google-pixel-8a

Google Pixel 8a ra mắt: chạy chipset Tensor G3, cập nhật Android 7 năm, tích hợp Gemini AI, giá từ hơn 12 triệu đồng

XEM NHANH

Mới đây, Google Pixel 8a đã chính thức ra mắt. Đây là phiên bản rút gọn từ Pixel 8 và Pixel 8 Pro cao cấp của hãng. Google Pixel 8a là sản phẩm tầm trung duy nhất của Google được cập nhật Android 7 năm, tích hợp Gemini AI.

Thông tin cấu hình Google Pixel 8a ra mắt

Với một số nâng cấp quan trọng so với phiên bản tiền nhiệm, bao gồm màn hình sáng hơn, bộ xử lý nhanh hơn và pin lớn hơn, Google Pixel 8a là sự kết hợp hoàn hảo giữa tốc độ và trí thông minh AI. Và với bảy năm nâng cấp hệ điều hành, đây là chiếc điện thoại thông minh tầm trung có thời lượng sử dụng lâu nhất mà bạn có thể tìm thấy hiện nay.

Thiết kế và màn hình

Google Pixel 8a vẫn được thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế tương đồng so với thế hệ tiền nhiệm. Phần khung viền được hoàn thiện từ nhôm, với mặt lưng kính nhám hạn chế bóng vân tay. Độ mỏng của Google Pixel 8a chỉ 8,9mm và trọng lượng đạt 188 gram nên cầm trên tay khá mỏng nhẹ.

google-pixel-8a-1

Về màn hình, điện thoại mới của Google vẫn giữ nguyên kích thước 6.1 inch. Tấm nền OLED Actua với độ phân giải 1080 x 2400 pixel, mật độ điểm ảnh 430 ppi và tần số quét lên đến 120 Hz. Đây là một sự nâng cấp so với Google Pixel 7a chỉ 90Hz. Tấm nền hỗ trợ HDR này cung cấp độ sáng tối đa lên tới 2.000 nits và cũng có cảm biến vân tay bên dưới.

Hiệu năng

Cung cấp sức mạnh cho Google Pixel 8a là chip Tensor G3 thế hệ thứ ba. Đây cũng là vi xử lý cung cấp sức mạnh cho điện thoại thông minh dòng Pixel 8 của hãng. Phiên bản tiêu chuẩn trên sản phẩm này có sẵn 8GB RAM. Người dùng có thể chọn giữa các tùy chọn lưu trữ 128GB và 256GB tuỳ theo nhu cầu cá nhân

Về phần nhiếp ảnh, Google Pixel 8a ra mắt với hệ thống camera kép tích hợp nhiều tính năng chỉnh sửa AI tự động. Trong đó, camera chính 64 đạt độ phân giải megapixel. Tiếp đến là camera 13 MP để chụp ảnh góc siêu rộng. Còn ở phía mặt trước, camera selfie được trang bị cảm biến có độ phân giải 13MP.

google-pixel-8a-2

Google đã trang bị viên pin 4.492 mAh lớn hơn một chút bên trong Pixel 8a. Pin được cho là có thể kéo dài 24 giờ chỉ với một lần sạc và cũng hỗ trợ sạc không dây. Ngoài ra, máy cũng đạt chuẩn IP68 để người dùng yên tâm sử dụng khi đi mưa hoặc vận động thể thao ngoài trời.

Hỗ trợ phần mềm và tính năng AI

Sự khác biệt đáng chú ý nhất giữa Pixel 7a và Pixel 8a là về khả năng hỗ trợ phần mềm. Google cung cấp ba bản cập nhật Android và bản vá bảo mật 5 năm cho Pixel 7a. Đến Pixel 8a sẽ nhận được các bản cập nhật hệ điều hành Android trong bảy năm. Bao gồm các bản vá bảo mật và Pixel Feature Drops để thêm các thủ thuật mới độc quyền.

google-pixel-8a-3

Pixel 8a còn được trang bị Gemini Nano, trợ lý ảo AI tích hợp của Google. Nó cho phép người dùng gõ văn bản, nói chuyện và thêm hình ảnh cho các tác vụ khác nhau. Ngoài ra, thiết bị cũng sẽ có tính năng Khoanh vùng để Tìm kiếm (Circle to Search). Nó cho phép người dùng nhanh chóng tìm kiếm thông tin mà không cần chuyển đổi ứng dụng. Tính năng AI này khá giống với Galaxy AI trên Samsung Galaxy S24 Series.

Giá bán

Google Pixel 8a ra mắt và sẽ chính thức lên kệ tại một số thị trường như Mỹ hay Nhật Bản kể từ ngày 14/5 tới. Sản phẩm có tổng cộng 4 phiên bản màu sắc khác nhau bao gồm: Aloe (phiên bản giới hạn), Bay, Obsidian và  Porcelain.

Theo công bố của Google, phiên bản tiêu chuẩn của Google Pixel 8a là 499 USD (khoảng 12.7 triệu đồng). Phiên bản 256GB sẽ có giá nhỉnh hơn một chút là 559 USD (14.2 triệu đồng).

Lời kết

Trên đây là thông tin Google Pixel 8a ra mắt. Hiện vẫn chưa rõ khi nào sản phẩm này chính thức cập bến thị trường Việt Nam. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới. Đừng quên đọc thêm các tin tức công nghệ mới được cập nhật trên trang tin tức của Hoàng Hà Mobile mỗi ngày.

Tin mới nhất
cau-hinh-Galaxy-Z-Fold-moi
Galaxy Z Fold mới được xác nhận sẽ trang bị Snapdragon 8 Gen 3, RAM 12GB
ipa-la-gi-thumb
IPA là gì? Vì sao IPA lại quan trọng?
gopro-hero-9-12
Đi du lịch không thể thiếu camera hành trình: Lựa chọn ngay GoPro 9 Bundle, GroPro Hero 12
Đánh giá điện thoại Itel S23: Giá rẻ liệu có bổ và ngon?