bard-ai

Google mở rộng phạm vi sử dụng của Bard AI

XEM NHANH

Chỉ sau một đêm “làm mưa làm gió” của ChatGPT, Google đã chính thức trình làng chatbot tích hợp trí tuệ nhân tạo của mình mang tên Bard AI nhằm ngăn cản sự bành trướng của ứng dụng này. Từ đó đến nay, Google đã không ngừng cải tiến và phát triển chatbot của mình bằng hàng loạt hình thức như thêm các tính năng mới, mở rộng phạm vi tiếp cận của nó,… Vừa qua, họ đã cho ra mắt Tiện ích mở rộng Bard giúp chatbot này có thể truy cập và hỗ trợ người dùng tốt hơn khi đang sử dụng các ứng dụng của Google.

Vậy Google đã mở rộng phạm vi sử dụng của chatbot của mình như thế nào? Có gì đáng chú ý về khả năng mới của chatbot này? Hãy cùng Hoàng Hà Mobile giải đáp trong bài viết dưới đây.

Bard AI có thể truy cập hàng loạt ứng dụng phổ biến của Google

Mới đây, Google đã chính thức giới thiệu Tiện ích mở rộng Bard (Bard Extension) cho phép Bard có thể tương tác và tích hợp với nhiều ứng dụng của Google hơn. Các ứng dụng có thể kể đến như Gmail, Drive, Docs, Youtube, Maps, Google Flights and hotels.

Công dụng khi kết nối các ứng dụng thuộc Google của Bard AI

Có thể thấy rằng, tính năng này giúp Bard có thể tìm kiếm các thông tin liên quan từ các ứng dụng khác nhau của Google mà bạn sử dụng hằng ngày và tổng hợp lại ngay cả khi chúng nằm trên nhiều app hay dịch vụ khác nhau.

bard-ai-1

Cụ thể, bạn có thể yêu cầu Bard AI Extensions để lên kế hoạch cho một chuyến du lịch cùng bạn bè. Bard có thể lựa chọn ngày phù hợp với tất cả mọi người từ Gmail, tìm kiếm thông tin về khách sạn và chuyến bay theo thời gian thực, hiển thị chỉ đường đến sân bay trên Google Maps và cho bạn xem video YouTube về những điều cần làm khi đến nơi. Bard sẽ thực hiện tất cả những điều trên chỉ với một câu lệnh của bạn.

bard-ai-2

Một ví dụ khác là khi bạn đang cần nộp đơn xin việc và sử dụng Bard để tìm CV từ Drive và tóm tắt thành một đoạn văn cá nhân ngắn gọn để có thể bỏ vào trong Email xin việc của mình.

Google it và chia sẻ bằng liên kết công khai

Không những vậy, Bard cũng vừa trình làng nút “Google it” cho phép bạn dễ dàng kiểm tra câu trả lời của Bard hơn. Khi bạn nhấp vào biểu tượng chữ G, Bard sẽ đọc câu trả lời và tìm kiếm dẫn chứng cho câu nói đó trên trang web gốc. Bên cạnh đó, người dùng có thể nhấp vào các cụm từ được đánh dấu nhằm biết thêm những thông tin xoay quanh cụm từ đó.

bard-ai-3

Ở lần cập nhật mới này, Google đã đem đến cho Bard AI khả năng chia sẻ với bạn bè thông qua các liên kết công khai. Bằng cách này, bạn hoàn toàn có thể tiếp tục cuộc trò truyện đang dở dang và hỏi thêm Bard về những câu hỏi của chủ đề đó hay chỉ đơn giản là bắt đầu một ý tưởng mới.

bard-ai-5

Tính bảo mật của Bard AI

Google đảm bảo rằng thông tin cá nhân của bạn từ Gmail, Docs, Drive… mà Bard truy cập sẽ được bảo mật tuyệt đối. Tức là các thông tin này sẽ không được nhân viên Google xem, không được Bard sử dụng để chạy quảng cáo với bất kỳ hình thức nào và không được sử dụng để cho Bard có thể “học”.

Các tính năng mới khác đáng chú ý của Bard AI

Không dừng lại ở đó, một số tính năng mới đáng chú ý của Bard AI có thể kể đến chính là: tải lên hình ảnh với Lens, tìm kiếm thông tin với hình ảnh tải lên và sửa đổi phản hồi của Bard. Giờ đây, Bard đã hỗ trợ hơn 40 ngôn ngữ chứ không chỉ đơn thuần là tiếng Anh như trước nữa.

bard-ai-4

Tham khảo bài viết cùng chủ đề:

Tạm kết

Trên đây là bài viết về việc Google mở rộng phạm vi sử dụng của Bard AI, cho phép nó có thể kết nối với hàng loạt ứng dụng khác của Google như Gmail, Google Docs, Maps, Drive và YouTube. Hy vọng bài viết trên đã đem lại cho bạn nhiều thông tin bổ ích về chatbot trí tuệ nhân tạo này.

Nếu bạn muốn biết thêm nhiều tin tức công nghệ trên thế giới, hãy theo dõi ngay chuyên trang tin hot của Hoàng Hà Mobile để có thể cập nhật nhanh nhất và chính xác nhất nhé.

“Tham gia Hoàng Hà Mobile Group ngay hôm nay để có cơ hội sở hữu nhiều sản phẩm công nghệ ở mức giá cạnh tranh nhất.”

 

Tin mới nhất
[Từ 0h00 ngày 27/9] MỞ BÁN IPHONE 16 SERIES TẠI HOÀNG HÀ MOBILE
lich-thi-dau-cktg-2024-thumb
CKTG 2024: Vòng khời động tại Đức và lịch thi đấu
cktg-2024-thumb
Danh sách đội tuyển tham gia tranh đấu Chung kết Thế Giới 2024
Unreal Engine là gì? Giới thiệu công cụ phát triển game mạnh mẽ nhất hiện nay