp cổ đại để hòa mình vào thời kỳ đen tối những năm 400 TCN và trải nghiệm chuyến hành trình của một sát thủ thực thụ. Nếu bạn yêu thích tựa game nhập vai này, hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu gameplay và một số kinh nghiệm chơi cho người mới qua bài viết được chia sẻ dưới đây!

Tổng quan về game Assassin’s Creed Odyssey

Tựa game nhập vai Assassin’s Creed Odyssey sẽ tái hiện Hy Lạp vào những năm 400 TCN – thời kỳ khu vực này chìm trong những cuộc chiến khốc liệt giữa các thành bang Hy Lạp. Trong game, sẽ theo chân Kassandra hoặc Alexios để khám phá chuyến hành trình đầy thú vị, hấp dẫn nhưng cũng vô cùng nguy hiểm và kịch tính.

Kassandra và Alexios là những hậu duệ tinh nhuệ của một vị vua Hy Lạp. Khi bắt đầu trò chơi, bạn sẽ nhìn thấy được tuổi thơ của nhân vật chính. Sau biến cố kinh hoàng đến từ một cuộc sát hại đẫm máu, nhân vật chính may mắn trốn thoát và được Markos – một người dân tốt bụng ở gần đó cưu mang. 

odyssey-1

Khi nhân vật trưởng thành sẽ trở thành người lính đánh thuê, sau đó lại được một nhà quý tộc tên là Alpenor nhìn trúng và huấn luyện thành một tay sát thủ máu lạnh. Lúc này, nhân vật có nhiệm vụ ám sát tất cả những người mà hắn ta chỉ thị. Và thế là, cuộc hành trình chính thức bắt đầu… 

Thông tin cơ bản:

Tên gameAssassin’s Creed Odyssey
Thể loạiNhập vai
Đồ họa3D
Chế độ chơiChơi đơn
Đối tượngTừ 18 tuổi trở lên
Nhà phát hànhUbisoft
Thời điểm phát hành06/08/2018
Nền tảng tương thíchWindows

Gameplay

Gameplay là một trong những điểm nổi bật làm nên độ hot cho tựa game này.

Lối chơi 

Assassin’s Creed Odyssey cho phép người chơi lựa chọn giữa nhiều cách thức hạ gục mục tiêu khác nhau. 

odyssey-2

Nếu bạn là một người chơi “hổ báo”, bạn có thể trực tiếp xông thẳng vào hang ổ của kẻ địch và một mình “chấp” hết đội quân. Hoặc bạn cũng có thể ẩn nấp, chờ đợi mục tiêu rồi âm thầm tiếp cận đối phương và “tiễn” con mồi về trời chỉ với một đòn tấn công. Ngoài ra, còn có cả lối chơi phiêu lưu khám phá để người chơi thăm thú khắp nơi trong game. 

Nhiệm vụ

Tại mục bản đồ sẽ hiển thị tất cả các nhiệm vụ được giao trong game. Trong đó sẽ có một số nhiệm vụ bắt buộc hoàn thành nếu bạn muốn tạo nên sự đột phá trong game, còn số còn lại sẽ tự động biến mất nếu người chơi không nhận nhiệm vụ sau một khoảng thời gian nhất định. Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện các nhiệm vụ phụ để gia tăng trải nghiệm trong game. 

odyssey-3

Nhân vật tiêu biểu trong game Assassin’s Creed Odyssey

  • Alexios và Kassandra: Đây là hai anh em sinh đôi mang trong mình dòng máu của hoàng gia và nhiệm vụ của bạn là chọn một trong hai nhân vật này để nhập vai. Sau một sự cố xảy ra trong gia tộc, nhân vật này sẽ trốn thoát và được một người cưu mang, sau đó lại được huấn luyện thành sát thủ chuyên nghiệp. 
  • Markos: Đây là người dân tốt bụng đã cưu mang Alexios hoặc Kassandra. Người này coi nhân vật chính như con ruột và hết mình huấn luyện để biến bạn trở thành một chiến binh mạnh mẽ. 
  • Alpenor: Đây là một quý tộc đã chiêu mộ và huấn luyện nhân vật chính trở thành một tay sát thủ chuyên nghiệp – người sẽ thực hiện các nhiệm vụ ám sát nguy hiểm cho hắn sau này. 

