gta-6-da-pha-ky-luc-guiness

GTA 6 đã phá kỷ lục Guiness về thành tích này dù chưa ra mắt

XEM NHANH

Mặc dù được dự kiến sẽ ra mắt vào 2025 nhưng đến thời điểm hiển tại GTA 6 đã phá kỷ lục Guiness trước sự ngỡ ngàng bất ngờ đến từ những fan của Rockstar Game và cộng đồng game thủ trên toàn thế giới. Với đoạn trailer đầu tiên, tựa game này đã thật sự tạo nên sức hút mạnh mẽ hơn bao giờ hết, hứa hẹn những bùng nổ tiếp theo.

Bài viết hôm nay, hãy cùng Hoàng Hà Mobile khám phá về những kỷ lục Guiness đã được xác lập bởi GTA 6 ngay nhé!

GTA 6 đã phá kỷ lục Guiness chỉ sau 24 giờ tung trailer đầu tiên

Dù màn ra mắt của Grand Theft Auto 6 không được diễn ra đúng như kỳ vọng của Rockstar Games bởi sự cố rò rỉ ngay trước giờ công chiếu. Thế nhưng, những người hâm mộ của tựa game đình đám gắn liền với biết bao thế hệ GT6 nói riêng và game thủ trên toàn thế giới nói chung vẫn rất mong chờ những hình ảnh đầu tiên của game. Chính vì vậy, sự kiện ra mắt trailer đầu tiên của Rockstar Game vẫn rất thu hút.

gta-6-da-pha-ky-luc-guiness-1

Ngày 5/12, Rockstar Games chính thức tung Grand Theft Auto VI Trailer 1 trên nền tảng Youtube. Thông qua đoạn video dài 1 phút 30 giây, chúng ta hoàn toàn có cơ sở để mong chờ một phiên bản GTA 6 với những cải tiến, nâng cấp tính năng. Đó là sự trở lại của Vice City hay lần đầu tiên trong series Grand Theft Auto xuất hiện một nhân vật nữ chính….

Tuy nhiên, đáp lại những mong chờ đó, thật bất ngờ khi GTA 6 đã phá kỷ lục Guiness thế giới chỉ sau 24 giờ tung ra Trailer 1 của game. Không chỉ 1 kỷ lục mà có đến 3 cột mốc đã được Rockstar và Grand Theft Auto 6 xác lập. Cụ thể:

Trailer có lượt xem cao nhất nền tảng Youtube trong 24 giờ đầu tiên

Phiên bản GTA 5 ra mắt cách đây đúng một thập kỷ, vào năm 2013. Do đó, Grand Theft Auto phiên bản cải tiến lần thứ 6 này nhận được sự quan tâm, đón nhận và mong muốn trải nghiệm mãnh liệt đối với các game thủ. 

gta-6-da-pha-ky-luc-guiness-3

Với đoạn trailer đầu của GTA được tung ra trên Youtube bởi Rockstar Game, Tổ chức Kỷ lục Guiness thế giới đã xác nhận đoạn trailer này chính thức sở hữu lượt xem cao nhất. Lượt xem của trailer đạt mốc 90.421.491 chỉ sau khi đăng tải 24 giờ. Đến thời điểm hiện tại, trailer đã có đến 140 triệu lượt xem.

Thành tựu GTA 6 đã phá kỷ lục Guiness thế giới cũng chính là minh chứng cho sức thu hút lẫn sự mong chờ của cộng đồng game thủ trên khắp thế giới. 

Trailer có lượt yêu thích cao nhất nền tảng Youtube trong 24 giờ đầu tiên

Không chỉ xác lập 1 kỷ lục Guiness thế giới, trailer 1 của GTA 6 đăng tải bởi Rockstar Game còn tiếp tục ghi danh để trở thành Trailer sở hữu lượt yêu thích cao nhất nền tảng Youtube sau 24 giờ đầu tiên. Cụ thể, trailer đạt mốc 8,9 triệu lượt yêu thích sau 24 giờ đầu, và đến thời điểm hiện tại, con số này đã lên đến 10 triệu lượt yêu thích.

gta-6-da-pha-ky-luc-guiness-5

Trailer của Grand Theft Auto 6 hé lộ bối cảnh chính của game – thành phố Vice City cùng sự xuất hiện của một nhân vật nữ chính và nhiều yếu tố, chi tiết hấp dẫn khác. Chính điều này đã tạo nên sự tò mò đối với người xem khi xuyên suốt những phiên bản GTA trước đây, chưa từng xuất hiện một nhân vật nữ nào.

