cach-dinh-vi-iPhone

Gợi ý 4 cách định vị iPhone đơn giản nhất

XEM NHANH

Định vị iPhone là một cách để bạn có thể tìm lại chiếc đoạn thoại của mình khi bị mất. Ngoài ra, tính năng định vị còn giúp người thân của bạn biết được vị trí hiện tại. Vậy cách định vị iPhone như thế nào? Theo dõi ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để có thông tin chi tiết nhé! 

Những lưu ý trước khi định vị iPhone 

Đối với các phiên bản iPhone hệ điều hành iOS 13 đổ về trước, nếu chẳng may bị mất cần kết nối mạng internet mới sử dụng được tính năng định vị. Nếu không điện thoại sẽ hiển thị ở vị trí cuối cùng còn kết nối với internet. 

Bên cạnh đó, để sử dụng tính năng định vị, người dùng cần truy cập vào tài khoản iCloud. Sau đó bật tính năng tìm iPhone trong phần cài đặt để phòng trường hợp bất khả kháng.

Top 4 cách định vị iPhone nhanh chóng

Dưới đây các 4 cách định vị điện thoại iPhone nhanh chóng, mời bạn tham khảo: 

Cách định vị iPhone bằng iCloud 

Đây là một trong những cách định vị iPhone thao tác thực hiện đơn giản, nhanh chóng. Không chỉ định vị điện thoại của bạn mà còn có thể tìm được điện thoại của người khác. 

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Tìm trên điện thoại iPhone -> chọn mục Tôi -> gạt nút chia sẻ vị trí của tôi sang bên phải. 

Bước 2: Tiếp theo chọn tab People -> chọn Start Sharing Location sau đó tiếp tục chọn tên thiết bị của bạn để chia sẻ vị trí. Cuối cùng chọn Send, màn hình điện thoại hiển thị khoảng thời gian mà bạn muốn chia sẻ. 

Ngay sau đó điện thoại của bạn sẽ nhận được yêu cầu chia sẻ vị trí. Nếu bạn cũng muốn chia sẻ thì có thể phản hồi bằng cách chọn khoảng thời gian chia sẻ ngược lại sẽ chọn không chia sẻ.

Bước 3: Bắt đầu tìm vị trí của thiết bị kia bằng cách chọn tab Người -> chọn thiết bị tìm kiếm và chọn cách thức tìm kiếm. 

dịnh-vi-iPhone-bang-iCloud

– Phát âm thanh: Một âm thanh từ điện thoại vang lên trong khoảng từ 1 đến 2 phút. 

– Chỉ đường: Nếu bạn chọn hình thức tìm kiếm này thì điện thoại sẽ chuyển hướng bản đồ có các chỉ dẫn tới vị trí của thiết bị cần tìm. 

– Thông báo: Trường hợp đang tìm kiếm mà thiết bị của bạn bị ngắt mạng hoặc sập nguồn nên không thể định vị được. Tuy nhiên, khi có thể tiếp tục xác định vị trí sẽ thông báo cho bạn được biết. 

– Đánh dấu là bị mất: Với chế độ này yêu cầu nhập số điện thoại liên lạc và lời nhắn nếu ai đó nhặt được thiết bị của bạn thì có thể trả lại. Trường hợp điện thoại của bạn chưa cài đặt mật khẩu thì chức năng cũng giúp bạn cài đặt luôn. 

Cách định vị iPhone bằng Find my Friends 

Người dùng có thể sử dụng app Find my Friends là một trong những cách định vị iPhone người khác. Ứng dụng này dùng cho cả thiết bị hệ điều hành Android và iOS, cách thực hiện như sau: 

Bước 1: Đầu tiên bạn cần tải ứng dụng Find my Friends về điện thoại của mình. Sau khi cài đặt hoàn tất, tiến hành mở ứng dụng là làm theo các yêu cầu như: đăng nhập số điện thoại, mật khẩu, ảnh đại diện,… 

Bước 2: Lưu số điện thoại của thiết bị muốn định vị vào danh bạ. Tiếp theo, bạn hãy bật AirDrop trên điện thoại -> chọn mọi người và theo dõi. 

Bước 3: Thực hiện truy cập vào Find my Friend -> chọn “Thêm” -> chọn số điện thoại của thiết bị cần định vị. 

Bước 4: Mở ứng dụng Find my Friend trên thiết bị kia và nhấn “chấp nhận”. Từ đó, để xác định vị trí của điện thoại kia, bạn chỉ cần truy cập ứng dụng và chọn biểu tượng muốn theo dõi. 

dinh-vi-bang-Find-My-iPhone

Cách xác định vị trí iPhone bằng số điện thoại 

Đây là một trong những cách định vị iPhone mới và hiệu quả mà ít người biết tới. Để có thể sử dụng cách này thì người dùng cần tra cứu IMEI của thiết bị bằng cách gọi *#06#. Sau đó thực hiện các thao tác theo hướng dẫn sau: 

Bước 1: Nếu chưa tải ứng dụng IMEI Tracker thì hay truy cập vào App Store và thực hiện tải xuống. 

Bước 2: Cấp quyền truy cập ứng dụng trên thiết bị của bạn. Tiếp theo, nhập số điện thoại của các thành viên trong gia đình bạn. 

Bước 3: Ứng dụng sẽ gửi một đường dẫn qua tin nhắn, mọi người có thể bấm vào đó để biết vị trí của mình trên bản đồ. 

Cách định vị iPhone bằng iCloud trên máy tính 

Bước 1: Truy cập website iCloud.com -> nhập iCloud và mật khẩu -> nhấn Enter. Lưu ý, bạn cần đăng nhập iCloud ở điện thoại cần tìm kiếm.

Bước 2: Tiếp theo, nhấn chọn tìm iphone -> chọn tất cả các thiết bị -> chọn thiết bị cần tìm 

Bước 3: Sau khi xác định được vị trí của thiết bị cần tìm, điện thoại sẽ gợi ý cho bạn các lựa chọn. Đó là:  

  • Phát âm: Điện thoại bị mất của bạn sẽ phát ra âm thanh ting ting dù đã tắt tiếng. Do đó, nếu để quên điện thoại trong nhà hoặc phạm vi gần thì có thể tìm thấy nhanh chóng. 
  • Chế độ mất: Bấm chọn chế độ này bạn cần nhập số điện thoại để khi có ai đó nhặt được, có thiện chí trả lại sẽ liên hệ cho bạn. Bên cạnh đó, nếu điện thoại của bạn chưa cài khoá màn hình thì hệ thống sẽ giúp bạn làm điều đó. 
  • Xoá iPhone: Nếu điện thoại của bạn bị mất chứa các dữ liệu quan trọng thì nên chọn tính năng này. Khi điện thoại được kết nối mạng trở lại thì sẽ tự động xoá sạch các dữ liệu. 

Một số lưu ý khi thực hiện định vị iPhone 

Trên đây là các cách định vị iPhone của chính mình và người khác. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, người dùng cần lưu ý một số điều sau: 

  • Tính năng Trợ giúp bạn bè có thể bỏ qua phần xác thực 2 yếu tố để đăng nhập iCloud của họ để tìm. 
  • Nếu đã dùng Trợ giúp bạn bè để đăng nhập iCloud thì không nên đăng xuất ra khi chưa tìm thấy điện thoại. Bởi khi đăng nhập vào nhiều lần, Apple sẽ kích hoạt bảo mật bổ sung trên iCloud. 
  • Khi điện thoại iPhone cần định vị bị sập nguồn hoặc ngắt kết nối internet chỉ nhìn thấy được vị trí cuối cùng chứ không phải vị trí hiện tại. 
  • Trường hợp iPhone bị thất lạc không có mạng, ứng dụng Tìm vẫn sẽ dùng những thiết bị cùng hệ sinh thái Apple để tìm kiếm. 
  • Đối với trường hợp iPhone cần tìm kiếm tắt nguồn, bạn vẫn có thể theo dõi được vị trí nếu thiết bị sở hữu iOS 15 trở lên và vẫn bật tính năng định vị. 

che-do-thong-bao-mat-iPhone

Giải đáp những thắc mắc thường gặp liên quan đến định vị iPhone

Nhìn chung, mọi người thường cho rằng định vị iPhone phức tạp liên quan đến iCloud, mật khẩu,…. Để giúp mọi người hiểu rõ hơn, chúng tôi sẽ giải đáp một số thắc mắc thường gặp sau:  

Khi điện thoại cần tìm bị tắt nguồn thì có định vị được không? 

Đây là câu hỏi được khá nhiều người băn khoăn, thắc mắc. Trường hợp điện thoại iPhone đang tìm kiếm bị tắt nguồn thì vẫn có thể định vị được. Nếu điện thoại của bạn có bật tính năng gửi vị trí sau cùng và tính năng Mạng tìm. 

Tính năng Gửi vị trí sau cùng có trên tất cả các phiên bản iOS còn Mạng tìm chỉ có từ iOS 14 trở lên.  Khi bật tính năng này cho phép định vị iPhone khi ngoại tuyến, ở chế độ dự trữ năng lượng hay tắt nguồn. 

Cách định vị iPhone ngay cả khi đã tắt nguồn hãy thực hiện các thao tác sau: 

Bước 1: Truy cập vào cài đặt -> chọn tài khoản Apple ID -> chọn Tìm 

Bước 2: Tiếp theo, vào mục tìm iPhone và kích hoạt các tính năng đó là Tìm iPhone, Mạng Tìm và Gửi vị trí sau cùng. 

Như vậy, các tính năng cần thiết để giúp bạn tìm điện thoại đã được bật lên. Ngay cả khi điện thoại bị tắt nguồn sẽ giữ ở chế độ Low Power Mode. Tính năng này sẽ gửi tín hiệu đến iPhone, iPad xung quanh qua mạng lưới Find My để bạn có thể biết được vị trí. 

dịnh-vi-iPhone-khi-bi-mat

Nếu không bật Tìm iPhone thì có định vị được điện thoại không?

Tính năng tìm iPhone giúp bạn tìm kiếm thiết bị khi bị thất lạc. Nếu điện thoại cần tìm của bạn không bật chế độ này thì không thể xác định được vị trí. 

Điện thoại tắt GPS nhưng vẫn bật Tìm iPhone và kết nối mạng có định vị được không?

Như chúng tôi đã giải đáp ở trên, việc bật vị trí rất quan trọng. Mặc dù điện thoại của bạn có kết nối mạng và bật tìm iPhone thì vẫn không thể định vị được.

Chọn Xóa iPhone hoặc Chế độ mất sẽ ra sao? 

Việc chọn chế độ mất iPhone sẽ giúp bạn để lại lời nhắn và số điện thoại liên hệ. Nếu ai đó nhặt được điện thoại của bạn có thể gọi qua số trên màn hình để trả lại. Còn trong trường hợp điện thoại của bạn có nhiều dữ liệu quan trọng, không muốn bị rò rỉ ra bên ngoài thì chọn xoá iPhone. Tính năng này sẽ khiến tất cả các dữ liệu trên điện thoại đang bị mất xoá sạch. 

Cách tắt tính năng Tìm iPhone  

Để tắt tính năng Tìm iPhone, bạn hãy truy cập vào phần Cài đặt -> đăng nhập vào iCloud -> tìm và tắt tính năng này. 

Đối với điện thoại được trang bị iOS 7 trở lên, khi nhập mật khẩu cho tài khoản iCloud trên chính thiết bị đó. Tính năng này được gọi là khoá kích hoạt, không cho kẻ xấu tắt tính năng Tìm iPhone để không định vị được. 

Nếu thường xuyên bật tính năng định vị có sao không? 

Hiện nay, trên điện thoại iPhone đều có tính năng bảo mật an toàn. Các ứng dụng trên điện thoại khi được cài đặt đều có mục “cho phép ứng dụng truy cập vị trí của bạn khi sử dụng” hoặc “từ chối”. Trường hợp người thân, bạn bè muốn xác định vị trí của bạn cần sự đồng ý từ chủ sở hữu. Do đó, bạn có thể yên tâm khi bật chế độ Tìm iPhone nhé! 

Bạn có thể xem thêm cách tìm iphone tại đây

Tạm Kết 

Trên đây là các cách định vị iPhone nhanh chóng và những vấn đề liên quan đến định vị điện thoại iPhone cho các bạn tham khảo. Mong rằng những thông tin trên giúp bạn có thể dễ dàng định vị điện thoại của mình nếu chẳng may bị mất. Hoặc có thể tìm vị trí của bạn bè, người thân nhanh chóng qua định vị.Hãy theo dõi Hoàng Hà Mobile để có thêm nhiều mẹo hay nhé!

Tin mới nhất
iphone-15-pro-max
iPhone 15 Pro Max là điện thoại thông minh bán chạy nhất trong quý 1 năm 2024
Apple-iPad-Air-2024
iPad Air mới ra mắt: 2 phiên bản 11 và 13 inch, 4 tuỳ chọn màu sắc, chạy chip M2
iPad Pro M4 ra mắt với loạt nâng cấp ấn tượng: Màn OLED, siêu mỏng, hiệu năng khủng và hỗ trợ Magic Keyboard mới
Cách chơi game, luật chơi đánh bài tiến lên miền Nam trên ZingPlay đầy đủ, chi tiết nhất