Kỹ năng

Các kỹ năng của nhân vật sẽ bao gồm:

  • Hunter: Kỹ năng này giúp nhân vật tham chiến từ xa và hạ gục tên mồi ngay cả khi chúng chưa kịp phác giác ra bạn.
  • Warrior: Kỹ năng này phù hợp với các bạn yêu thích lối chơi solo, giáp mặt với kẻ thù. 
  • Assassin: Kỹ năng này phục vụ cho lối chơi ám sát. Thông qua đó, người chơi có thể âm thầm tiếp cận kẻ địch và kết liễu chúng một cách nhanh gọn. 

odyssey-4

Trang bị

Trong game Assassin’s Creed Odyssey, bạn sẽ được làm quen với kho vũ khí và trang bị cực kỳ đa dạng như cung tên, kiếm, giáo mác, giày… Mỗi trang bị đều có công dụng riêng, chẳng hạn như cung tên, kiếm giáo giúp bạn gia tăng lượng sát thương gây ra cho kẻ địch, khiên, giáp giúp bạn kiên cố thêm hàng phòng ngự và giày sẽ nâng cao tốc độ di chuyển trong các cuộc trốn chạy… Bên cạnh đó, bạn có thể gặp tình trạng thu thập được 2 món trang bị giống nhau về độ hiếm, tên gọi, nhưng chỉ số sức mạnh của chúng có thể sẽ khác nhau. 

odyssey-5

odyssey-6

Đồ họa và âm thanh của game 

Bên cạnh gameplay độc đáo, hấp dẫn, Assassin’s Creed Odyssey còn gây ấn tượng mạnh mẽ với đồ họa khủng cùng hệ thống âm thanh chất lượng.

Đồ họa

Trong game, người chơi sẽ ngỡ như mình thật sự lạc vào thế giới Hy Lạp cổ đại với các công trình kiến trúc đặc trưng. Không chỉ thế, bạn còn có thể cảm nhận được không khí của vùng Địa Trung Hải khi nước game được phủ lên một tông màu ấm nóng kết hợp cùng sắc xanh tươi của các thảo nguyên bao la, rộng lớn. 

odyssey-7

Ngoài ra, từng chi tiết, hình ảnh cho đến mỗi chuyển động đều được tái hiện một cách chân thật, sống động để mang lại trải nghiệm đặc biệt nhất cho người chơi.

Âm thanh

Hệ thống âm thanh trong game Assassin’s Creed Odyssey được đánh giá cao bởi độ chân thật đến từ giọng lồng tiếng đặc trưng. Trong đó, mỗi nhân vật sẽ sở hữu một tông giọng khác nhau, và nếu để ý bạn sẽ thấy người dân dùng các từ kính ngữ khi nói về một vị thần nào đó mà họ tôn sùng.

odyssey-8

Cách chơi game Assassin’s Creed Odyssey dành cho người mới

Nếu bạn là tân binh mới tham gia trò chơi này, hãy cùng Hoàng Hà tìm hiểu cách chơi với các bước cụ thể sau: 

Bước 1: Lựa chọn nhân vật chính

Đầu tiên, bạn cần lựa chọn nhân vật chính mà mình sẽ đồng hành trong suốt các chặng đường của game. Bạn có thể chọn Alexios hoặc Kassandra – hai chiến binh mang trong mình dòng máu hoàng tộc với sức mạnh tương tự nhau. Nhìn chung, không có quá nhiều khác biệt về khả năng của họ, nhưng lựa chọn này sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm về diện mạo và cách nhân vật tương tác khi bạn chơi game. 

odyssey-9

Đây là bước không quá quan trọng, nhưng bạn buộc phải thực hiện khi vào game. Ngoài ra, bước này còn liên quan đến câu chuyện mà bạn sẽ khám phá trong trò chơi, từ tính cách nhân vật đến cách họ ứng xử trong từng tình huống đều sẽ có một số điểm khác biệt.

Bước 2: Nắm cơ chế chiến đấu trong game 

Tiếp theo, bạn cần nắm rõ cơ chế chiến đấu của game. Hệ thống chiến đấu của Assassin’s Creed Odyssey khá đa dạng, thú vị và đòi hỏi người chơi phải linh hoạt để giành được chiến thắng trong từng nhiệm vụ. 

Về cơ bản, sẽ có 2 nút chính là tấn công và phòng thủ. Trong đó, với nút tấn công, bạn có thể đưa ra các đòn đánh riêng lẻ và đòn đánh combo để hạ gục đối thủ, còn nút phòng thủ cho phép người chơi chặn đòn hoặc né tránh chiêu thức của kẻ thù. Nếu biết cách kết hợp 2 nút này một cách khéo léo, bạn sẽ trở thành một nỗi ám ảnh của bất kỳ con mồi nào. 

odyssey-10

Ngoài ra, tựa game này còn cung cấp kho vũ khí khủng và mỗi vũ khí sẽ phù hợp với một lối chơi riêng biệt. Hãy thường xuyên tùy chỉnh, nâng cấp và lựa chọn vũ khí tương ứng để gia tăng sức mạnh của mình một cách tối đa. Đồng thời, đừng quên kết hợp với các kỹ năng đặc biệt nếu muốn chiếm ưu thế trước các đối thủ. 