Video có lượt xem cao nhất nền tảng Youtube trong 24 giờ đầu tiên

Không dừng lại ở đó, GTA 6 đã phá kỷ lục Guiness thế giới khi đoạn trailer đầu tiên của game chính thức trở thành video sở hữu lượt xem cao nhất sau 24 giờ đăng tải của nền tảng mạng xã hội Youtube. Con số lượt xem của video lên đến gần 60 triệu lượt xem, qua đó, vượt mặt Mr. Beast với video Every Country On Earth Fights For 250.000 USD được đăng tải vào tháng 8/2023.

gta-6-da-pha-ky-luc-guiness-2

Đến thời điểm hiện tại, lượt xem của video đã đạt mốc 140 triệu lượt. Tuy nhiên, số lượt xem này không có dấu hiệu chững lại bởi lẽ sức hút của GTA 6 đã lan tỏa trên toàn thế giới và hơn thế nữa. Thành công vang dội với 3 kỷ lục Guiness thế giới được xác lập, GTA 6 đã và đang chứng tỏ là tựa game ăn khách hơn bao giờ hết.

Những điểm đáng mong chờ sau khi trailer của GTA 6 đã phá kỷ lục Guiness

Với những gì đạt được qua trailer đầu tiên của game, GTA 6 tiếp tục đón nhận thêm nhiều sự quan tâm và mong chờ được trải nghiệm hơn nữa. Vậy, phiên bản Grand Theft Auto 6 có những điểm gì đáng chú ý để có thể thu hút đông đảo game thủ đến vậy. 

Tiếp theo đây, hãy cùng Hoàng Hà Mobile khám phá những điểm hấp dẫn, cải tiến cũng như cấu hình dự kiến của game qua thông tin từ Rockstar Games và các leaker uy tín:

Cốt truyện cuốn hút, tăng thời lượng

Grand Theft Auto 6 dường như vẫn sẽ chú trọng đến lối chơi thiên về cốt truyện, xoay quanh những vụ phạm tội thế kỷ. Tuy nhiên, khác với sự hụt hẫng khi thời lượng chơi trong bản GTA 5 tương đối ngắn, GTA 6 hứa hẹn mang đến cốt truyện sâu hơn.

gta-6-da-pha-ky-luc-guiness-7

Thông qua đó, các game thủ sẽ khám phá được các tầng diễn biến tâm lý, tạo đồng cảm với các diễn biến hành động của nhân vật. Điều này thật sự sẽ là điểm sáng của phiên bản cải tiến GTA 6 khi thật sự mang đến một tựa game nhập vai đúng nghĩa.

Lần đầu tiên trong GTA series xuất hiện nhân vật nữ

Như những thông tin khám phá thông qua đoạn trailer ngắn ngủ đầu tiên giúp GTA 6 đã phá kỷ lục Guiness thế giới liên tiếp sau 24 giờ đăng tải thì nhân vật trong game chính là điểm đáng chú ý không thể bỏ qua. Có thể dễ dàng nhận thấy, lần đầu tiên kể từ Grand Theft Auto trình làng, người chơi có thể nhập vai và điều khiển một nhân vật nữ.

Dù vậy, vẫn chưa có thông tin về nữ nhân vật này. Tuy nhiên, chắc chắn các game thủ sẽ không thẻ bỏ qua nhân vật này khi trải nghiệm những phút giây sống động, thư giãn của GTA 6 được.

gta-6-da-pha-ky-luc-guiness-8

Chắc chắn đây không phải là lần duy nhất hay cuối cùng có một nhân vật nữ chính trong game để người chơi nhập vai, điều khiển. Rất có thể, sau thành công của GTA 6 tới đây, những phiên bản tiếp theo của bom tấn siêu kinh điển này sẽ có thêm nhiều sự phát triển và bổ sung về nhân vật hơn nữa. Mỗi nhân vật mới sẽ mang nhưng nét tính cách, diễn biến tâm lý cùng trong những bối cảnh khác nhau để tạo nên sự đa dạng cho cốt truyện của game.

Tăng khả năng tương tác đối với môi trường

Gameplay của Grand Theft Auto 6 chắc hẳn sẽ tạo nên thế giới chân thật, sinh động khi người chơi có thể tương tác một cách tự nhiên với môi trường. Mỗi tác động nhỏ của nhân vật đến cây cối, vật phẩm, công trình, con người trong game đều sẽ vô cùng chỉnh chu và hoàn thiện.

Ngay cả ở phiên bản trước đó là GTA 5, yếu tố tương tác cũng đã được chú trọng và cải tiến rất nhiều. Tất nhiên, ở lần xuất hiện tiếp theo Grand Theft Auto 6 hứa hẹn sẽ tiếp tục chinh phục các game thủ.

