Dự án mới

Google sẽ bật xác minh hai bước theo mặc định trên 150 triệu tài khoản trước cuối năm nay

XEM NHANH

Đối với hầu hết chúng ta, mật khẩu là tuyến phòng thủ đầu tiên của mọi tài khoản công nghệ. Vì thế, để bảo vệ quyền riêng tư của mình, việc xác thực 2 yếu tố là điều vô cùng cần thiết.

150 triệu tài khoản sẽ bật xác minh 2 bước mặc định trong năm nay

Google gọi việc bảo mật cho tài khoản – là xác minh hai bước là 2SV. Có nghĩa là ngoài mật khẩu thông thường, nó sẽ bổ sung một lớp bảo mật khác nữa mỗi khi đăng nhập vào ứng dụng. Với 2SV, khi nhập mật khẩu để mở ứng dụng, bạn sẽ nhận được tin nhắn văn bản trên thiết bị cá nhân của mình với mã một lần duy nhất mà bạn nhập vào để xác minh danh tính của mình và mở ứng dụng.

cach-xac-thuc-hai-yeu-to-tai-khoan-google-0

Google tin rằng việc thêm lớp xác thực bổ sung đó làm giảm đáng kể khả năng tin tặc có thể xâm nhập vào tài khoản riêng tư. Mặt khác, đây còn là một trong những cách đáng tin cậy nhất để ngăn chặn truy cập trái phép vào tài khoản và mạng. Nó kết hợp thông tin bạn biết, chẳng hạn như mật khẩu, với thông tin bạn có như điện thoại hoặc khóa bảo mật.

Và để điều này được phát huy hiệu quả, cách tốt nhất là để biện pháp bảo mật theo dạng mặc định.  Do đó, 2SV sẽ tự động đăng ký thêm 150 triệu người dùng Google trước cuối năm nay.
Google cũng cho biết. mỗi ngày họ kiểm tra độ bảo mật của 1 tỷ mật khẩu để đảm bảo rằng các tài khoản không bị tấn công. Điều này được thực hiện bằng trình quản lý mật khẩu tích hợp trên Chrome, Android và ứng dụng Google.

Tạm kết 

Giữa thời đại mà việc lộ thông tin cá nhân ngày càng trở nên phổ biến và đáng báo động thì động thái của Google vô cùng có ích.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: PC Covid – Ứng dụng chống dịch Covid chính thức của quốc gia

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Những nâng cấp “đáng tiền” trên Samsung Galaxy A35 5G
Samsung-Galaxy-Fit3
Samsung Galaxy Fit3 nâng cấp ấn tượng so với thế hệ tiền nhiệm
galaxy-a35-galaxy-a55
So sánh Galaxy A35 và Galaxy A55 5G: Chênh nhau gần 2 triệu nên mua máy nào?
galaxy-fit3
Đánh giá Samsung Galaxy Fit3: Đồng hồ thông minh giá rẻ thế hệ mới