giá của iPhone 13 5G

Mức giá của iPhone 13 5G năm nay sẽ cao hơn và đây có thể là lý do!

XEM NHANH

Mặc dù còn khá sớm nhưng những tin đồn về iPhone 13 đã xuất hiện rất nhiều. Đáng chú ý là mức giá của iPhone 13 5G sẽ cao hơn so với năm ngoái. Nguyên nhân là do TSMC tăng giá wafer do ảnh hưởng từ khủng hoảng chip toàn cầu. 

Mức giá của iPhone 13 5G năm nay sẽ cao hơn

TSMC là đối tác sản xuất và thiết kế các con chip cho Apple trong nhiều năm qua. Các con chip này đều là thành phần quan trọng của những thiết bị smartphone, máy tính bảng,… Tuy nhiên đầu năm nay, xưởng sản xuất này cũng bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng chip toàn cầu. Có suy đoán cho rằng TSMC sẽ tăng giá tấm wafer lên 15%. Dù vậy đến thời điểm hiện tại là gần hết quý 1 công ty vẫn chưa có động thái gì mới.

giá của iPhone 13 5G

Đây có lẽ là tin không vui với người dùng nếu giá iPhone 13 bị đẩy lên cao hơn. The United News, TSMC có thể tăng giá tấm wafer 12 inch lên tới 400 đô la, khoảng 25%. Năm ngoái, TSMc đã triển khai sản xuất chip tiến trình 5nm. Con chip này giúp tiết kiệm năm lượng hơn và mạnh mẽ hơn. Giữa hai con chip A13 Bionic 7nm và A14 Bionic 5nm có sự khác biệt đáng kể.

Câu trả lời sẽ có vào cuối năm nay

IC Insights tiết lộ năm ngoái TSMC đã tạo ra doanh thu 1634 đô la cho mỗi tấm wafer. Khi nhu cầu chip toàn cầu vẫn đang tăng mạnh, TSMC có thể sẽ tăng giá thành phần của mình. Thêm vào đó, Samsung Foundry là đối thủ chính của TSMC và cũng đang gặp khó khăn khi sản xuất tiến trình chip mới. Do đó, khi nhu cầu cao và nguồn cung hạn hẹp, TSMC có thể tăng giá thành phần của mình.

giá của iPhone 13 5G

Sự phổ biến của 5G khiến cho nhu cầu của các sản phẩm công nghệ tăng lên. Tuy nhiên, TSMC cũng gặp khó khăn tại nơi sản xuất. Có thể bạn đã biết thì nước là thành phần thiết yếu của quá trình sản xuất chip. Để tạo ra một tấm wafer 12 inch cần sử dụng 2200 gallon nước. Trong khi thành phố Tân Trúc của TSMC chỉ nhận được nửa lượng mưa vào năm 2020 so với năm trước. Dự trữ nước chỉ có thể kéo dài đến tháng 5. TSMC hẳn đã lên kế hoạch để cung cấp nước cho cơ sở sản xuất của họ. Nếu TSMC tăng giá wafer lên 25%, người dùng sẽ phải trả giá cao hơn cho chiếc iPhone năm nay. Dù sao thì, hãy cùng chờ đến cuối năm nhé.

Trên đây là thông tin giá của iPhone 13 5G. Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
mau-bia-ngang
Tổng hợp mẫu bìa Giáo Án ngang đơn giản mà đẹp
cach-chinh-dieu-hoa-funiki
Hướng dẫn cách sử dụng và cách chỉnh điều hoà Funiki
fact-la-gi
Fact là gì? Ý nghĩa của fact trên nền tảng mạng xã hội
bom-ga-dieu-hoa-bao-nhieu-tien
Bơm ga máy lạnh bao nhiêu tiền? Cách tính và bảng giá tham khảo