Bên cạnh đó, theo như minigame ở Grand Theft Auto 6 cũng tiết lộ những game bổ sung thêm bên cạnh những trò chơi đã có sẵn như lướt sóng, đua drone, Bowling, đua xe địa hình…. Bên cạnh đó là khả năng mở rộng quy mô của bản đồ trong game.

gta-6-da-pha-ky-luc-guiness-6

Cấu hình dự kiến của tựa game GTA 6

Ngoài những cải tiến, nâng cấp và bổ sung về cốt truyện, nhân vật, gameplay ở phiên bản Grand Theft Auto 6 sắp tới, một điều mà nhiều game thủ cũng quan tâm đó là cấu hình của game. Hiện tại vẫn chưa bất kỳ một thông tin cụ thể hay xác nhận nào. 

Tuy nhiên, với những công nghệ đồ họa mới được phát triển như Unreal Engine 5, Hoàng Hà Mobile sẽ dựa trên một số game AAA để đề xuất cấu hình cơ bản dự kiến của GTA 6 như sau:

  • Hệ điều hành: Window 10 (phiên bản 64bit)
  • RAM: 16GB
  • CPU: AMD Ryzen R7 1700 hay Intel Core i7-8700K 6 core, 3.7GHZ trở lên
  • VGA: NVIDIA GTX 1080Ti hoặc AMD Radeon RX Vega trở lên
  • VRAM: 8GB
  • Lưu trữ: Dung lượng trống khả dụng 100GB
  • DirectX: Mới nhất

Thời điểm dự kiến chính thức ra mắt bom tấn Grand Theft Auto 6

Sau khi liên tiếp gặt hái những thành tích bất ngờ, GTA 6 đã phá kỷ lục Guiness thế giới mà không một tựa game nào trước đây từng đạt đạt được, những thắc mắc về thời điểm bom tấn kinh điển này sẽ được ra mắt chính thức cũng được đông đảo game thủ quan tâm. 

Trước đây, đã có những thông tin và hình ảnh, video rò rỉ về phiên bản GTA 6. Đồng thời, rất có thể Rockstar Game cũng đã nỗ lực cải tiến, cập nhật để tung ra thị trường GTA 6 sớm hơn. Tuy nhiên, với phiên bản GTA 5 dù ra mắt cách đây 10 năm nhưng cho đến tận bây giờ game vẫn tiếp tục mang đến nguồn doanh thu hấp dẫn và chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.

gta-6-da-pha-ky-luc-guiness-4

Vào thời điểm ra mắt, GTA 5 cũng đạt được rất nhiều thành công, xác lập các kỷ lục Guiness thế giới. Do vậy, không quá ngạc nhiên khi Rockstar Game không quá nôn nóng để phát hành một phiên bản mới bởi GTA 5 vẫn là “gà đẻ trứng vàng”. Qua trailer của GTA 6, Rockstar Games tiếp tục tạo dấu ấn và thu hút sự quan tâm lẫn mong chờ từ đông đảo game thủ toàn thế giới.

Theo thông tin từ Rockstar Games, phiên bản GTA 6 sẽ được dự kiến phát hành và ra mắt vào năm 2025, sau 12 năm kể từ phiên bản gần nhất. Tuy vậy, hiện tại, hãng chỉ mới xác nhận phiên bản game dành cho Xbox Series và PlayStation 5 mà thôi. Do đó, với những game thủ máy tính, rất có thể sẽ phải chờ đợi lâu hơn thì mới có thể trải nghiệm tựa game kinh điển trên PC của mình.

Tổng kết

Trên đây là thông tin GTA 6 đã phá kỷ lục Guiness thế giới khi liên tục xác lập 3 kỷ lục chỉ sau 24 giờ đăng tải trailer đầu tiên của game. Các kỷ lục này bao gồm: Trailer có lượt xem cao nhất sau 24 giờ đăng tải; Trailer sở hữu lượt yêu thích cao nhất sau 24 giờ đầu và Video có số lượt xem cao nhất Youtube sau 24 giờ đăng tải. Với thành công vang dội này, Grand Theft Auto 6 lẫn nhà phát hành Rockstar Games chắc chắn đã thật sự thành công với sự kiện mở màn trước khi ra mắt chính thức game vào 2025 (dự kiến).

Nếu bạn thấy bài viết hay và hữu ích, đừng ngần ngại theo dõi Trang Tin Tức – Hoàng Hà Mobile để cập nhật thêm nhiều thông tin mới mẻ và hấp dẫn hơn nữa.

Dưới đây là một số bài viết có chủ đề liên quan đến từ Hoàng Hà Mobile dành cho bạn tham khảo:

Tin mới nhất
BOD-la-gi
BOD là gì? Chức năng và nhiệm vụ của BOD
22-11-la-cung-gi
Tháng 11 cung gì? Giải mã tính cách, tình yêu, sự nghiệp
collab-la-gi
Collab là gì? Tầm quan trọng của collab với doanh nghiệp
Nóng cùng EURO với SIM VNSKY: Miễn phí 30 ngày sử dụng ứng dụng MyTV