Find-My-Device

Google ra mắt hệ thống mạng Find My Device hỗ trợ tìm thiết bị Android tương tự Apple

XEM NHANH

Sau nhiều thời gian nghiên cứu và trì hoãn, mới đây, Google đã ra mắt mạng Find My Device. Phương thức hoạt động tương tự với Find My Apple trên iPhone. Tác dụng của tính năng này đó chính là tìm thiết bị Android. Dùng để phòng trừ trong trường hợp thiết bị thông minh của bạn mất hoặc bị đánh cắp.

Google ra mắt hệ thống mạng Find My Device

Thông tin từ Android Authority, Google đã chính thức ra mắt mạng Find My Device ở trên các thiết bị Android. Được giới thiệu từ đầu tháng 5 năm 2023 nhưng mãi đến nay, tính năng tìm thiết bị mới chính thức xuất hiện tại một số quốc gia.

Hiểu một cách đơn giản, Find My Device của Google sẽ giống với Find My của Apple. Gã khổng lồ công nghệ Microsoft đã tận dụng hàng trăm triệu smartphone Android chạy Android trở 9 trở lên. Đồng thời cài đặt sẵn Google Play trong máy. Sau đó, chúng nhận tín hiệu thông qua kết nối Bluetooth lân cận giữa các thiết bị với nhau để theo dõi smartphone bị mất hoặc bị đánh cắp. Cuối cùng là định vị được vị trí chính xác của chúng cho chủ sở hữu trong quá trình tìm kiếm máy bị thất lạc.

Find-My-Device-1

Đáng chú ý, vì quá trình phát tín hiệu thông qua Bluetooth chứ không phải Wi-Fi. Vì vậy, dù điện thoại của bạn ở chế độ ngoại tuyến vẫn có thể tìm thiết bị được. Máy không nhất thiết phải đang kết nối Internet di động hay Wi-Fi. Riêng một số thiết bị như Pixel 8 và Pixel 8 Pro còn có thể tìm thiết bị ngay cả khi máy trong tình trạng hết pin và sập nguồn.

Có thể thấy, cơ thế hoạt động của Find My Device khá tương đồng với mạng mạng Find My của Apple. Điểm khác biệt ở đây là Google không tạo ra thiết bị theo dõi riêng biệt. Trong khi đó, nhà Táo khuyết lại áp dụng tính năng này cho các thiết bị theo dõi riêng cùng hệ sinh thái. Cụ thể là AirTags.

Cách sử dụng tính năng tìm thiết bị Find My Device

Về cơ chế hoạt động, mạng Find My Device dựa trên việc tạo ra mạng lưới cộng đồng giữa các thiết bị Android ở gần nhau. Chúng sẽ nhận diện và xác định thiết bị ở gần kề thông qua tín hiệu Bluetooth. Yêu cầu quan trọng đó là các thiết bị đều phải cùng dùng mạng Find My Device.

Sau đó, quá trình thu thập dữ liệu giữa sẽ tự động được mã hóa. Chúng sẽ xác định vị trí của thiết bị bị mất từ một thiết bị Android khác ở xung quanh. Từ đó giúp chủ sở hữu định vị được vị trí và tìm ra món đồ bị mất hoặc đánh cắp.

Find-My-Device-2

Cũng theo Google chia sẻ, tính năng tìm thiết bị Find My Device còn hỗ trợ bảo vệ dữ liệu người dùng rất tốt. Chỉ có chủ nhân sở hữu của thiết bị mới có thể xem vị trí chính xác. Những thiết bị Android khác trong cùng một mạng lưới thiết bị chỉ có nhiệm vụ báo cáo vị trí. Chứ chúng sẽ không thể mã hóa và truy cập vào thông tin cá nhân của thiết bị đang tìm kiếm.

Bên cạnh đó, mạng Find My Device được Google kết hợp phát triển cùng với Apple. Do đó, tính năng hứa hẹn sẽ có tính bảo mật cao tương tự như hệ thống Find My của Apple. Với cơ chế hoạt động hữu dụng, mạng lưới tìm thiết bị được kỳ vọng sẽ ngày càng được phủ rộng hơn. Nó cung cấp khả năng định vị, tìm kiếm thất lạc tối ưu hơn cả Apple. Bởi trên thực tế, số lượng người dùng Android hiện nay đang đông hơn gấp nhiều lần người dùng iPhone.

Find-My-Device-3

Lời kết

Trước khi chính thức được Google giới thiệu, tính năng tìm thiết bị bằng hệ thống mạng Find My Device đã tương thích với thiết bị theo dõi bluetooth của các bên thứ 3. Ví dụ như Chipolo, Pebblebee. Trong thời gian tới, Eufy, Jio, Motorola sẽ là những thương hiệu tiếp theo tích hợp tính năng này. Dự kiến vào cuối năm nay. Google khuyến cáo người dùng nên chia sẻ việc tìm thiết bị giữa cho bạn bè, gia đình để phủ sóng hơn nữa mạng lưới mạng Find My Device.

Bạn đọc có kỳ vọng gì ở tính năng tìm thiết bị cho Android này? Hãy để lại bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: Find My iPhone giúp bà mẹ tìm được con trai bị bắt cóc

Đừng quên Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile xem thêm các video công nghệ 

Tin mới nhất
game-dao-hai-tac-1
Tổng hợp 11 game đảo hải tặc One Piece hay nhất trên PC, mobile
minecraft
Hướng dẫn cách tải Minecraft miễn phí cho các thiết bị của tựa game đình đám
game-hay-cho-laptop
Top 30 game online PC miễn phí hay nhất 2024
the-gioi-kim-cuong-1
Game Jewels Star – Xếp hình phá vỡ băng trong thế giới kim cương kinh điển