1

Tổng hợp các cách tìm iPhone bị mất nhanh chóng

XEM NHANH

Nếu bạn không may làm mất chiếc iPhone của mình? Đừng hoảng hốt và bối rối, bạn hãy giữ bình tĩnh và thực hiện ngay các cách tìm iPhone bị mấtHoàng Hà Mobile đã tổng hợp đầy đủ và kỹ lưỡng ngay sau đây. Và những phương pháp này cũng có thể áp dụng kể cả khi iPhone bị tắt nguồn.

Tình trạng mất iPhone và tầm quan trọng của việc tìm lại iphone bị mất nhanh chóng

Việc chiếc iPhone của bạn bị thất lạc là một tình huống không ai mong muốn. Thay vì hoảng hốt và khóc lóc thì điều quan trọng nhất ở thời điểm đó là bạn cần tìm lại nó ngay lập tức. Điều này rất quan trọng và hạn chế rất nhiều rủi ro không đáng có bởi: 

  • Chiếc iPhone là nơi chứa rất nhiều thông tin rất quan trọng và có cả các số điện thoại của bạn bè, đồng nghiệp, gia đình và thầy cô giáo. Bên cạnh đó, điện thoại cũng là nơi bạn sẽ thường lưu giữ những hình ảnh và video kỷ niệm quý báu.
  • Thứ hai, việc tìm lại iPhone nhanh chóng cũng giúp chúng ta tránh rất nhiều rủi ro không mong muốn. Bởi trong chiếc điện thoại thường sẽ có thông tin cá nhân của bạn như địa chỉ, ngày sinh và tài khoản ngân hàng. Nếu người khác lạm dụng thông tin này, chúng ta có thể gặp rắc rối.
cách tìm iPhone bị mất - ảnh 1
iPhone

Vì vậy, nếu bạn vô tình bị mất iPhone, hãy thông báo cho người thân ngay lập tức để được giúp đỡ. Đồng thời, bạn cũng nên trang bị 8 cách tìm iPhone bị mất nhanh nhất ngay sau đây.

8 cách tìm iPhone bị mất nhanh nhất

Liên lạc với người thân, bạn bè

Khi đang loay hoay vì không tìm thấy chiếc iPhone thì bạn nên ưu tiên kiểm tra những nơi gần nhất mà bạn có thể đã để quên nó. Bạn có thể kiểm tra túi xách, ba lô, quần áo hoặc bất kỳ đồ vật nào khác mà bạn đã sử dụng gần đây. Đồng thời, bạn có thể liên lạc với người thân, bạn bè xem họ từng nhìn thấy chiếc điện thoại của bạn ở đâu trước khi thất lạc.

cách tìm iPhone bị mất - ảnh 2
Liên lạc với người thân, bạn bè

Cách tìm iPhone bị mất bằng cách gọi thẳng

Trong trường hợp cách trên chưa hiệu quả, bạn hãy tìm một chiếc smartphone khác, hãy đến mượn từ bạn bè, người thân hay những đồng nghiệp quanh bạn. Sau đó, bạn thực hiện cuộc gọi trực tiếp đến chiếc iPhone của mình và xem thử có tiếng chuông hoặc tiếng rung nào phát ra ở xung quanh hay không. 

cách tìm iPhone bị mất - ảnh 3
Sử dụng điện thoại khác gọi vào iPhone bị mất

Bằng cách này, bạn sẽ có cơ hội nghe thấy âm thanh của iPhone và nhanh chóng phát hiện vị trí của nó. Vì vậy, bạn hãy nhớ kiểm tra môi trường xung quanh và lắng nghe kỹ để phát hiện bất kỳ tiếng chuông hoặc tiếng rung nào mà chiếc iPhone của bạn có thể tạo ra.

Sử dụng smartwatch của Apple

Việc sở hữu một chiếc Apple Watch cũng vô cùng hữu ích trong tình huống này, bởi bạn có thể tận dụng chúng để tìm lại chiếc iPhone bị mất. Theo đó, bạn hãy làm theo từng bước dưới đây:

  • Bước 1: Bạn hãy vuốt từ cạnh dưới màn hình trên chiếc Apple Watch của mình để mở “Trung tâm điều khiển”.
  • Bước 2: Tìm nút “Ping iPhone”.
  • Bước 3: Nhấn vào nút “Ping iPhone” để tiến hành gửi yêu cầu phát âm thanh đến chiếc iPhone bị thất lạc. Ngoài ra, bạn có thể nhấn giữ trong một vài giây nút “Ping iPhone” thì đèn flash trong điện thoại sẽ được bật, điều này giúp bạn dễ dàng tìm thấy nó trong tối.
cách tìm iPhone bị mất - ảnh 4
Dùng Apple Watch tìm iPhone

