google-ai-2

Google mang đến công cụ AI giúp chỉnh sửa hình ảnh

XEM NHANH

Trước, Google Photos trên Android và iOS đã mang đến nhiều công cụ chỉnh sửa hữu ích được hỗ trợ bởi Google AI. Tuy nhiên, những tính năng này chỉ khả dụng trên các thiết bị Pixel và chỉ dành cho những tài khoản đã đăng ký Google One. Sau một thời gian cho thử nghiệm và phát triển, các tính năng này đã chính thức đến với những thiết bị không phải là Pixel và người dùng miễn phí cũng có thể trải nghiệm 

Công cụ Google AI trong ứng dụng Photos đã được mở rộng

Google đã thông báo rằng bắt đầu từ ngày 15 tháng 5 năm 2024, nhiều công cụ chỉnh sửa được hỗ trợ bởi AI trong Google Photos, bao gồm Magic Eraser, Photo Unblur và Portrait Light, sẽ có sẵn ngay cả trên các thiết bị không phải Pixel và đối với các tài khoản không trả tiền cho Google Một (người dùng miễn phí).

google-ai-2-1
Công cụ Google AI trước đây chỉ có trên Pixel

Google Photos cũng cung cấp một công cụ chỉnh sửa được hỗ trợ bởi AI có tên Magic Editor, chỉ có trên Pixel 8 và Pixel 8 Pro. Nhưng từ ngày 15 tháng 5 năm 2024, tính năng này cũng sẽ có sẵn trên các thiết bị Pixel khác. Magic Editor cũng sẽ có sẵn trên các thiết bị không phải Pixel, ngay cả đối với người dùng miễn phí. Tuy nhiên, những người đó sẽ chỉ nhận được dung lượng khá ít mỗi mỗi tháng. Nếu muốn tiết kiệm nhiều hơn, bạn sẽ phải mua Gói Google One cao cấp (gói có dung lượng lưu trữ từ 2TB trở lên).

Cách Google AI hoạt động trong ứng dụng Photos

Magic Eraser

Magic Eraser là một công cụ chỉnh sửa ảnh sử dụng AI để phát hiện các chủ thể khác trong ảnh của bạn, chẳng hạn như con người. Với công cụ này, bạn có thể xóa chúng chỉ bằng một vài thao tác nhấn.

google-ai-2-2
Magic Eraser
Để chỉnh sửa ảnh bằng Magic Eraser, bạn có thể làm theo các bước sau:
  • Đối với một số ảnh, công cụ AI trên Magic Eraser sẽ đưa ra các đề xuất để xóa người hoặc chi tiết thừa ra khỏi ảnh.
  • Tiếp đó, bạn có thể nhấn vào “Xóa tất cả” để xóa những chi tiết được đề xuất.
  • Nếu các đề xuất không xuất hiện các chi tiết mà bạn muốn xoá, bạn có thể khoanh tròn hoặc xoá chúng theo cách thủ công.
  • Nhấn vào “Xong” để xác nhận chỉnh sửa của bạn.
  • Nhấn vào “Save Copy” để lưu ảnh của bạn.

Photo Unblur trên Google AI

Photo Unblur hoạt động tương tự như Face Unblur. Google đã giới thiệu phiên bản thứ hai vào năm 2021 trên dòng điện thoại Pixel 6. Face Unblur giúp phát hiện các khuôn mặt trong ảnh và tự động cải thiện độ sắc nét của chúng.

google-ai-2-3
Photo Unblur trên Google AI

Photo Unblur có một số lợi thế khác biệt so với người tiền nhiệm của nó. Cụ thể, nó sử dụng AI để làm mờ và cải thiện độ sắc nét của toàn bộ bức ảnh. Thậm chí tốt hơn nữa, bạn có thể sử dụng Photo Unblur trên bất kỳ ảnh nào, cho dù ảnh đó được chụp bằng Pixel, điện thoại khác hay máy ảnh kỹ thuật số cũ.

Portrait Light

Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong nhiếp ảnh, đặc biệt là trong các bức ảnh chân dung. Nhưng người chụp ảnh trên điện thoại không thể mang theo những chiếc đèn đắt tiền và cồng kềnh đi khắp nơi, đó là lý do tại sao Google giới thiệu Portrait Light. Tính năng tạo ra nguồn sáng ảo và sử dụng trí tuệ nhân tạo để làm nổi bật chủ thể.

dien-thoai-4
Portrait Light

Điện thoại sẽ áp dụng Portrait Light cho bất kỳ ảnh nào có bốn người trở xuống. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng và chỉnh sửa tính năng này từ ứng dụng Google Photos. 

Magic Editor trên Google AI

Magic Editor là một trong những tính năng được Google bổ sung để tăng thêm tiện ích cho Google Photos. Google đang sử dụng AI tổng quát và các kỹ thuật AI khác để cho phép người dùng thực hiện các chỉnh sửa nâng cao cho ảnh mà không cần các kỹ năng chỉnh sửa cấp độ chuyên nghiệp có liên quan.

Bạn có thể sử dụng Magic Editor để thay đổi màu sắc và kiểu dáng của bầu trời, tạo kiểu cho hình ảnh, di chuyển các vật thể và mọi người xung quanh, thay đổi kích thước các thành phần và xóa những nội dung bạn không muốn trong ảnh. Công cụ này rất linh hoạt và tạo ra các chỉnh sửa trông rất thực tế.

dien-thoai-5
Magic Editor trên Google AI

Google cho biết siêu dữ liệu của hình ảnh được chỉnh sửa bằng Magic Editor sẽ lưu ý rằng đây là hình ảnh để qua chỉnh sửa. Đây là một cách để đảm bảo mọi người có thể phân biệt giữa hình ảnh thật và hình ảnh đã qua chỉnh sửa. Điều này cho thấy rằng khi Magic Editor thực hiện tốt công việc của mình, kết quả có thể cực kỳ chân thực, có khả năng đánh lừa người xem về những hình ảnh đã chỉnh sửa.

Tạm kết

Như vậy là các tính năng chỉnh sửa của Google AI trên ứng dụng Photos đã được mang đến rộng rãi người dùng. Từ giờ bạn đã có thể trải nghiệm chỉnh sửa hình ảnh thông minh với công nghệ của Google.

Xem thêm Google ra mắt hệ thống mạng Find My Device hỗ trợ tìm thiết bị Android tương tự Apple

Đừng quên theo dõi các video tại Hoàng Hà Channel nhé:

Tin mới nhất
gam-vs-lll-thumb
MSI 2024: GAM vs LLL – Nhà vua VCS trở lại!
Chế độ Night Shift là gì? Hướng dẫn bật tắt chế độ này trên iPhone
Top 10 bài hát nhạc chuông nhạc trẻ hay nhất hiện nay
TOP 13 trang web nghe, tải nhạc chất lượng cao Lossless miễn phí