Bước 3: Khám phá thế giới game

Assassin’s Creed Odyssey sẽ mở ra một thế giới rộng lớn, bao la với muôn vàn sắc màu của Hy Lạp thời cổ đại. Tại đó, bạn không chỉ được khám phá “phong cảnh hữu tình”, mà còn được trải nghiệm các trò chơi đặc trưng trong mỗi vùng đất khác nhau mà bạn đặt chân đến. 

odyssey-11

Đừng ngại khám phá các cung đường mới bằng cách thực hiện nhiệm vụ phụ, hoặc đi lang thang bất cứ khi nào bạn muốn để giải mã những điều bí ẩn còn bị che giấu. Trong suốt quá trình đó, hãy theo dõi bản đồ và các chỉ dẫn trong game để tìm ra những khu vực mới đang chờ bạn đến phiêu lưu. 

Bước 4: Hoàn thành nhiệm vụ được giao

Assassin’s Creed Odyssey mở ra hệ thống nhiệm vụ cực kỳ đa dạng, từ các nhiệm vụ chính cho đến các nhiệm vụ phụ, hay thậm chí là các nhiệm vụ ngẫu nhiên cũng đều hấp dẫn và thú vị đến lạ thường. Trong đó, hoàn thành nhiệm vụ không chỉ giúp bạn hiểu thêm về các câu chuyện trong game, mà còn có cơ hội nhận về nhiều phần thưởng giá trị. 

odyssey-12

Nhiệm vụ chính sẽ dẫn dắt bạn tìm hiểu cốt truyện và gặp gỡ các nhân vật quan trọng. Tương tự, nhiệm vụ phụ sẽ cung cấp những chi tiết phụ và giúp bạn nắm rõ hơn về hệ thống nhân vật có trong game. Dưới đây là một số mẹo hay giúp bạn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được phân phó trong Assassin’s Creed Odyssey:

  • Đọc kỹ mô tả và hướng dẫn nhiệm vụ để nắm rõ yêu cầu được giao.
  • Nâng cấp vũ khí, nhân vật để gia tăng sức mạnh và dễ dàng giành chiến thắng trong các cuộc giáp mặt với kẻ thù.
  • Tận dụng bản đồ để định hướng và phát hiện những vị trí quan trọng.
  • Tận dụng môi trường xung quanh để giành lợi thế cho bản thân, chẳng hạn như có thể do thám kẻ địch ở một vị trí trên cao, hoặc tận dụng bụi cỏ để mai phục kẻ địch.
  • Xây dựng chiến lược phù hợp và kiên nhẫn thực hiện theo chiến lược đó. 

Cấu hình tối thiểu để chơi Assassin’s Creed Odyssey

Để tải và chơi game Assassin’s Creed Odyssey, thiết bị của bạn cần đáp ứng cấu hình tối thiểu như sau:

Hệ điều hànhWindows 7 SP1/8.1/10 hoặc cao hơn.
Card đồ họaAMD FX-8350 @ 4.0 GHz, Ryzen 5 – 1400/ Intel Core i7-3770 @ 3.5 GHz hoặc cao hơn.
RAM8GB 
Card màn hìnhAMD Radeon R9 290, NVIDIA GeForce GTX 970 hoặc cao hơn.
Dung lượngTrên 46 GB

Như vậy, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản về tựa game Assassin’s Creed Odyssey và mẹo chơi game hiệu quả cho các tân thủ. Nếu bạn yêu thích thể loại game này, đừng quên tải ngay về máy và thả mình trong vùng đất rộng lớn với vô vàn nguy hiểm đang cận kề của Hy Lạp cổ đại.

Xem thêm:

Tin mới nhất
huawei-band-9
Đánh giá Huawei Band 9: Vòng đeo tay thông minh quốc dân dưới 1 triệu đồng
lol-chess-1
Gameplay và tải Teamfight tactics – LoL Chess trên iOS và Android
HTC U24
HTC sắp “hồi sinh” chiếc flagship U24: sự trở lại của “người tiên phong” smartphone Android
Exynos 2600
Samsung đang nghiên cứu GPU nội bộ cho chip Exynos 2600