Tận dụng tính năng Find My iPhone

Tính năng Find My là một trong những ứng dụng của Apple giúp bạn hỗ trợ tìm lại chiếc iPhone bị mất dễ dàng hơn. Chính vì thế, bạn nên luôn hãy bật chức năng “Tìm iPhone của tôi”. Điều này sẽ giúp tăng khả năng xác định vị trí của thiết bị khi nó bị thất lạc hoặc bị đánh cắp. 

cách tìm iPhone bị mất - ảnh 5
Ứng dụng Find My

Bên cạnh đó, bạn cũng nên đảm bảo rằng đã bật cả ba công tắc trong menu Tìm iPhone để cho phép dịch vụ của Apple truy cập và xác minh vị trí cuối mà chiếc iPhone thất lạc đã đến ngay cả khi pin yếu, thiết bị ngoại tuyến hoặc bị tắt nguồn.

Cách tìm iPhone bị mất bằng việc sử dụng ứng dụng này rất đơn giản, bạn chỉ cầm tìm một thiết bị Apple khác. Sau đó, truy cập Find My iPhone để xác định vị trí cuối của điện thoại. Để làm điều này, bạn hãy làm theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Mở app Find My trên một thiết bị khác như iPhone, iPad hoặc Mac. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng các thiết bị đó cũng đang sử dụng cùng tài khoản Apple ID với chiếc điện thoại bị mất của bạn.
  • Bước 2: Chọn vào mục “Thiết bị”. Với iPhone hoặc iPad thì mục này sẽ nằm ở dưới cùng màn hình hiển thị. Còn nếu bạn sử dụng máy Mac, bạn sẽ thấy nó ở phía trên cùng của Find My iPhone.
  • Bước 3: Chọn đúng tên hiển thị iPhone bị mất.
  • Bước 4: Chọn nút Chỉ đường.
  • Bước 5: Chọn “Phát âm thanh”. Khi đó, chiếc điện thoại sẽ rung và phát lên tiếng giống như âm thanh báo thức. Bên cạnh đó, Bạn cũng sẽ nhận được một email báo cáo về việc sử dụng tính năng Find My iPhone để gửi lệnh bật âm thanh đến chiếc iPhone bị thất lạc.
cách tìm iPhone bị mất - ảnh 6
Tìm iphone bằng ứng dụng Find My

Ngay lập tức, ứng dụng Find My sẽ mở ứng dụng Maps và chỉ đường đến chiếc iPhone bị mất. Bên cạnh đó, ứng dụng này còn gửi lệnh phát âm thanh đến chiếc iPhone của bạn.

Cách tìm iphone bị mất bằng icloud nhanh nhất

Nếu bạn không sở hữu thêm bất kỳ thiết bị của “Táo khuyết” nào khác, bạn vẫn có thể sử dụng iCloud trên một máy tính thông thường. Bởi ở thời điểm hiện tại, Apple đã cho phép chúng ta đăng nhập vào iCloud để thực hiện nhiều tác vụ, bao gồm tìm vị trí của iPhone thông qua tính năng Tìm iPhone.

  • Bước 1: Tìm kiếm và truy cập vào website  iCloud.com trên PC, laptop, điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của bạn.
  • Bước 2: Tiến hành đăng nhập thành công vào tài khoản Apple ID mà bạn đã sử dụng trên chiếc iPhone bị mất.
  • Bước 3: Nhấn vào nút Tìm iPhone. Nếu yêu cầu, hãy cung cấp lại mật khẩu Apple iD của bạn. Sau đó, chờ một chút và bạn sẽ biết được vị trí cuối cùng của chiếc iPhone.
cách tìm iPhone bị mất - ảnh 7
Tìm kiếm iPhone bằng iCloud

Qua việc sử dụng trang web iCloud, bạn có thể tìm lại chiếc iPhone mất tích mà không cần sử dụng các thiết bị Apple khác.

Sử dụng lịch sử vị trí Google

Giống như iCloud và Find My của Apple, Google cũng có thể giúp bạn xác định vị trí nơi bạn đã để quên chiếc iPhone thông qua tính năng Google Timeline trên Google Maps.

Tuy nhiên, bạn hãy nhớ rằng tính năng này không được bật mặc định. Và nếu chưa bật nó, bạn sẽ không thể sử dụng tính năng này.

