Google Allo vượt mốc 1 triệu lượt tải chỉ trong 4 ngày

XEM NHANH

Mặc dù gặp nhiều phản hồi tiêu cực và mối lo ngại về quyền riêng tư nhưng Google Allo vẫn cho thấy sức hút của mình với hơn 1 triệu lượt tải về trên Play Store chỉ trong 4 ngày ra mắt. Con số này chưa tính đến kho ứng dụng Appstore của các máy iOS, hiện cũng đang cho tải về miễn phí.

	Google Allo 1

Allo và những tính năng đáng giá

Allo đã từng được Google giới thiệu tại sự kiện I/O hồi tháng 05/2016, hứa hẹn sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các công cụ chat hiện nay như: Facebook Messenger, Viber, Whatsapp, Skype… Allo sở hữu tất cả những tính năng cơ bản nhất của một ứng dụng nhắn tin: chat nhóm, sticker vui nhộn, chia sẻ và vẽ lên bất kỳ tấm ảnh nào được chia sẻ.

	Google Allo 5

Bạn có thể vẽ lên bất kỳ tấm ảnh nào được chia sẻ và sử dụng một loạt sticker vui nhộn.

Mặc dù sinh sau đẻ muộn so với hàng loạt những app nhắn tin khác nhưng Google Allo vẫn sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật về mặt công nghệ ví dụ như: tích hợp Google Assistant làm chatbot hay tự động trả lời tin nhắn bằng cách đưa đến các gợi ý, gợi ý trả lời dựa trên nội dung của bức ảnh mà chúng ta nhận được, tính năng tìm kiếm các thông tin mà không cần nhảy ra khỏi app, chế độ Incognito trong Allo mã hóa toàn bộ các tin nhắn, không để lộ nội dung tin nhắn ra ngoài màn hình khóa.

https://hoanghamobile.com/Uploads/Originals/2016/09/27/201609270205237343_Google%20Allo%203.jpg;width=250

Tính năng WhisperShout và khả năng tự tìm kiếm trên Google Allo

Ngoài ra Allo còn có một tính năng khá hay được gọi là WhisperShout – khi bạn soạn một tin nhắn hay emoji thì trước khi nhấn nút gởi, bạn có thể nhấn giữ nút này để hiển thị một thanh tùy chỉnh kích thước của tin nhắn hay emoji. Nhờ việc điều chỉnh kích thước thông điệp gởi đi, người nhận sẽ có thể cảm nhận được cảm xúc của bạn qua tin nhắn bằng văn bản. Tuy nhiên, tin nhắn từ Allo chỉ gửi được nếu máy của người nhận cũng cài đặt sẵn ứng dụng này.

Vấn đề bảo mật

Allo là nỗ lực tiếp theo của Google trong việc tạo ra ứng dụng nhắn tin thông minh, không chỉ giữ liên lạc với bạn bè mà còn giúp bạn lên kế hoạch, tìm kiếm thông tin. Không như Duo, ứng dụng nhắn tin trước đó của Google, Allo sử dụng tài khoản Google để đăng ký nhưng không đọc thông tin cá nhân trong các sản phẩm khác như lịch, Gmail, ảnh.

Tuy nhiên, ban đầu công ty khẳng định những tin nhắn trên Allo sẽ chỉ được lưu tạm thời để tránh rò rỉ dữ liệu và bảo vệ quyền riêng tư của người sử dụng. Thế nhưng giờ đây, dường như Google sẽ không làm như vậy mà thay vào đó, công ty này sẽ lưu lại tất cả các đoạn hội thoại để cải thiện ứng dụng, ví dụ như tính năng trả lời thông minh cho phép ứng dụng đọc qua đoạn hội thoại và cố gắng tìm hiểu cách mọi người nói chuyện sau đó sử dụng dữ liệu này để đề xuất những cách mà bạn muốn trả lời bạn bè mình.

Có lẽ ở mặt này, người dùng chắc hẳn sẽ tin tưởng iMessage hơn. Một phần vì iMessage đã được phát triển khá lâu và những lỗi bảo mật đã được sửa một cách triệt để, thêm vào đó các cơ chế mã hóa cũng mang đến một trải nghiệm tốt hơn không còn lo ngại bị đánh cắp thông tin hoặc buôn bán thông tin cá nhân.

Những ý kiến xung quanh

Sự ra đời của Google Allo thu hút sự quan tâm, tranh luận của rất nhiều người đã và đang sử dụng những ứng dụng tương tự. Câu hỏi được đặt ra là: Liệu Allo có đi theo "vết xe đổ" của Hangouts không?

Google Allo 4

Một số nhận xét về Allo trên mạng xã hội

Chúng ta không thể biết được Google đang muốn làm gì nhưng nếu Allo chỉ đang cố mô phỏng lại những tính năng, chức năng mà iMessage đang có thì mọi chuyện có vẻ không khả thi cho lắm. Trước Allo đã từng có Duo, Hangouts và Google Messenger rất nhiều ứng dụng đang làm phân mảnh trải nghiệm người dùng, khi một chức năng nào đó trong một ứng dụng lại không có và phải chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng thì thật sự quá phiền phức và bạn sẽ nhận ra khi bắt đầu sử dụng Allo.

Tuy nhiên đây chỉ mới là khởi đầu của Allo biết đâu một thời gian tới Google ghép tất cả các tính năng lại trong một ứng dụng duy nhất thì sao?

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý