google-pixel

Google Pixel vượt mặt Samsung để trở thành vua cập nhật phần mềm

XEM NHANH

Samsung đã đi trước những thương hiệu khác khi mang đến các bản cập nhật Android cực “khủng”. Ngay từ đầu, công ty đã làm rất tốt khoản này khi cung cấp cho hầu hết các thiết bị của mình hai bản cập nhật lớn. Điều này không phổ biến ở các nhà sản xuất khác. Nhưng hiện này, ngôi vị dẫn đầu này đang dần lung lay và “rơi vào tay” Google Pixel.

Samsung từng vượt mặt Google Pixel trong mảng cập nhật phần mềm

Ban đầu, Samsung phải đối mặt với sự chậm trễ trong việc phát hành bản cập nhật. Nhưng về sau, hiệu suất của công ty đã dần

 

 

 

 

được cải thiện. Năm 2019, Samsung đã cải thiện chính sách cập nhật phần mềm của công ty bằng cách cung cấp ba bản nâng cấp hệ điều hành lớn cho tất cả các điện thoại hàng đầu và một số điện thoại tầm trung. Điều này đã đặt công ty lên ngang hàng với Google Pixel và OnePlus, những nhà sản xuất nổi tiếng về việc cung cấp ba bản cập nhật hệ điều hành cho hầu hết các điện thoại.

google-pixel-1
Samsung từng vượt mặt Google Pixel trong mảng cập nhật phần mềm

Tuy nhiên, điều thực sự khiến Samsung nổi bật so với các đối thủ khác là mức độ hỗ trợ mà công ty cung cấp. Samsung tuyên bố rằng các điện thoại hàng đầu của họ và một số mẫu máy tầm trung khác sẽ nhận được bốn bản cập nhật hệ điều hành Android và được hưởng 5 năm cập nhật bảo mật. Đây là mức độ cam kết chưa từng xuất hiện trong ngành điện thoại thông minh Android.

Một số nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc khác cũng bắt đầu tung ra các chính sách tương tự như Samsung, Nhưng điều đáng ngạc nhiên ở đây là Google, công ty đứng sau hệ thống Android lại không thay đổi cách tiếp cận của mình. Điện thoại Google Pixel cả cũ và mới vẫn sẽ chỉ nhận được ba bản cập nhật Android lớn. Điều này vẫn không thay đổi cho đến tận hôm nay, kể cả khi các đối thủ của họ đang thay đổi và cải tiến hơn.

Chính sách cập nhật phần mềm Android mới của Google Pixel dẫn đầu Samsung

Google tuy không nâng cấp các bản cập nhật lớn nhưng hiện tại công ty đã thách thức sự thống trị của Samsung trong lĩnh vực cập nhật bằng cách khác. Dòng điện thoại Pixel 8 sắp được công bố và gã công nghệ khổng lồ Google đã xác nhận rằng dòng điện thoại này sẽ nhận được bản cập nhật trong bảy năm. Sự nâng cấp bản cập nhật này cũng sẽ được áp dụng cho tất cả các mẫu Pixel sắp ra mắt. Điều đáng chú ý là thời gian cập nhật này nhiều hơn các công ty lớn khác như Samsung và Apple. Nhưng được biết, Apple đang có kế hoạch cập nhật iPhone trong hơn bảy năm.

google-pixel-2
Chính sách cập nhật phần mềm Android mới của Google Pixel dẫn đầu Samsung

Theo thông tin của Google, bảy năm cập này sẽ bao gồm bảy bản cập nhật phiên bản Android chính, cải tiến bảo mật và sửa lỗi không thường xuyên.

Google nói gì về cập nhật mới của mình trên Google Pixel?

Trong một bài đăng trên blog chính thức của Google, công ty đã giải thích thêm về thay đổi này như sau: “Hôm nay, công ty đã công bố cam kết cung cấp bảy năm hỗ trợ phần mềm cho sản phẩm Pixel 8 và Pixel 8 Pro. Bản cập nhật này bao gồm các bản nâng cấp hệ điều hành Android, bản cập nhật bảo mật và các đợt giảm tính năng thường xuyên. Điều này có nghĩa là điện thoại Pixel 8 và Pixel 8 Pro của bạn sẽ được hỗ trợ đến hết năm 2030.

google-pixel-3
Google Pixel trở thành lựa chọn điện thoại thông minh bền vững và có thể hoạt động tốt trong bảy năm

Công ty cũng nói thêm rằng: “Không có thương hiệu điện thoại thông minh nào cung cấp mức hỗ trợ và tuổi thọ có cam kết lâu đến như vậy. Điều này khiến cho những điện thoại của chúng tôi trở thành lựa chọn điện thoại thông minh bền vững và có thể hoạt động tốt trong bảy năm.

Google cuối cùng có thể mang đến cam kết cập nhật phần mềm trong 7 năm. Điều này có thể mang đến những tác động lớn cho Samsung và các nhà sản xuất điện thoại khác. Bản cập nhật lâu dài hơn có thể là yếu tố giúp tăng doanh số bán điện thoại mới của các nhà sản xuất. Và nhìn chung đây là một sự phát triển tích cực đối với người dùng. Đây có thể sẽ sớm thành trọng tâm chính của mọi thương hiệu bán điện thoại thông minh Android.

Kết luận

Điện thoại thông minh không chỉ cần những tính năng, hiệu suất vượt trội mà đi kèm với đó còn có những bản cập nhật lớn giúp sản phẩm có thể sở hữu các tính năng xu hướng. Google Pixel đã làm tốt điều này và có thể các nhà sản xuất khác sẽ học hỏi điều này từ Google.

Xem thêm Google Pixel Watch 2 chính thức trình làng

Đừng bỏ lỡ các video review tại Hoàng Hà Channel:

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8