Sau đây là 3 bước đơn giản giúp bạn bật lịch sử vị trí trên Google

  • Bước 1: Mở trình duyệt bất kỳ và truy cập vào trang web theo đường dẫn được cung cấp.
  • Bước 2: Cuộn xuống dưới và nhấn nút “Bật” trong phần “Lịch sử vị trí”.
  • Bước 3: Nhấn nút “Bật” một lần nữa để xác nhận. Khi bạn cần xác định vị trí của iPhone, bạn chỉ cần truy cập vào trang Google Timeline.
cách tìm iPhone bị mất - ảnh 8
Bật lịch sử vị trí Google

Thông báo với cơ quan chức năng

Trường hợp bạn mất đi chiếc iPhone, bạn hy vọng rằng có thể một người tốt bụng đã tìm thấy nó và giao cho cơ quan chức năng. Bạn có thể thử liên hệ với phường, xã tại nơi đó và hỏi xem họ đã nhận được iPhone của bạn chưa. Nếu không, bạn vẫn có thể đến cơ quan chức năng để thông tin về việc này.

Tương tự, nếu bạn đã để quên iPhone trong một quán ăn, quán cà phê hay nơi khác, bạn có thể liên hệ với chủ quán hoặc nhân viên ở đó để hỏi xem họ có biết được vị trí của chiếc iPhone không.

cách tìm iPhone bị mất - ảnh 9
Cách tìm iphone bị mất

Việc này đôi khi rất hiệu quả giúp bạn có cơ hội tìm lại chiếc iPhone mất tích nhanh chóng nhất. Tuy nhiên, “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, bạn cũng nên trang bị thêm những kiến thức giúp hạn chế rủi ro khi thất lạc iPhone.

Tổng những biện pháp hạn chế rủi ro khi mất iPhone

Tùy chỉnh khoá màn hình khoá

Với những kẻ trộm có “tri thức”, họ có thể truy cập vào màn hình khóa của iPhone và bật chế độ máy bay. Điều này khiến cho bạn không thể tìm được vị trí của điện thoại được nữa. Vì vậy, bạn có thể  tắt ngay tính năng này theo hướng dẫn sau đây:

  • Đầu tiên, bạn hãy vào phần Cài đặt trong màn hình chính của iPhone. Sau đó, chọn mục Face ID & Mật khẩu. Lúc này, bạn sẽ cần nhập mật khẩu của iPhone để tiếp tục.
  • Tiếp theo, hãy tắt các tùy chọn Trung tâm điều khiển và Phụ kiện USB. Điều này có thể được thực hiện bằng cách vuốt nút chuyển đổi sang trái để tắt chúng.
cách tìm iPhone bị mất - ảnh 10
Tắt các tùy chọn Trung tâm điều khiển và Phụ kiện USB

Nhớ rằng việc tắt những tùy chọn này sẽ giúp bảo vệ iPhone của bạn khỏi việc bị truy cập trái phép và tăng cường bảo mật cho thiết bị.

Bật tính năng “Tìm”

Tính năng “Tìm” trên iPhone thực sự hữu ích khi chúng ta bị mất điện thoại hoặc không tìm thấy ở đâu đó. Tuy nhiên, để tính năng này hoạt động, bạn cần bật thủ công và cho phép truy cập hệ thống tự động định vị trên điện thoại. Sau đây là các nước hướng dẫn kích hoạt tính năng này:

  • Bước 1: Hãy mở ứng dụng Cài đặt trên màn hình chính của iPhone. Tiếp theo, bạn chọn vào mục Quyền riêng tư.
  • Bước 2: Bạn hãy chọn Dịch vụ định vị và bật tính năng này. Điều này cho phép iPhone xác định vị trí của nó khi cần thiết.
  • Bước 3: Truy cập vào tài khoản ID Apple bằng cách chọn mục Tài khoản Apple ID trong cài đặt.
  • Bước 4: Bạn hãy nhấn vào mục Tìm. Sau đó, chọn Tìm iPhone và kích hoạt tính năng này bằng cách vuốt nút chuyển đổi sang phải.
cách tìm iPhone bị mất - ảnh 11
Tính năng “Tìm” trên iPhone

Bằng cách tìm iPhone bị mất qua các bước trên, bạn đã kích hoạt thành công tính năng “Tìm” trên iPhone. Bây giờ, nếu bạn mất điện thoại, bạn có thể dễ dàng xác định vị trí của nó và tìm lại nhanh chóng.

Bật chế độ khóa SIM

Khi khởi động lại iPhone hoặc tháo SIM và thiết bị khác, máy sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu để mở khóa. Tính năng vô cùng hữu ích trong việc bảo vệ thông tin và dữ liệu quan trọng trên điện thoại. Và chỉ có người dùng có mật khẩu chính xác mới có thể truy cập vào máy được.

Để có thể kích hoạt chế độ này, bạn hãy làm theo các bước cơ bản sau:

  • Bước 1: Truy cập vào app Cài đặt trên màn hình chính của iPhone. 
  • Bước 2: Chọn mục “Di động” và tìm đến PIN của SIM. 
  • Bước 3: Chuyển nút bật tính năng này sang vị trí “On” và thiết lập mã PIN theo hướng dẫn.
cách tìm iPhone bị mất - ảnh 12
Bật chế độ khóa SIM

Với 3 bước đơn giản trên, bạn đã tăng cường thêm một lớp bảo mật cho iPhone của bản thân. Bởi chỉ khi nhập đúng mật khẩu PIN, bạn mới có thể sử dụng điện thoại và truy cập vào các chức năng khác. Điều này đảm bảo rằng chỉ có bạn hoặc những người bạn tin tưởng mới có quyền kiểm soát và sử dụng thiết bị này.

Một số câu hỏi liên quan về cách tìm iPhone bị mất

Tôi có thể tìm iPhone khi điện thoại bị tắt nguồn không?

Trong trường hợp chiếc điện thoại iPhone của bạn tắt nguồn và thất lạc, đừng lo lắng bởi vì vẫn có cách để định vị nó. Bạn có thể kích hoạt tính năng Gửi vị trí sau cùng và tính năng Mạng tìm trên iPhone của mình.

cách tìm iPhone bị mất - ảnh 13
iPhone bị tắt nguồn

Tính năng Gửi vị trí sau cùng đã có sẵn trên các phiên bản hệ điều hành iOS, và Mạng tìm là một tính năng mới được Apple trang bị trên các phiên bản iOS từ 14 trở lên. Khi bật chúng, bạn sẽ có thể định vị iPhone ngay cả khi nó đang ở chế độ ngoại tuyến, dự trữ năng lượng hoặc đã tắt nguồn.

Nếu tôi quên bật chế độ Tìm iPhone thì có định vị được không?

Nếu bạn không bật chế độ Tìm iPhone trên thiết bị của mình, thì không thể định vị được nó. Bởi tính năng Tìm iPhone là một chế độ quan trọng mà Apple trang bị vào để giúp người dùng tìm lại thiết bị khi nó bị mất hoặc đánh cắp.

Chuyện gì xảy ra khi tôi nhấn vào Chế độ mất iPhone?

Khi bạn chọn Chế độ mất trên iPhone, sau đó nhập số điện thoại, thì chiếc iPhone thất lạc sẽ hiển thị lời nhắn liên hệ và đi kèm với số điện thoại đó trên màn hình khóa. Có nghĩa là người khác tìm thấy iPhone của bạn thì họ có thể dễ dàng liên hệ với bạn để trả lại thiết bị.

Tuy nhiên, nếu bạn chọn mục Xóa iPhone, thì toàn bộ dữ liệu trên thiết bị sẽ bị xóa sạch. Và tất cả các thông tin, ảnh, video, và ứng dụng lưu trữ trên iPhone thất lạc đó đều sẽ mất đi và không thể khôi phục lại được.

cách tìm iPhone bị mất - ảnh 14
Chế độ mất iPhone

Chính vì thế, việc chọn Xóa iPhone là một quyết định quan trọng và cần cân nhắc kỹ lưỡng. Bạn chỉ nên làm điều này khi chắc chắn rằng thiết bị đã bị mất cắp hoặc không thể tìm lại được. Tuy nhiên, trước khi thực hiện thao tác này, bạn hãy đảm bảo đã sao lưu hoàn tất các dữ liệu quan trọng và đã xem xét tìm kiếm một chiếc iPhone mới tại đây: https://hoanghamobile.com/apple

Lời kết

Hy vọng rằng thông tin về cách tìm iPhone bị mất ở trên sẽ giúp bạn tìm lại chiếc điện thoại thất lạc này kể cả khi bị tắt máy. Nếu không may xảy ra sự cố này, bạn không nên quá lo lắng vì bản thân đã được trang bị đủ kiến thức và công cụ để xác định vị trí của điện thoại. Đồng thời, bạn hãy nhớ liên tục cập nhật những Tip, thủ thuật về điện tại Hoàng Hà Mobile hằng ngày

Tin mới nhất
cau-hinh-Galaxy-Z-Fold-moi
Galaxy Z Fold mới được xác nhận sẽ trang bị Snapdragon 8 Gen 3, RAM 12GB
ipa-la-gi-thumb
IPA là gì? Vì sao IPA lại quan trọng?
gopro-hero-9-12
Đi du lịch không thể thiếu camera hành trình: Lựa chọn ngay GoPro 9 Bundle, GroPro Hero 12
Đánh giá điện thoại Itel S23: Giá rẻ liệu có bổ và ngon?